Hôm nay, cuối tuần
Cuối tuần bạn làm gì, là đi làm mệt đến độ cuối ngày chỉ muốn về nhà, ngồi bên mâm cơm mẹ nấu, hay được ăn món ăn của người thương, hay vùi mình trong phòng trọ ăn vội gói mì tôm. Là cuối tuần enjoy với sách và cà phê, hay cốc nước ở quán quen, là gì đi nữa, hôm nay, bạn mệt mỏi rồi, nếu cần cố thì cố thêm chút. Tắm rửa gội đâu, bôi chút đồ dưỡng da, bật chút nhạc, đọc chút sách, và tự thưởng cho mình một xíu an nhàn, để lấy năng lượng cho tuần tiếp theo nhé. 
Hôm nay, cuối tuần, mình có cuộc hẹn đi chụp hình sống ảo với một người bạn. 
Bạn: "Alo, bánh bèo hả, mai đi nha, mai tao rảnh, mai không đi, tuần sau, tuần sau nữa tao trực, đéo đi nữa nhá, đừng có mà hối tao"
Tui: "Dạ, em biết rồi chị, dịch mà chị, mình ở nhà đi nha, em phải ngủ cho thúi người: :))))
30p sau: "Ới, mai đi nha, tao muốn mua giày, mua túi, ăn kem, phố Nhật....."
Bạn: " Bố đéo thích, Bố là trò đùa của m hả.... Uk thôi mai qua chở bố, bố mua cháo lòng cho ăn, rồi bố dẫn đi mua đồ, rồi gội đầu nhá, mai có kem sầu riêng á mạy"....:)))))
Đột nhiên, mấy hôm nay, mình viết vể cái gọi là lo lắng cho Serious relationship, sau đó có một người bạn vô cmt, bạn giúp mình hiểu ra nhiều, và mình muốn viết một chút về những mối quan hệ chất lượng của mình, những con người sẳn sàng ủng hộ mình, để mình vui vẻ như hiện tại. 
Những mối quan hệ gia đình, đồng nghiệp, và những tricks để áp dụng làm sao mình có thể được sếp lớn sếp nhỏ thương, có lẽ xin để một dịp sau, khi  mà mình giận sếp lên cà khịa sếp nhé :))))
Hôm nay, mình viết về những người bạn của mình. Về việc để trở thành bạn tốt và có những mối quan hệ bạn bè tốt. 
Thật buồn là, mình không có một nhóm bạn đi đâu cũng có nhau, dù tụi mình là hội bạn, nhưng lại không có quá nhiều sự gắn bó do tụi mình thực ra ở rất xa nhau, 
Nhưng, mình có những mối quan hệ xịn sò, bạn ạ.
Bạn ơi, các bạn biết mà, thế giới hiện đại là thế giới của cô đơn, và con người dần thu mình trong cái vỏ do mình tạo ra, mình thấy an ổn trong đó. Ai trong chúng ta cũng muốn một tình yêu thiên trường địa cửu, nhưng chúng ta từ chối cho đi vì sợ hãi nhưng khó khăn và tổn thương mà nó mang đến. Điều tương tự cũng xảy ra với tình bạn, chúng ta bình đẳng trong tình bạn, nhưng luôn không muốn là người xuống nước trước. Vậy nên, chúng ta cách xa. 
Thực sự, trải qua nhiều đoạn tình cảm không đi đến đâu, trải qua nhiều mối quan hệ mà đôi khi làm bản thân hoài nghi về bản thân, thì tình bạn, những đứa bạn thân, lại là lá chắn cho mình, để mình bước và hạnh phúc cho đến thời điểm hiện tại. 
Vì thực sự, mình không viết cái gì khái quát  hết, đây là câu chuyện của mình, vậy nên nó chân thực, viết, thực ra là để lưu lại những ý niệm về hạnh phúc, về tình bạn, đơn giản vậy thôi. 
Có lẽ, mình may mắn, may mắn vì sinh ra là một ambivert, mình có thể enjoy với mọi người nhưng cũng có thể im lặng tận hưởng cuộc sống. Những, với bạn thân, mình chưa bao giờ so đo, lâu lâu, tụi mình giận nhau, nhưng đó là những con người sẳn sàng lắng nghe mình. 
Là N, cô bạn chơi hơn 10 năm, 6 năm đại học thường qua trọ nó, vì tụi mình cùng ngành nên dễ dàng thông cảm cho nhau. Hơn nữa, nó là người giỏi lắng nghe, và làm mình lớn lên, mỗi lần mình mệt mỏi, nó giúp mình lớn lên bằng những câu nói, ôi má ơi, sợ ....
Là D, cô gái mà câu hay nói nhât:" t kh thương m, t thương ai", hay " Ngày t cưới, m ở cái chỗ mô, t cũng hốt về: :)))), là đứa sẵn sàng nấu cho mình ăn, vừa nấu vừa nghe mình la.... và còn hàng năm tặng hoa đúng ngày sinh nhật, một bó thật to, vì biết mình thích mà trai thì không ai hiểu để tặng :))). Là khi mẹ nó mất mình khóc nhiều hơn nó, mồng 1 tết, điện gặp nó, mình khóc nhiều hơn nó, vậy là 8 năm chơi nhau rồi
Là A, khi mà mới chơi với nhau từ năm 6 đại học, mấy hôm mới chơi, sợ nó lắm, đến nay vẫn vậy. Nó hay la: thẳng lưng lên, cười, bố lại chửi cho.... Nhưng lại là đứa kiếm hết Sài Gòn để đưa đi chụp hình, dù hôm qua, nó trực, đứng mổ cả đêm...
Thực ra, để gọi tên, thì quá nhiều cái tên có thể gọi ra, có thể vì mình may mắn, hoặc cũng có thể vì mình dịu dàng trong tình bạn, với những đứa bạn thân, nên chuyện tình bạn cứ thể diễn ra suôn sẽ mà không đố kị gì nhau. 
Có lẽ đó là hạnh phúc đáng có của một cố gái. 
Nhớ, mình có nhiều bạn không cùng tuổi, đây có lẽ là mối quan hệ nên được nhắc đến nhỉ. 
Là em trai L, hàng tuần vẫn ghé qua mua cho mình một ly nước rau má pha, đến nỗi mình gọi em là em trai rau má, mình nói chuyện với em rất hợp, vì em nhỏ hơn hình như cần sự tư vấn từ mình. Là ku em, sẳn sàng chở chị đi đến đâu, khi chị gọi :))))
Là một người anh, sau khi tìm hiểu nhau và thấy tam quan không phù hợp, tụi mình không đến với nhau, có lẽ mình và anh nay thành bạn tốt, anh tin tưởng mình nên kể cho mình cả những chuyện mà anh chưa bao giờ nói với ai. Mình cũng thường thường, than thở, và khi mình muốn có lời khuyên từ những người mình tin tưởng. 
Mình cho rằng, mình may mắn rất nhiều, nên mới có những mối quan hệ như vậy. Nhưng  nói về một cách tổng quan, nếu mình không có chút phương pháp, chút thông minh, thì chắc nó không suôn sẻ vậy đâu. 
Vậy nên, mình nói một ít tricks, bạn thấy hay  thì áp dụng nha. Tất nhiên, đôi khi điều mình nói, khó khăn với người hướng nội, hay không willingness to do; nhưng không sao, mọi thứ đều có thể từ từ cải tiến mà:
(1) Nhún nhường một chút: Nhún nhường không có nghĩa là bạn phải hạ mình đâu ạ, mà bạn lâu lâu nhớ thì alo, cf nhe tụi bây, vậy đó. Đừng chờ người ta mở lời trước. Tất nhiên, mình nói đến lần thứ 2 thôi, thấy người ta không willing thì thôi next đi dùm nha bạn, ai cũng có thời gian rảnh, quan trọng là mức độ quan tâm như thế nào thôi. 
(2) Hãy là chính mình: Ban bè mà,  người yêu hay crush, mấy  ngày đầu giả vờ này nọ còn mệt huống chi là với bạn. Mà cơ bản là bạn không cần vậy á. Ví dụ như với mình, trước mặt bệnh nhân thì lạnh lùng, điềm tĩnh, nói năng gãy gọn, câu nào nói ra là đúng, là có trọng lượng. Trước mặt một vài người chơi bình thường là cô gái dịu dàng, có tri thức. Nhưng không, đi với một vài đứa bạn, mình là cô gái tăng động, không có não, khi nào cũng bị nhắc, lâu lâu vẫn có thể làm người lắng nghe than thở, nhưng nhìn chung, não thường để quên ở nhà. Mặc dù, mình không cố tình tạo ra bản thân như vậy, nhưng tự nhiên, chỉ cần gặp người, là tự dưng như vậy đó. Mình vẫn là mình và không bao giờ đeo mask. 
(3) Có lẽ là hãy mở lòng: Hãy mỡ lòng mình để chia sẽ, để người khác có thể thấu cảm cho bạn và cảm xúc của bạn.  Biết rằng chuyện này là khó khăn. 
Trên đây, có lẽ là tricks cho những mối quan hệ thân thiết, chứ không phải là những mối quan hệ xã giao hời hợt. 
Mới nhận được tin nhắn của một cô bạn chơi từ thời cấp , chơi thân lắm. Rồi đại học làm mỗi đứa một nơi, năm trước có dịp đi hội nghị, về uống với nhau mấy chén, rồi lại thân từ đó đến giờ:)))))
Dù cho là mối quan hệ thân thiết để sẽ chia, để sống trong thời đại này mà bớt trống trải, hay là mối quan hệ xã giao, tất cả đều quan trọng. 
Với tư cách là bác sĩ, mình biết network quan trọng như thế nào mà. 
Chúc bạn ngủ ngon, upvote cho mình đi, rồi mình sẽ viết cho bạn  nghe chút ít về cách giữ các mối quan hệ xã giao của mình, để network của bạn càng ngày càng mặn và mạnh nhé. 
BTW, chúc bạn một tuần nhiều may mắn nhé.
Chúng ta, lai sắp được nhận lương nữa rồi :))))