ĐẾN BAO GIỜ MỚI HẾT SO SÁNH GIỮA MÌNH VỚI NGƯỜI KHÁC ???@@  ( MÌNH CHỈ CẦN SO SÁNH MÌNH VỚI MÌNH MÀ THÔI )!!!

Đã bao giờ trong cuộc sống này hay trong chính gia đình nơi mà bạn luôn xem là tổ ấm để san sẻ buồn vui thì lại gây lên áp lực ngược lại với bạn. 
    Tôi là anh cả trong một gia đình gồm có 3 anh em , mỗi khi có chuyện gì "Có thể nói là hơi ích kỷ cho bản thân "... Bố mẹ tôi lại nói hơi thô nhưng thật các bạn thông cảm " Của này mai sau mà kiếm được miếng mà cho e nó thì ghê ghớm lắm nhỉ " Những câu nói hầu như chỉ gặp ngoài đường thì mẹ tôi lại nói với tôi như vậy . Không những thế mẹ tôi còn lấy các hình mẫu lý tưởng kiểu " CON NHÀ NGƯỜI TA " rằng : Anh nhà bác này bác kia đi làm lương mấy chục triệu mua cho e cái laptop marbook xịn sò rồi mua nhiều quà . HAHA đấy là anh của họ , mọi người ngay cả mẹ tôi cũng vậy nói những câu như vậy tôi thật sự rất đau lòng nhiều đêm khóc trong nước mắt nhưng không ai biết , làm tôi cảm thấy bị một phần gọi là tổn thương tạm thời . Trong đầu tôi nhiều khi nghĩ Hiếu à nếu sau khi mày ra trường công việc không ổn định lương 3 cọc 3 đồng thì liệu bạn bè hay ngay cả chính những người thân yêu , gia đình còn xem trọng mày không . Tôi không sợ người ngoài nói gì về tôi nhưng tôi sợ nhất gia đình nói tôi như vậy , thật thậm tệ đúng không các bạn ??? 
Năm nay tôi mới là sinh viên đại học năm nhất ....mà mẹ tôi nhiều lúc nói những câu như vậy tôi rất buồn . Nói thật nếu tôi có tiền thậm chí là ít ít tôi vẫn cho e tôi , tôi không phải là một con người ích kỷ unselfish , lúc nào cũng chỉ nghĩ cho bản thân , tôi rất thương các e nhưng nhiều khi các em không hiểu bảo " thằng ĐIÊN , thằng CHÓ, cút , .... lúc nào cũng rè bỉu , không tin vào khả năng của anh , bố mẹ tôi còn không tin nữa là các e tôi ". Những tôi không trách em không trách bố mẹ mà ngược lại tôi rất vui ,rất hay cười , luôn suy nghĩ tích cực , luôn nỗ lực phấn đấu để chững minh cho mọi người thấy , luôn tin tưởng tương lai sẽ thật giàu có để lo cho gia đình , các e tôi. Mà mẹ tôi lại nói câu như vậy " Mày mày loại mày thứ 10k còn tranh nhau với em thì lo được cho ai nhìn anh người ta đi " Anh của họ sinh năm 93 hay 94 tôi không nhớ nhưng đã đi làm nên họ có tiền mua này mua kia cho em CÒN TÔI thì sao nào 
Chỉ là một cậu sinh viên vẫn ăn bám bố mẹ từng đồng một từ việc lặt vặt nhỏ nhất thử hỏi lấy tiền đâu mà cho các em . Thay vào đó nhiều lúc tôi chỉ biết động viên các em hãy cố lên , hãy tin vào bản thân mình TÔI rất quý chúng ,thương bố mẹ rất nhiều đặc biệt mình rất thương bố . Bố tuy ít nói  động viên  nhưng lúc nào bố vẫn tin tôi làm được . TÔI CHỈ CHẮC CHẮN MỘT ĐIỀU RẰNG TÔI KHÔNG ÍCH KỶ TÔI KHÔNG SUY NGHĨ CHO RIÊNG BẢN THÂN MÌNH . Nếu tôi có tiền thì điều đầu tiên tôi làm là nghĩ về gia đình đầu tiên , Tôi sống nội tâm ít bộc bạch ra bên ngoài nỗi đau của mình , mọi người nhìn vào tôi giống như một cậu sv ngây thơ....vô cùng thú vị đúng không ạ ?? 
NHƯNG ĐỪNG VÌ THẾ MÀ NẢN LÒNG CÁC BẠN NHÉ VẪN LUÔN YÊU ĐỜI VÀ COI ĐÓ LÀ ĐỘNG LỰC .
Cha mẹ nào mà chẳng thương con yêu con mong con trưởng thành tìm được công việc tốt mở mày mở mặt với hàng xóm họ hàng chỉ là họ trách mắng con chưa đúng cách . Đừng để bố mẹ già rồi mà sự nghiệp của bạn vẫn còn đang lận đận đó là một sự bất hiếu ...Luôn tin vào khả năng của bản thân mặc kệ ai nói gì , lời nói chỉ là nhất thời nhưng nó như một con dao 2 lưỡi nên chú trọng lời nói với những đứa con đang trong độ tuổi hình thành tâm lý các bạn nhé .
CON CHỈ MUỐN NÓI LÀ CON RẤT YÊU BỐ MẸ VÀ CÁC EM CÓ THỂ MỌI NGƯỜI LÚC NÀY CHƯA HIỂU RỒI SẼ CÓ LÚC .....
THANK YOU SO MUCH !!!