"Em yêu anh"
Em nói câu đấy với hắn, tên nhân tình mới
Hai người tay trong tay,
Em mang váy hoa, hắn diện áo vest,
Hai cái bóng trải dài dọc theo đường mòn về nhà em.
Nhìn xứng đôi quá ấy chứ.
Tôi biết rõ tôi chẳng có cửa mà với đến em
Vì em yêu hắn, tên đàn ông mà tôi đã ở cạnh mỗi ngày.
Cùng ăn, cùng ngủ, cùng thở,
Tôi nhìn thấy hắn trong gương,
Trong tấm ảnh để ở đầu tủ, cạnh giường.
Và hắn nhìn thấy tôi, trong đêm đen, gục đầu khóc ngất trên bàn rượu
Hắn thấy tôi, trong bồn tắm, nước đá lạnh, thuốc an thần, tôi cố tự tử
Vết dao cứa sâu trên cổ tay
Tôi không chết
Thần chết chê bai, trả tôi về dương gian,
Phòng cấp cứu, mùi thuốc cồn, tiếng bác sĩ, y tá, xì xầm.
Em yêu hắn, em không yêu tôi, vì đến mặt tôi hắn còn không cho em biết.
Em chỉ biết hắn, thằng đàn ông 27 tuổi, đẹp mã và thành đạt.
Hắn bao dung em, cô gái nhỏ của đời hắn,
Nhưng hắn không bao dung tôi, con người của hắn.
Tôi ở đây, này em ơi, tôi ngay đây.
Đau khổ dày vò tôi cả đêm ngày
Hắn dày vò tôi cả đêm ngày
Bằng đồng tiền, bằng tình cảm, bằng cái miệng đời
Bằng bao thuốc lá, rượu cay, thuốc ức chế.
Hắn nhét vào não tôi mớ suy nghĩ hỗn độn
Tiêu Cực cùng Đau Thương nắm tay nhau khiêu vũ
Tiếng la hét từ cuộc tra tấn là bản nhạc hoàn hảo cho đêm vũ hội.
Cho tôi tình yêu của hắn, của em, của hai người.
Hãy yêu tôi, yêu tôi.
Đừng giáng tội cho tôi, bao dung tôi, nhẹ nhàng ôm tôi, hãy nhận ra tôi.
Bảo hắn hãy làm thế, vì tôi, vì hắn, vì em.
_______
[17:09 pm 18.04.22]
panic.pal