Trong cuộc sống con người luôn tự hỏi mình và cố gắng định hướng cho bản thân mình chọn ra con đường đúng đắn nhất cho tương lai. Nhưng do gia đình, xã hội và vô vàn những lý do khác đã làm cho chúng ta phân vân khi chọn lựa con đường của bản thân. Qua bài viết này tôi mong muốn rằng giúp các bạn có những lựa chọn tốt hơn cho việc định hướng tương lai của bản thân minh.
“Bạn không thể yếu đuối trên con đường theo đuổi giấc mơ. Hãy dám vượt qua các rào chắn để tìm con đường của riêng mình.”
– You cannot be wimpy out there on the dream-seeking trail. Dare to break through barriers, to find your own path.
Les Brown
Con đường tương lai tốt đẹp nhất không dành cho những người thiếu ý chí và nghị lực. Đây chính là điều tôi muốn các bạn biết đầu tiên đó là không hi vọng mà hãy đặt trọn niềm tin vào nó.
Tính cách giúp bản thân thành công?


Nếu bạn cho rằng tính cách sẽ làm ảnh hưởng đến sự thành công của bản thì câu trả lời là không phải. Bởi tính cách hình thành khi bản thân bạn hành xử và giao tiếp với mọi thứ xung quanh từ khi lọt lòng. Nhưng nó không phải là điều tạo ra trở ngại đối với bản thân. Có những người có những tính cách rất lạ lùng nhưng họ vẫn trở nên thành công, bởi ý chí của họ rất mạnh mẽ. Đặc biệt họ phân tách chúng ra để dành chúng riêng cho bản thân, còn trong công việc họ hành xử khéo léo để đạt được thành công của bản thân. Tính cách có thể thay đổi và khống chế nếu bạn học được cách để không chế nó, Nhưng trước khi học khống chế hãy thực sự biết về nó và hãy chấp nhận nó thành một phần của bản thân khi đó không gì khó khi nó là 1 phần của bản thân mình.
Sự thất bại và thành công?


Có lẽ hầu hết các bạn luôn lo lắng thậm chí sợ hãi khi chưa bắt đầu làm 1 việc gì đó. Thực sự bạn là người thất bại nếu bạn không làm. Đó là sự thật hiển nhiên bạn có từng qua qua câu nói này chưa “Bạn thực hiện công việc bạn sẽ có 50% thành công và 50% thất bại, nhưng bạn chắc chắn sẽ thất bại nếu không bắt đầu thực hiện công việc đó". Câu nói này là câu nói đầy đủ để bạn dám đương đầu với thử thách bản thân. Không có bất kỳ người nào ngay từ mới bắt đầu đã thành công, ví dụ như Hãng honda đã thất bại hàng nghìn lần thậm chí có những lần đứng trên bờ vực của sự phá sản nhưng nhờ có ý chí nghị lực đương đầu với thử thách nó trở thành thương hiệu nằm trong top đứng đầu trên thế giới. Vì vậy không nên sợ hãi với những thứ mới, thất bại là mẹ thành công, mỗi khi thất bại hãy bổ sung kinh nghiệm cho bản thân trên con đường thành công nhất.
Lựa chọn con đường bản thân?


Đối với hầu hết mọi người các con đường của bản thân của mọi người hầu hết đều được cha mẹ, xã hội và hoàn cảnh lựa chọn sẵn. Chúng ta không có sự lựa chọn tự do cho con đường bản thân, tuy rằng có những người có được sự lựa chọn và con đường cho riêng mình nhưng số lượng đó rất thấp. Vậy đâu là cách để chúng ta có thể thay đổi được điều đó. Thực sự điều đó tuy rằng đơn giản nhưng có lẽ sẽ rất khó khăn đối với các bạn. Tôi chỉ khuyên các bạn là hãy tìm hiểu mục đích của mình một cách cặn kẽ. Sau đó hãy vạch ra mục tiêu của bản thân và lập ra plan để hướng tới mục tiêu đó. hãy bắt đầu thực hiện plan của mình để đạt tới mục tiêu đó hãy chứng minh những điều mình làm là đúng nhất. Lúc đó bạn sẽ nhận ra rằng mọi người sẽ giúp đỡ bạn để hoàn thành nó, và khi đó bạn sẽ hiểu gia đình mình hơn hết khi bạn thành công.
Khi nào dừng lại và khi nào tiến tới?
Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên với điều này nhưng thực sự điều này rất có ích cho bản thân bạn. Khi bạn thực hiện mục tiêu đó là một bước đi rất dài nó chiếm toàn bộ thời gian của bản thân. Có những lúc bạn sẽ thấy rất chán nản thậm chí muốn bỏ cuộc giữa chừng thì hãy nghe lời khuyên của tôi hãy tạm dừng lại và hãy bắt đầu tạo cho mình một lối thoát trong suy nghĩ, tôi nghĩ rằng từ để diễn tả điều đó là Timeskip là một hình thức "nghỉ ngơi" công khai để sắp xếp lại "hỗn độn" trong một khoảng thời gian nhất định, có thể là 1 tuần, 1 tháng, 1 năm... hay chỉ đơn giản là 1 ngày. Tùy theo mức độ "hỗn độn" và nhu cầu của bản thân mà quyết định khoảng thời gian timeskip của mình. Mình sẽ dùng từ "khoảng lặng" thay từ "timeskip" để mọi người dễ hiểu hơn.


Những "khoảng lặng" là 1 trong những liệu pháp cần thiết cho bản thân khi đang trong giai đoạn "hỗn độn". Bạn có thời gian nhìn nhận, tận hưởng sự hỗn độn 1 cách thoải mái nhất cho đến khi hết "hỗn độn".
Đồng thời hãy tạo cho mình 1 không gian sống để tự rèn luyện bản thân, bạn nên nhớ nếu như không có sức khoẻ và tinh thần tốt thì bạn sẽ không bao giờ thành công trong cuộc sống cũng như thực hiện được mục tiêu của mình.
“Không vấp ngã trước cuộc sống, điều đó là rất tốt. Nhưng vấp ngã rồi đứng dậy mà đi lên càng tốt hơn.” 
hãy luôn là chính mình, trong cuộc sống mỗi trãi niệm thất bại là một mảnh ghép của một bức tranh tuyệt vời