Chào ngày đầu tháng 9 với nhiều điều còn đang dang dở ở tuổi 22... Mỗi năm cứ đến sinh nhật, mình lại dành thời gian nhìn lại bản thân để xem 1 năm qua mình đã làm được những gì và còn điều gì vẫn chưa "kịp" bắt đầu. Điều đầu tiên nảy ra ngay trong đầu mình chính là chiếc blog lưu giữ hành trình phát triển bản thân này - kể ra thì nó chớm nở trong đầu mình cách đây khá lâu từ thời còn học đại học, và rồi trải qua những lần tạo "chưa tới" với vô vàn lý do như không có thẻ visa để mua tên miền, thiết kế chưa đẹp, viết bài theo tâm trạng như post trên facebook,... và giờ thì "it's time to bloom!"
Mình sẽ đánh giá lại bản thân dựa trên 4 vốn sống mà mỗi người cần tích lũy trong đời: kiến thức, trải nghiệm, tài chính, tư duy (mình tham khảo từ tập podcast 17 - Một cuộc đời đáng sống của chú Hiếu TV)
1. Kiến thức: thật khó để định lượng chính xác mình đã học được bao nhiều kiến thức trong 1 năm qua.
2. Trải nghiệm:
3. Tài chính
4. Tư duy:
Mình không có thói quen chia sẻ với người khác về các dự định của bản thân. Một phần mình không thích khoe khoang và cũng có phần do mình không đủ tự tin rằng mình sẽ đạt được những điều mình đặt ra. So với việc cho mọi biết hành trình mình đang đi như thế nào, thì mình thích cảm giác mn đặt câu hỏi "ồ, mày đã bắt đầu từ khi nào để được như thế vậy?"