Thường thì những câu chuyện buồn, những bản tình ca bi tráng, sự trờ đợi mòn mỏi, sự hy sinh cao cả sẽ được người đời nhớ mãi, in sâu vào tiềm thức của người đọc vì nó đọng lại cho ta thứ gì đó bồi hồi, mông lung xao xuyến. Còn chuyện vui thì chỉ cười một lúc rồi quên đi. Những nỗi buồn có thể theo ta một thời gian dài vô cùng cực, có thể mãi mãi theo ta. Làm ta uể oải mệt mỏi trong mọi thứ. Nỗi buồn thiệt phiền nhiễu, nhưng sao ai cũng ôm cho mình một nỗi buồn sâu sắc đến vậy?
Nỗi buồn của bạn là gì thế? À tôi không tiện chia sẻ đâu tôi ổn. Thường thì ai cũng tỏ ra như vậy. Tỏ ra mạnh mẽ. Nhưng sự thật thì chả như vậy, có những nỗi buồn u uất mà không thể nói ra thật tồi tệ. Khi bạn nói ra nỗi buồn của mình, nỗi buồn đó mới biến mất. Trên thế giới này có hàng tỉ chuyện đáng buồn. Thi điểm kém, buồn chết luôn. Nhịn ăn nhịn uống luôn. Bị người yêu cắm sừng? Này thì buồn kiểu : Tao méo bao giờ yêu ai nữa. Toàn thứ giả dối bla bla. Nhưng có lẽ nỗi buồn nhất là gia đình. Bạn sẽ buồn như chết đi sống lại khi bị người yêu bỏ mà còn bị gia đình la mắng, không hiểu bạn. Sẽ như nào nếu thi rớt đại học xong bị chửi m ngu lắm?
Sét theo một khía cạnh khác. Nếu chia tay người yêu. Về mẹ dẫn đi mua giầy mới, bố dẫn đi ăn. Ông bà cho tiền. Liệu còn buồn hiu quạnh? Thi rớt đại học cả gia đình an ủi. Học trường tư cũng được mà bla bla. Động viên các thứ các thứ. Liệu hôm đó có giống ngày tận thế? Mọi chuyện là thế đấy, nỗi buồn lớn nhất của cuộc đời có lẽ là sống trong một gia đình không hiểu bạn. 1 ngày có hàng tỉ chuyện để cãi nhau. Mọi thứ sẽ chả làm sao hết nếu như bạn không làm gì sai. Nhưng cứ mỗi lần bạn sai điều gì nhỏ nhặt là bạn tự cảm thấy mình không thuộc về gia đình mình. Nỗi buồn to lớn đấy sẽ không bao giờ kết thúc nếu bạn không thẳng thắn nói lên quan điểm của mình.
Hãy mở lòng ra, chúng ta lớn r, hãy nói cho bố mẹ ta biết ta suy nghĩ gì, ta mong muốn thứ gì. Ta ghét bị so sánh ra sao và ta muốn trở thành người như thế nào. Gia đình bạn nghiêm khắc à? Tôi tin là họ sẽ lắng nghe bạn. Ai cũng muốn hiểu con cái mình nghĩ gì hết. Họ khó khăn với bạn vì họ chưa biết cách làm bạn hài lòng, họ nghĩ quan tâm khắt khe sẽ giúp bạn ngoan ngoãn và có nề nếp. Không ai áp đặt hay cố gắng so sánh bạn với con nhà hàng xóm đâu. Gia đình chỉ muốn bạn tốt lên thôi, bạn hãy mở lòng ra. Nói rõ với họ, tôi tin gia đình bạn sẽ hạnh phúc hơn đấy.
Tết là dịp gia đình sum họp và kể cho nhau nghe những câu chuyện, hãy nói hết lòng mình và ăn Tết thật vui vẻ nhé. Cám ơn mọi người. <3