Hôm nay trong lớp chiêm tinh mình lại học được một khái niệm có liên quan đến công việc "heal the world" của mình: việc lắng nghe, trao đổi với người khác về chính con người của người đó giống như việc đi vào "cái giếng" trong nội tâm và cuộc sống của người đó vậy. Họ đang ở trong cái giếng của riêng họ, mình vào đó, giúp đỡ họ rồi đi trở ra.
Mình được cảnh báo rằng có rất nhiều người giỏi đã vào hàng trăm, hàng nghìn cái giếng của người khác để rồi cuối cùng kẹt lại ở một hoặc nhiều giếng, khiến cho cuộc sống của chính người đó gặp khó khăn.
Haruki Murakami cũng ám ảnh về cái giếng trong các truyện ngắn và tiểu thuyết của ông. Gần đây có một bạn khách cũng đã bày tỏ rằng bạn cảm thấy như bản thân đang bị kẹt trong một cái giếng của chính mình như vậy. Cái giếng là một hình ảnh khá rõ nét về thế giới nội tâm của riêng một người. Ta sẽ không biết nó sâu hay cạn, có nước hay không cho đến khi thật sự nhảy vào bên trong đó.
Cách đây ít lâu, có bạn cũng cảnh báo mình về chuyện "xem bói thu tiền", rằng hậu vận của các thầy bói đều không tốt. Và rất nhiều khách hàng đều thắc mắc liệu mình có bị những câu chuyện của các bạn ảnh hưởng không.
Mình đã nghĩ về điều này khá nhiều và sẽ còn tiếp tục quan sát. Trước mắt thì mình thấy việc giúp đỡ các bạn một phần nào đó, như một chút thức ăn, một cây nến, hoặc một chiếc thang để leo ra khỏi giếng đều đem lại cho mình năng lượng tích cực, hay là phước báu. Đó là ý nghĩa cơ bản nhất thúc đẩy mình làm "heal the world".
"Heal the world" chỉ bắt đầu từ tháng 6/2022, nhưng công việc này thì mình đã làm từ 2014 đến nay, cũng lên xuống vài trăm "cái giếng" rồi. Mình biết ơn các bạn đã cho mình xuống giếng của bạn; biết ơn vũ trụ đã cho mình an toàn trở lên.
Điều giúp mình không bị mắc kẹt, không ảnh hưởng bởi các vấn đề của khách hàng chủ yếu là năng lượng của sự có mặt ở hiện tại và quan điểm "người ngoài cuộc" của mình. Mình có mặt cùng bạn trong các vấn đề nhưng luôn biết đó không phải là vấn đề của mình. Và có thể bạn không tin, nhưng mình tin đó thậm chí cũng không phải vấn đề của bạn. Nếu có một hình dung cụ thể hơn, thì mình giống như một cột thu lôi, thu hết các năng lượng tiêu cực và chuyển xuống đất.
Môn Chiêm tinh mình đang học sẽ giúp mình hiểu thêm về con người và những thứ xung quanh, bên trong và bên ngoài theo một góc nhìn mới. Mình cũng sẽ luôn có mặt, luôn tỉnh thức và tỉnh táo quan sát chính mình để không phải vướng lại ở một "cái giếng" nào trong tương lai.
Mong vũ trụ yêu thương và giúp đỡ mình cùng tất cả khách hàng của "heal the world".