Thế kỷ 21 với những tư tưởng mới, với những sự tư duy mới thế nên chúng ta hãy cùng mở lòng với tất cả. Hãy để những người con của bạn, hãy để những người xung quanh bạn được sống những ngày hạnh phúc nhất, vui vẻ nhất có thể và hãy để họ sống với chính mình.

Hôm nay tiểu nữ mạo muội viết bài này, không phải là để chứng tỏa bản thân mình hiểu về thế giới của các bạn, mà mình chỉ muốn truyền đến những bạn ở cộng đồng LGBT, hãy sống tốt nhất có thể, hãy sống cho bản thân mình, đừng vì lời nói, sự độc mồm của thiên hạ mà tự trách bản thân, tự hạ thấp chính mình. Nếu như ai có thể chấp nhận bạn, có thể đồng hành cùng bạn thì cứ đồng hành thôi. 
Người ta nói, hãy sống như quả khớm (dứa) đầu đội vương miện, mình đầy gai gốc nhưng bên trong đó lại là sự ngọt ngào, dịu mát lòng người. Các bạn hãy luôn luôn như vậy đi ngẩng cao đầu tiến tới đi nào.
Chính vì lý do rất đặc biệt nên hôm nay Tôi mới đặt bút kể về một câu chuyện. Hôm nay có một bạn học sinh nhắn tin với Tôi, tạm gọi là N đi nhé. N là học sinh của một trường THPT, năm nay N 18 tuổi, N sắp chuẩn bị vào trường ĐH, N luôn rất tự ti về bản thân mình, lúc nào cũng cho rằng bản thân mình ngốc nghếch, lúc nào cũng nghĩ rằng mình quá ngu nên nói chuyên với người khác sẽ tạo cho người ta cả giác mệt mỏi và vô vị.
Tôi và N chưa từng quen biết chưa từng nói chuyện trước đây, hôm nay N nhờ Tôi tư vấn về ngành học sắp tới của mình xem Em ấy có thể học ngành nào cho phù hợp.
Tôi tư vấn cho Em xong thì Tôi quay sang ghẹo Em vài câu, đại khái là "Em có bồ không rủ bồ đăng ký học vào trường chung cho vui?"
N đáp "Em đang còn sợ ế đây này?"
Tôi "Lên trường chị học là không cần sợ ế đâu nhé, gái đầy đây này"
N lại bảo "Em không quan tâm trai hay gái chị ạ, là lưỡng tính"
Nói rồi N cười kaka, Tôi thì cứ nghĩ N đang đùa nên cũng cười cho qua.
Nhưng N là nhắn hỏi Tôi: Chị nói chuyện với đứa ngốc như em chắc mệt lắm hả chị?"
Tôi lúc này hơi do dự nhưng cũng hiểu được là lòng Em đang rất tự ti
Em đừng nói vậy Chị không có nghĩ Em ngốc, đừng tự nói bản thân mình như thế nè.
N lại nói tiếp: Đó giờ Em luôn tự ti về bề ngoài tại e không được đẹp và cứ nghĩ mình rất ngốc
Tôi khuyên Em: Đây là do e tự ti thôi, mỗi người mang một vẻ đẹp riêng, bề ngoài coi được là ổn, quan trọng vẫn là sự lương thiện trong Em.
N nói: Chị à, Em nói này với Chị, vì Em Ngại nói với mọi người, Em là người Lưỡng Tính, Em sợ mọi người kỳ thị Em.
Tôi hỏi N: Vì sao Em lại nói với Chị?
N TL: Đơn giản vì Em tin tưởng Chị, Em nghĩ chị là người có lối sống hiện đại, Người nói chuyện như Chị, chắc chắn là sống rất tân tiến.
Tôi khuyên N: Nếu đã tin tưởng Chị thì Chị khuyên Em như thế này
Em hãy sống là Em đi, chỉ cần Em thoải mái, hạnh phúc là được. Bản thân mình không thể thay đổi được suy nghĩ của mọi người, như thế thì đừng cố gắng thay đổi. Hãy để bản thân Em sống tốt là được. Cài gì mình không thể thay đổi được thì đừng cố gắng thay đổi, chỉ cần mình vui là được rồi".
N nghe tôi nói một hồi cũng bảo: Em có nhiều bạn như Em nhưng họ tự tin lắm
Tôi: Vậy Em hãy sống giống như họ đi cưng, tự tin và hạnh phúc
N: Em sẽ nghe chị em sẽ cố gắng thay đổi, Em sẽ tự tin hơn ạ
Tôi: Hãy tự tin lên Em, ai cũng có quyền được sống tốt, có quyền được sống thật với bản thân mình.
N bảo: Có lẻ chị sống rất vui vẻ hả Chị, trong lời nói, giọng điệu của Chị ấy thấy tràn đầy năng lượng và thực sự là rất hạnh phúc.
Tôi bèn cười với Em, và nói rằng, hãy sống là chính mình, cuộc đời sẽ mang lại cho Em nhiều hạnh phúc.
Bản thân Tôi không thuộc thế giới của các bạn, nhưng Tôi đã tiếp xúc qua rất nhiều người như Vậy, Tôi nhận thấy rằng, dù bạn là người ở giới tính nào, đất nước nào thì điều có những quyền như nhau, không ai có quyền ngăn cản bạn được sống tốt, được sống hạnh phúc. Bạn có hỷ nộ, ái ố, bạn có lương thiện, có tất cả mọi thứ như chúng tôi. Vậy tại sao bạn lại tự ti với chúng tôi cơ chứ.

Ngày xưa, khi Tôi còn là một cô sinh viên mới vừa ra trường, Tôi đã được những người Anh trai tài giỏi 2 Anh là người trong giới tính LGBT. Hai Anh không công khai quan hệ, nhưng Tôi biết rất lâu, chơi với Hai Anh ấy, Tôi coi 2 Anh ấy như Anh trong gia đình mình. Sống cùng nhà trọ Hai Anh giúp đỡ Tôi rất nhiều.
Dù đã trải qua nhiều thứ, Tôi vẫn nhớ mãi những kỹ niệm, những lần Hai anh đã giúp đỡ Tôi, nhớ mãi những ký ức đẹp của thời đó. Bao nhiêu khó khăn chồng chất anh ấy luôn giúp đỡ nhiều người, nhiều khi còn bị người ta lợi dụng vì quá lương thiện.
Ngày nay, có rất nhiều bậc phụ huynh đã mở lòng với con cái mình hơn trong việc giới tính và giúp con của họ sống thật với bản thân của họ, giúp con họ hòa nhập với xã hội, với niềm hạnh phúc, vui vẻ và tự tin nhất. Nhưng cũng không ít gia đình còn kỳ thị, còn phong kiến, cố thủ không chấp nhận chuyện này. Nhưng đó không có gì là sai cả, vì ngày xưa chuyện này rất hiếm gặp, cha mẹ nào chẳng muốn con mình như bao người khác. Ngày nay nó đã không còn gì quá xa lạ nữa rồi. Ở Đài Loan, Cộng đồng LGBT đã được công nhận và họ đã được công khai trên giấy tờ. Vậy nên Tôi hi vọng những ông cha, bà mẹ có con thuộc Cộng đồng này, xã hội đã mở lòng và sẵn sàng đón nhận con cái của mọi người. Tại sao mọi người sinh ra họ, là cha mẹ của họ lại không thể chấp nhận họ chứ.
Các bạn được sinh ra, họ không được quyền lựa chọn giới tính, vì thế cha mẹ hãy cho con cái của mình được lựa chọn sống thật với chính mình. Hãy để cho họ tự lựa chọn hạnh phúc mà họ đáng có. Đừng để mọi thứ nó sẽ trở thành quá muộn màng.
Tôi thực sự vui khi nhìn thấy có biết bao con người được đến với nhau, sống hạnh phúc suốt bao nhiêu năm trời. Điển hình đó là 2 dì của Tôi, 2 dì Tôi là một cặp tình nhân điển hình trong thế giới đó. Tôi thật sự ngưỡng mộ tình yêu giữa 2 người dì của Tôi. Lúc đầu họ đến với nhau với muôn ngàn trắc trở, đau khổ bởi sự ngăn cấm của gia đình. 10 mấy năm trước gia đình dì Tôi coi đây chính là một sự sỉ nhục lớn đối với gia môn của họ, nên 2 bên, bên nào cũng chấp mê bất ngộ. Đến khi 2 dì Tôi bỏ trốn một thời gian thì gia đình năn nỉ họ quay về rồi mới chấp nhận. Rồi học cùng sống với nhau, gây dựng nên một gia đình hạnh phúc từ đó tới giờ, yêu thương nhau vô bờ bến. Mặc dù đến giờ vẫn có người xì xầm ra vào nhưng họ vẫn sống tốt, vẫn sống yêu đời đó thôi.
Tôi hi vọng các bạn trong giới LGBT hãy sống tốt, sống tự tin và sống thật với chính mình đi nào. Đừng tự biến bản thân mình thành con rối trong tay ai cả, đừng tự nghĩ mình không xứng đáng. Vì bạn hoàn toàn xứng đáng, vì bạn cũng giống như chúng tôi có quyền bình đẳng của một công dân, bình đẳng của một con người.
Vì bản thân mình mà sống đi nào, nghe ít thôi, nghĩ nhiều một chút, lược bỏ thông tin thừa để bộ nhớ bạn lưu giữ những gì xứng đáng và tích cực.