Đây là một chủ đề tuy không mới trong thời đại công nghệ hiện nay, nhưng rất nhiều người trong chúng ta đã lãng quên nó, đó là BẢN NGÃ của mỗi chúng ta. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trên nhưng điển hình nhất phải kể đến đó là sự so sánh ngầm, không dám khác biệt và chỉ sống theo những chuẩn mực đã có trong xã hội,...  
SỰ SO SÁNH NGẦM: Với sự ra đời và phát triển của mạng xã hội giúp kết nối mọi người lại với nhau, nhưng mặt trái của nó là chỉ cho ta thấy nhưng cái gì đẹp nhất, tự hào nhất của người đăng bài thông qua những bài viết trên đó, còn những lỗi lầm, những cái xấu của mình thì không bao giờ có mặt trên đó, nếu có cũng là của người khác chứ chẳng phải của mình. Từ đó, sự so sánh ngầm được hình thành một cách âm thầm và lặng lẽ. Chúng ta thấy họ sắm cái gì là mình phải mua bằng được thứ đó. Thấy họ check in ở đâu, là mình cũng cố đến đó để trải nghiệm. Nhưng có nhiều thứ họ cần nhưng với mình thực chất thì chẳng cần thiết. Chúng ta dần đánh mất đi sự kết nối với chính bản thân mình.
SỢ KHÁC BIỆT: Bạn chỉ sống trên cuộc đời này có một lần, tại sao bạn lại sống một cuộc sống theo kỳ vọng của người khác mà bạn chẳng hề mong muốn. Mỗi người có mỗi cách nhìn nhận khác nhau về cuộc sống, nên việc bạn sống sao cho vừa lòng tất cả mọi người là điều viễn vông. Thực chất, những lời khuyên chân thành mà họ dành cho bạn đều chỉ muốn tốt cho bạn nhưng chắc gì nó đã phù hợp với bạn, hãy nghe nó và suy ngẫm xem nó có giúp gì được cho bản thân hay không, có phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của mình hay không. Những khi bị chỉ trích, chúng ta càng phải dũng cảm, quyết tâm đối mặt với nó, tại sao ta lại sợ nó, trong cuộc đời này không ai hoàn hảo cả. Hãy mạnh dạn thể hiện bản thân, thể hiện cái tôi một cách đầy bản lĩnh, tự tin nêu lên  ý kiến, quan điểm riêng của bản thân trong công việc và trong cuộc sống.
Nếu bạn không sống thật và thấu hiểu chính mình, dù bạn thành công lớn tới cỡ nào đi chăng nữa, thì thành công đó cũng chẳng có ý nghĩa gì đối với bạn. Hãy sống chậm lại một nhịp và lắng nghe những suy nghĩ, cảm xúc, khát vọng của mỗi chúng ta từ đó đặt ra những mục tiêu rồi quyết tâm theo đuổi nó mặc kệ người khác nói gì về bạn. Kết nối với bản thân tưởng chừng rất khó nhưng thật ra nó rất đơn giản. Bạn có thể bắt đầu bằng việc viết nhật ký hoặc có thể dành ra những khoảng thời gian riêng tư để trò chuyện với chính mình, thấu hiều và cảm nhận những cảm xúc và suy nghĩ của mình. Có thể làm một công việc và mình yêu thích: chơi đàn, vẽ,... hay đơn giản là thưởng thức một tách cà phê vào mỗi buổi sáng.
"Hãy sống theo cách mình cho là tuyệt vời nhất, đúng lương tâm, đúng pháp luật."