Càng lớn trái tim chúng ta càng nhỏ lại
Một người anh từng nói
Năm 19 tuổi, trong lúc u sầu vì chuyện tình cảm, một người anh đã nói với mình như vậy. Và giờ ở cái tuổi 21, mình bắt đầu hiểu ra tại sao khi ấy anh lại nói với mình như vậy.

Yêu là dễ!

Là một đứa ưa nhìn và có vẻ cũng có người theo đuổi thì chuyện có người yêu khá dễ dàng với mình. Việc mình cần làm chỉ là cái gật đầu. Thêm một lí do nữa, first love những ngày đầu cấp 3 của mình kéo dài gần 3 năm và nó đã rất happy. Câu chuyện ấy đã khiến mình chẳng có chút mảy may gì cảnh giác với những chuyện đau lòng có thể xảy ra khi chúng ta yêu.
Một người yêu giỏi là người có mối quan hệ lâu dài!
Và thế, mình trở thành đứa dễ dàng sa vào các mối quan hệ một cách dễ dàng, chỉ cần mình thích là được. Mà con gái, nói chuyện nhiều một chút, được quan tâm một chút liền có cảm giác thích người ta. Cũng chẳng quan tâm lời người ta nói có bao nhiêu phần là thật, bao phần là giả.

Tưởng mình là con gà hóa ra chỉ là hạt thóc!

Khi bạn chẳng có chút ý niệm gì về badboiz hay fboiz mà lại bước vào đời theo kiểu falling in "love"? Ừ thì cũng đau. Hai người tiếp theo mà mình yêu, có thể được mô tả bằng đại loại bằng khái niệm badboiz hay fboiz. Người đầu tiên thì chỉ khoảng 3,4 tháng và nó không quá là ảnh hưởng đến mình. Nhưng người tiếp theo kéo dài hơn 1 năm. Nó thực sự là cơn kinh hoàng.
Mối quan hệ toxic kéo dài hơn 1 năm đã từng khiến mình có cảm giác như trầm cảm nhẹ. Mình đã loay hoay rất muốn thoát khỏi mối quan hệ đấy nhưng mình đã không làm được. Bạn có biết kiểu movie mà bạn sẽ sống lặp đi lặp lại 1 ngày mãi không thoát ra không? Đó chính là cảm giác mình sống trong mối quan hệ ấy suốt hơn 1 năm.

Xin cho em một chút bình yên!

Sau các mối quan hệ toxic, tìm hiểu thêm một vài người, bỗng nhiên mình trở thành một đứa sợ hãi, dè chừng và cảnh giác. Mình sợ con trai, mình sợ chuyện phải gặp mặt, nói chuyện, tìm hiểu và bước vào một mối quan hệ. Mình sợ sẽ phải đối mặt với chuyện chia tay, đau buồn và bị lừa dối - điều mà mình ghét nhất. Và thế, mình chọn cách thu mình lại, lấp đầy khoảng trống thời gian của mình bằng học hành, công việc.
Sau đó khoảng 2,3 tháng mình lại suýt ngã vào một mối quan hệ khác. Nhưng rất nhanh sau đó, mình đã tìm hiểu được những điều bạn ấy nói với mình phần lớn là không đúng. Và có nhiều phần cách nói của bạn ấy về những người bạn chung giữa chúng mình cũng không đúng, có nhiều lời là bịa đặt nói xấu. Thật may mắn vì lần này mình đã tìm ra mọi thứ sớm hơn.

Sorry, I'm closed!

<i>Người ta thường trưởng thành hơn sau những đổ vỡ tình cảm</i>
Người ta thường trưởng thành hơn sau những đổ vỡ tình cảm
Sau cú shock kia thì mình ngưng hẳn. Mình chẳng còn chút cảm giác gì với các thể loại yêu đương, tìm hiểu ai đó trong suốt một năm. Sau đó, có một người xuất hiện và đã làm người yêu mình trong suốt 6 tháng. Người đã khiến mình nhận ra, mình trở thành một đứa cực kì khó tính, chi tiết đến từng câu nói của bạn ấy. Theo thời gian, tất cả mọi thứ thay đổi mà chính mình không mảy may nhận ra chỉ cho đến khi một câu chuyện khác xảy ra và mình hành động một cách khác lạ.
Mình không tin bất kì điều gì bạn ấy nói, mình thường hỏi một câu 2,3 lần vào các thời điểm khác nhau để xem câu trả lời có giống nhau không. Mình không cho phép bản thân thể hiện tình cảm quá nhiều vì kiểu gì mối quan hệ ấy cũng sẽ kết thúc. Và khi mối quan hệ thực sự kết thúc, mình nhận ra cái sự khó tính và dè chừng của bản thân là một trong những lí do khiến nó dừng lại. Khi một người thực sự chân thành và đối tốt với mình thì mình đã không còn đủ niềm tin cho mối quan hệ đấy. Thay vì giải quyết vấn đề và cố gắng lâu dài cùng nhau trong mối quan hệ thì mình luôn nghĩ đến chuyện thôi kệ nó, rồi sẽ kết thúc ấy mà!

Conclusion

Cuối cùng mình nhận ra, dù thật đau lòng nhưng mình đã học được rất nhiều từ việc đổ vỡ của các mối quan hệ. Đến bây giờ khi tiếp tục tìm hiểu các mối quan hệ khác, mình cảm thấy có chút sợ hãi vì mọi thứ khó khăn hơn, mình không còn dễ dàng có cảm tình với người khác nữa. Và đâu đó, thỉnh thoảng cảm thấy lỡ mình quá khó tính để yêu một ai đấy thì sao? Và đây là lúc mình nghiệm lại lời anh nói, hóa ra trái tim mình bé lại thật.
Và sau cùng, dù nhiều chuyện không hay đã xảy ra. Nhưng mình không hối hận vì đã từng đau lòng, đã từng hết mình vì một ai đấy. Dù họ không tiếp tục ở lại trong cuộc sống mình thì cũng đã dạy cho mình rất nhiều bài học. Và mình trưởng thành hơn về mặt cảm xúc từ đấy. Vậy nên, yêu nhiều là một điều cần thiết và phù hợp với tính cách của một đứa như mình.