Sáng sớm thức dậy, ta luôn phải đối đầu với áp lực nặng nề của khối lượng công việc áp đảo về mặt tinh thần và có phải chăng chính điều đó đã ngăn cản suy nghĩ của của mình để phân loại ra việc gì quan trọng hơn thì làm trước và sau đó là những việc ít quan trọng hơn? Chúng ta thường cảm thấy mình không có đủ thời gian để làm hết cái đống linh tinh trong to-do list của mình.
Vào những lúc như vậy, ta cần lắm những cái lúc dừng lại, dừng để suy ngẫm về định hướng của mình, dừng để bình tĩnh trước núi công việc khổng lồ, dừng để sắp xếp lại thứ tự ưu tiên trong công việc, dừng để tìm ra con đường tốt nhất. Đôi khi tất cả những gì chúng ta cần là dừng lại một chút để đương đầu với cuộc sống tấp nập và quá tải này.
Lấy 1 chức năng trong Gmail là ví dụ điển hình, đó là “undo send”, chức năng cho phép bạn hủy vừa gửi trong khoảng 10 đến 30 giây, chức năng diệu kỳ này giúp ta lấy lại những email thiếu sót thông tin hay những cái không nên gửi nhưng do 1 phút sơ sót khi đang mất tự chủ. Những hành động ban đầu diễn ra thông thường là do cảm xúc nhất thời quyết định nên đôi khi ta cần 1 cái dừng ngắn để suy nghĩ có lý trí, đôi khi chỉ 10 đến 30 giây là vừa đủ để chúng ta nhận ra sai lầm của mình.
Từ những việc nhỏ nhặt như trò chuyện hằng ngày hay nhắn tin cho người thân cho đến những việc trọng đại như định hướng cho tương lai, đôi lúc ta cần những cái dừng ngắn để loại bỏ cảm xúc nhất thời ra khỏi quyết định của mình để đạt kết quả tốt nhất, không gây những hậu quả hay tổn thương về sau làm ta phải ân hận!