Một cậu bạn chắc rằng cô nàng mình để ý cũng để ý mình, cậu nhắn tin cho crush rủ đi nghe nhạc, cô bạn kia ậm ừ hẹn sang *một hôm nào đó có thời gian rảnh. Một cô bạn biết là anh kia tán tỉnh mình, mặc dù cô ấy khẳng định với mình là chẳng có chút tình cảm nào với anh, chắc nịch rằng 2 người không hề hợp nhau, vậy mà anh này lại có cơ hội gặp mẹ cô hay là xuất hiện khá nhiều lần bên cô, cô bạn mình vẫn khẳng định là *tao có làm gì đâu. Một cô bạn chủ động hơn, hẹn anh này đi nghe nhạc, xem phim, cà phê,… toàn là cô chủ động, thậm chí là đã nói tình cảm của mình cho anh biết. Anh thì cũng nói là sẽ dành thời gian cho 2 người tìm hiểu, rồi đột nhiên anh biến mất tăm. Hmmm, mấy hôm nay mình nghe những câu chuyện như thế này từ các bạn của mình, đều là kiểu phải để người kia phải chờ đợi, hi vọng và không biết nên làm gì tiếp theo. Bạn mình và anh mình đều nói: Con gái toàn thế mà, kiểu cứ lập lờ, trêu đùa các thứ, làm con trai phải lao đao, chắc thế mới vui. Mình bảo: Nhưng em có thế đâu?- Có mỗi em thế thôi ý. Okay mình không phải người như thế
Ừ thì chơi với nhau bao năm, tính mình như thế nào thì bạn bè thân mình đều biết, đặc biệt trong chuyện tình cảm lại càng thẳng. Thế nên mới có chuyện bị gán cái tội *phũ, ác, xong bị *quả báo vì mấy lần tỏ tình failed :v. Khi lớn lên, có phải có những chuyện mà chúng ta khó có thể thẳng thắn với nhau, trong công việc, quan hệ bạn bè, gia đình, đồng nghiêp, … trong bài này mình xin chỉ đề cập đến sự thẳng thắn trong các mối quan hệ tình cảm tiến lên yêu đương, bởi các bạn thân của mình ở tuổi này ngoài việc stress với việc chọn lựa công việc, do dự giữa những ngã rẽ, loanh quanh đi tìm ý nghĩa của mọi thứ, thì cũng nhiều lúc thẫn thờ vì một tin nhắn hay 1 câu nói của ai đó… à chắc chắn là có mình nữa, hì. 
Các bạn sẽ làm gì nếu bạn thích/yêu một người? Các bạn sẽ làm gì khi có người nói thích/yêu bạn, nhưng bạn lại chưa đủ tình cảm với họ?Khi các bạn đang ở trong một mối quan hệ tìm hiểu lẫn nhau, bạn sẽ làm gì, nói gì khi mà bạn không muốn tiếp tục nữa? Khi bạn nhận thấy đối phương có những hành động thả thính/tán tỉnh/thể hiện tình cảm.. mà bạn không/cũng có tình cảm với họ, thì bạn làm gì?Mình nghĩ là ở cái tuổi 20 - 30 như bọn mình, thì sự thẳng thắn một cách tử tế là vô cùng cần thiết. Không phải là những hành động mập mờ để đối phương tự hiểu ra vấn đề là lịch sự đâu, vì cái lúc mà người ta đã fall in love thì họ chẳng đủ tỉnh táo để nhận ra những tín hiệu của sự từ chối. Họ lúc ấy chỉ đang ôm hi vọng được thể hiện tình cảm cho bạn biết, mong bạn hồi đáp, nên dù là bạn có những tín hiệu từ chối 1 cách mập mờ thì não họ cũng sẽ từ chối hiểu thôi. 
Mình thì nghĩ chẳng phải là con gái đâu, mà cả con trai cũng đều thế, nên mình sẽ không đề cập đến vấn đề giới tính ở đây. Một câu chuyện điển hình như thế này: Bạn A và bạn B đều độc thân, bắt đầu những cuộc gặp mà chỉ có 2 người. Dần dần, A thích B, tần suất chủ động nhắn tin, hẹn gặp của A tăng lên, B cũng vui vẻ và 2 người gặp nhau, nói chuyện, tâm sự nhiều hơn. Trong quá trình đó 2 người đều hiểu là đối phương cũng có tình cảm với mình (hoặc là chỉ có 1 người ảo tưởng thế, mà trường hợp này thì ít lắm, hoặc là biết nhưng làm như không biết). Những trường hợp mà kết quả là hai người tiến đến 1 mối quan hệ yêu đương chính thức, hoặc đơn thuần xác định chỉ là bạn bè thì mình sẽ không nhắc đến. 

(Phần 2 sẽ có khi mình nghĩ được thêm , trong thơi gian phần 2 ra thì mình hi vọng nhận được ý kiến của cách bạn trong việc *thẳng thắn trong việc thể hiện rằng mình thích ai đó, hoặc là đại loại như thế… nhé)