Hôm thứ sáu trước, mình buồn lắm, kiểu nỗi buồn mênh mang gì đó, mình ra ngoài mua vài đồ ăn vặt rồi ngồi thẫn thờ trong khuôn viên trường, đầu thì đau nhức âm ỉ.Rồi mình về phòng, mình muốn chạy trốn nỗi buồn đó nên mình chọn xem một bộ phim. Pure Love
Phim nói về tình bạn hồn nhiên, vô tư, thân thiết của một nhóm bạn trong mùa hè cuối cùng mà đủ 5 người ấy. Câu chuyện xoay quanh nhóm 5 người bạn Soo Ok, Beom Sil, Gae Duk, Gil Ja, San Dol chơi với nhau từ nhỏ sống ở ngôi làng nghèo ven biển. Soo Ok cô gái bị tật ở chân nên không thể đi học giống như các bạn, cô sống với cha vì mẹ cô mất tích sau một lần ra khơi, cô gái bất hạnh nhưng có nụ cười thật đẹp, dường như trong cô niềm khao khát được sống chưa bao giờ tắt. Cô yêu âm nhạc và muốn trở thành DJ cho một radio âm nhạc, cô có một quyển vở viêt kịch bản radio của mình, hằng đêm cô tập nói ở phòng mình như một DJ đích thực. Beom Sil một anh bạn của cô, là người luôn thầm quan tâm Soo Ok, cậu có tình cảm với Soo Ok nhưng không dám thổ lộ, chỉ biểu hiện bằng hành động nhưng chắc chắn Soo Ok cảm nhận được. Câu luôn dõi theo Soo Ok, thậm chí hằng đem còn đúng cạnh cửa sổ phòng Soo Ok nghe cô đọc Radio. Cả 5 người chơi với nhau vui vẻ, hạnh phúc, cùng nhau trốn ra đảo, cùng nhau giúp Soo Ok để được biểu diễn. Xem khoảnh khắc đáng yêu đó khiến mình nhớ về chuyện tuổi thơ của mình làm sao. Nếu câu chuyện chỉ dừng tại đây thì bộ phim sẽ không khiến mình day dứt như vậy. Soo Ok tới trạm y tế xã giúp đỡ một bác sĩ tình nguyện và xin nhờ bác sĩ chân với hy vọng chữa khỏi chân. Vị bác sĩ này đã nói dối cô rằng chân cô có thể khỏi nhưng thực tế thì chân phải của cô cũng sắp phát chứng như chân trái, cô không thể đi được. Cô tin lời bác sĩ với hy vọng một ngày chân mình khỏi và biết bao ước mơ của mình sẽ được thực hiện. Rồi mọi chuyện vỡ lở, dập tắt hết mọi ước mơ, nếu cô muôn thực hiện phẫu thuật thì cũng không chắc chắn có thể khỏi và còn phải xin được sự đồng ý của cha cô, nhưng cha cô không đồng ý. Bao nhiêu nỗi đau lòng, tuyệt vọng đổ ập xuống cô gái bé nhỏ đó, cô mất niềm tin, cuộc sống thật khắc nghiệt làm sao. Có lẽ sự lạc quan cũng không đủ để cô vượt qua nỗi đau này, vậy cô nên cô ra đi theo mẹ cô để giải thoát bao nỗi đau dồn nén.
Sự ra đi của cô để lại niềm xót xa đối với những người bạn, họ đau đớn, hối hận vì trước đó đã để xảy ra những hiểu lầm và khiến họ không thể gần gũi với những ngày cô gần ra đi, có lẽ đó là một khoảng trắng trong kí ức mùa hè năm ấy giữa bọn họ. Rồi câu chuyện theo họ mãi đến những năm về sau, khi họ đã là những người trung tuổi, họ quay trở lại nơi cũ vì lời hứa năm xưa hẹn gặp nhau lúc 40 tuổi. Dù thực tại chỉ có 4 người nhưng trong tâm tưởng họ vẫn luôn là 5. Một tình yêu đẹp được gửi gắm trong cuốn băng thu âm cuối cùng mà Soo Ok dành cho người bạn với tựa đề To Love.
---------------------
Xem xong phim cảm xúc là gì?
Có thể đối với mỗi người có một cảm xúc khác nhau, nhưng mình cứ bị ảm ảnh, nỗi buồn trong phim thấm vào cả mình, cùng với cả nỗi buồn của chính bản thân mình nữa thế là mình khóc, khóc rất nhiều. Bây giờ gõ lại vài dòng này vẫn thấy nghẹn ứ ở cổ họng. Mình cứ nghĩ đến cảnh cô gái ấy cười rồi khóc, cảnh cô lê đi từng bước với cái chân bị tật. Rồi lại cảm thấy may mắn và biết ơn bây giờ mình lành lặn, được sống trong gia đình có tình thương của cha mẹ, mình vẫn có những người bạn tuyệt vời. Chỉ thấy đáng thương cho những số phận như cô ấy và muốn làm gì đó để cứu lại cuộc sống cho cô gái đó. Ngày hôm đó, cũng là ngày mà báo đưa tin ca sĩ Rock Chester chết do tự vẫn, ờ đúng là ranh giới giữa sự sống và cái chết mong manh quá, nhận ra và thấy nó xảy ra thì khiến mình đau lòng, vì mình không muốn nó xảy ra như vậy. Đúng là "Sometime it just feels like life is testing you", If you cannot beat it, then you will be beaten.
Dù sao mình cũng muốn nhắc nhở bản thân rằng luôn trân trọng những gì mình có, luôn lạc quan, hãy nghĩ thoáng hơn khi gặp khó khăn vì mình đã vượt qua rất nhiều khó khắn để sống đến tận bây giờ, rồi khó khăn cũng sẽ qua thôi, rồi khi nhìn lại thì cũng thấy nhẹ nhàng lắm rằng đã từng như vậy. Nên hãy yêu thương nhiều hơn, yêu bản thân và mọi thứ xung quanh từ những điều nhỏ nhất 
<3