Harry Styles
"Không xã hội nào có thể tồn tại nếu thiếu những người đàn ông mạnh mẽ, hãy mang những người đàn ông nam tính trở lại" - đây là câu nói của nhà bình luận bảo thủ người Mỹ Candace Owens, cũng là câu nói châm nguồn cho cuộc khẩu chiến giữa cô và diễn viên Olivia Wilde khi Olivia ngay lập tức đáp trả rằng : "Cô thật thảm hại ". Và cư dân mạng bắt đầu đặt ra câu hỏi về việc đâu là giới hạn nhất định cho sự nam tính hay về việc chúng ta đã sẵn sàng cho việc những người đàn ông diện những trang phục được mặc định cho phái nữ ( đây cũng là 1 chủ đề khá là nóng ở Việt Nam 1 tháng qua về việc áp dụng mặc áo dài cho nam sinh ). Và đây là quan điểm của mình !
Mình có ý tưởng viết bài này vào hôm qua là ngày 19/11, cũng là quốc tế nam giới. Dù đã bắt đầu được 21 năm nhưng theo mình, ngày quốc tế nam giới vẫn chưa được đón nhận 1 cách công bằng so với ngày quốc tế phụ nữ vì nếu như không nhắc, chắc chẳng ai biết và nhớ đến nó cả.
Ok, quay trở lại bài viết, dành cho bạn nào không biết thì Harry Styles chính là em út của nhóm nhạc đình đám One Direction. Với tư cách là 1 người theo dõi One Direction từ 2016, mình không lạ gì việc Harry Styles diện những trang phục nữ tính và vào năm 2018, Harry Styles chính thức come out thừa nhận rằng mình là Bisexual ( người song tính ). Kể từ đó, Harry chưa bao giờ ngại thể hiện mình bằng việc sơn móng tay hay thậm chí là mặc đồ ba lê.

Vậy liệu việc mặc nhưng bộ đồ nữ tính có khiến chúng ta bớt nam tính ?
Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu 1 chút  cơ bản về cộng đồng LGBTQ+ đã.
“LGBT” là tên viết tắt của “đồng tính nữ (Lesbian), đồng tính nam (Gay), song tính (Bisexual) và chuyển giới (Transgender)”. Thuật ngữ này mô tả xu hướng tình dục của một người, tức là họ có sự hấp dẫn tình yêu và tình dục với những người cùng giới tính. Như ở phần trên, Harry đã come out rằng mình là Bisexual, nên đối với mình việc Harry mặc bất cứ thứ gì là không quan trọng, nhưng đối với nhiều người, họ cho rằng Harry thật lố bịch và thiếu nam tính, nhưng mình sẽ chứng minh quan điểm đó là hoàn toàn sai lầm.
Theo Wikipedia, gay có quan hệ tình cảm với nhau như hai người con trai/đàn ông chứ không hề nhìn nhận bản thân là nữ và chính vì vậy gay hầu hết không có nhu cầu mặc đồ nữ, cư xử như con gái hay phẫu thuật chuyển giới. Có nghĩa rằng việc Harry mặc gì, và cư xử như thế nào không hề ảnh hưởng về việc con người anh có mạnh mẽ hay không.
Nhưng không phải váy sinh ra là dành cho con gái hay sao ?
Theo dec.edu.vn , thời điểm thế kỷ thứ nhất, trên tất cả thế giới, từ Tây sang Đông, đàn ông cũng như đàn bà đều mặc váy, vì lúc đó chưa có quần. Dần theo thời gian, váy trở thành trang phục dành riêng cho nữ giới ngoại trừ ở Scotland. Độ dài của váy tượng trưng cho uy thế của người phụ nữ. Váy càng dài thì thanh thế của người phụ nữ càng cao. Vì trước cuộc cách mạng công nghiệp, vải sợi rất đắt tiền. Với thông tin trên, hoàn toàn không có bằng chứng nào chứng minh hợp lý việc tại sao váy chỉ nên dành riêng cho phái nữ. Có thể bạn không biết nhưng ngoài Harry, có rất nhiều sao nam cũng đã từng diện váy và họ hoàn toàn tự tin về điều đó.
Marc Jacobs
Neymar Jr
Jaden Smith
V
Những ví dụ trên chứng minh rằng việc mặc gì, không hề thể hiện sự nam tính của những người đàn ông, vì thời trang là không có giới hạn, và người đàn ông mạnh mẽ nhất là người đàn ông tự tin với những gì họ mặc . Ngoại trừ việc diện những trang phục nữ tính, những phụ kiện hay việc sơn móng tay cũng được những nam giới thế kỷ 21 ưa chuộng.
G-Dragon
Batshuayi
A$AP ROCKY 
Nhưng nếu như bạn vẫn thắc mắc từ bao giờ mà nam giới lại " điệu " như vậy, mình sẽ giới thiệu các bạn 1 khái niệm mới mà có thể thay đổi suy nghĩ của các bạn.
Khái niệm Metrosexual
Metrosexual là khái niệm chỉ việc nam giới làm đẹp 1 cách chỉnh chu như 1 người phụ nữ, ví dụ như việc để ý đến từng sợi tóc, từng cái móng tay hay việc skincare. Dù nghe có vẻ hơi điệu đà nhưng đặc biệt là những người nam giới theo đuổi việc trở thành 1 metrosexual lại là 1 người hoàn toàn chuẩn men, chỉ đơn giản họ coi trọng ngoại hình không kém gì phụ nữ cả, nếu như bạn muốn mình cho ví dụ về những metrosexual thì mình có thể liệt kê như David Beckham, Zac Efron hay Ryan Reynolds .
Zac Efron
David Beckham
Ryan Reynolds
Những ví dụ mình nêu trên, rõ ràng họ luôn là những biểu tượng cho sự nam tính, họ có hàng ngàn fan girl trên khắp thế giới. Rõ ràng, dù bạn có là người nổi tiếng hay không , việc chăm sóc bản thân cũng giúp bạn có được điểm cộng nhất định, nên theo mình, việc đánh giá ai đó qua việc họ mặc gì, ăn gì hay sở thích của họ là gì cũng không thể đánh giá được con người họ ra làm sao. 1 người bề ngoài mạnh mẽ, nhưng chưa chắc họ đã mạnh mẽ và ngược lại.
KẾT :
Mình hoàn toàn ủng hộ những gì Harry Styles đã và đang làm, thời trang vốn sinh ra là để đùa nghịch và sáng tạo, nếu như 1 ngày, không có sự ranh giới giữa việc làm đẹp, ăn mặc hay nội trợ cho nam và nữ, thì đối với mình, nó hoàn toàn bình thường. Nhiều người cho rằng, việc thế giới phát triển và " thoáng " hơn đã khiến chúng ta bình thường hoá những điều " kỳ lạ ", nhưng với quan điểm của mình, chúng ta chẳng bình thường hoá điều gì cả, chỉ đơn giản khi con người tiến hoá, càng có nhiều kiến thức, chúng ta bắt đầu biết được, hiểu được thực sự chúng ta là ai, nếu như mãi giữ những suy nghĩ cổ hủ, có lẽ bây giờ chúng ta sẽ không thể chứ kiến sự phát triển to lớn của nhân loại như bây giờ !