Chào cậu,
Bài viết này được viết vào lúc đợt dịch thứ 4 trở nên nóng hơn bao giờ hết. Mong là mọi người có thể giữ ấm bản thân, uống nước ấm ngâm muối và ở nhà tuân thủ chỉ thị 16 mà chính phủ đề ra. Chúc mọi người mạnh khỏe. Mấy hôm nay, thời tiết ở Quảng Bình khá là thất thường những cơn đau đầu của tớ lại quay trở lại. Tuy nhiên, cái việc viết lách này nó như ở trong máu của tớ rồi. Không viết không chịu được, nên lại mò dậy viết vài dòng suy nghĩ về một chủ đề tớ vô tình gặp được khi chạy bộ. Hãy hỏi tại sao tớ sợ chết để biết lý do mình sống.
Một ngày như bao ngày, tớ lại chạy bộ lang thang ở giữa đường lúc 4 rưỡi sáng. Bình thường thì mấy nhà ven đường vẫn còn đóng cửa. Nhưng hôm đó, có nhà chú kia mở cửa, và tất nhiên thay vì sủa như bao ngày, thì có một con chó nhảy ra vừa sủa vừa đuổi theo tớ. Theo bản năng thì tớ sẽ chạy đúng không? Nhưng mà với kinh nghiệm đầy mình của một đứa bị chó rượt, tớ quay lại và đuổi ngược con chó. Tất nhiên là tớ có thể dọa nó sợ và tiếp tục chạy bộ rồi. Chỉ là tớ đang tự suy nghĩ : tại sao mình lại sợ chó?
Sau một hồi lần mò, thành thật với bản thân thì tớ nghĩ ra tớ sợ chó vì sợ nó cắn. Vì nó cắn sẽ bị bệnh dại và có thể chết đi. Chết đi thì còn nhiều điều tớ chưa thể làm. Có thể cậu sẽ thấy bình thường đúng không. Nhưng với tớ thì nó không bình thường tí nào. Hồi trước, khi suy nghĩ về cái chết, tớ suy nghĩ là: sống trên đời ai chả chết, chết sớm chết muộn thì cũng chết nên chết sớm thì có sao đâu. Cậu có thấy câu trả lời của tớ nó hơi đúng đúng không?
Nhưng nó thật sự khác lắm. Bây giờ tớ biết tại sao tớ phải sống. Tớ sống để có thể viết ra những bài viết chất lượng nè, giúp cậu có thể hành động và suy nghĩ đúng đắn hơn nè, tớ còn muốn sống lâu hơn với ông bà lâu hơn nữa, tớ còn muốn ngắm hoàng hôn nhiều ngày hơn nữa. Tớ còn muốn cùng với một người xây dựng một gia đình nho nhỏ nữa cơ.
Còn cậu, cậu hãy nghĩ xem tại sao cậu lại sợ chết để biết được là cậu thực sự muốn làm cái gì khi còn sống. Hãy cháy hết mình theo đuổi nó.
Hi vọng cậu học được gì đó qua bài viết của tớ hoặc đơn giản hơn là hi vọng cậu có những phút giây nhẹ nhàng giữa bão tố cuộc đời. Cảm ơn cậu đã đọc bài của tớ giữa hàng vạn bài viết hay ngoài kia.