Xin chào, tôi là Samurice và tôi cũng không thông minh hơn ai lắm, chỉ là thằng hay đọc linh tinh và tì hiểu linh tinh thôi. Ấy vậy mà một số cái vô học tôi tìm được lại có thể giải thích được một số câu hỏi mà các anh em khác vẫn thường đặt ra. Hôm nay tôi sẽ lý giải 1 trong số những câu hỏi đó.

"Tại sao việc du hành thời gian
lại sinh ra tân vũ trụ?"

Kết quả hình ảnh cho timetravel

Hãy tưởng tượng, mỗi con người là một số trong dãy số có 7 tỉ số. Nó sẽ là một dãy số dài nhưng nó vẫn là 1 dãy số. Mỗi một số trong dãy số đó đều có một giá trị nhất định. 
Ví dụ: Tôi là 1, bạn đứng cạnh tôi là 8, người đứng bên trên bạn ý là 6 và người nằm dưới người này là 9. Từ đó dãy số của chúng tôi sẽ là 1.8.6.9. 
Hình ảnh có liên quan

Nếu chúng tôi đứng yên không di chuyển, chỉ nhúc nhích thôi cũng được nhưng miên là đứng yên, vị trí 1.8.6.9 sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, nếu một ai đó bỏ đi và thay bằng một người khác thì dãy só sẽ thay đổi. Coi người đó là X, chúng ta có dãy số mới là 1.8.X.9. Và tất nhiên nếu có 9 mà không có 6 thì rõ ràng mọi thứ sẽ trở nên nhàm chán hơn rất nhiều đúng không?

Nhưng những cái này thì liên quan gì đến "Du hành thời gian"?

Đây là lúc tôi kể cho các bạn một câu chuyện khá thú vị có tên - Flashpoint Paradox.

Kết quả hình ảnh cho flashpoint paradox

Có một cậu bé có tên Barry Allen với tuổi thơ khá dữ dội là mẹ chết cha bị nhét vào tù vì bị nghi là giết vợ. Barry lớn lên tìm mọi cách để chứng minh cha mình vô tội. Và trong lúc tìm ra chân lý, anh đã vô tình bị sét đánh và từ đó anh có một sức mạnh vô cùng thú vị, sức mạnh này có tên là "Timelinefucker". Với sức mạnh đặc biệt này, anh có thể du hành thời gian một cách rất dễ dàng. Một hôm anh có một ý tưởng khá nhiều đốm lưỡi đó là chạy về quá khứ và cứu mẹ mình khỏi bị sát hại và thế là mọi thứ sẽ yên bình nhất. 
Tuy nhiên sau khi chạy về quá khứ cứu mẹ mình, anh trở lại hiện tại và thấy một thế giới hoàn toàn khác. Bạn bè không còn là bạn bè, bồ không còn là bồ, mẹ còn sống nhưng cha đã chết và các kiểu các kiểu kì dị khác nhau. Để thay đổi tình hình, Barry đã dùng sức mạnh "timelinefucker" một lần nữa để ngăn cản mình khỏi cứu mẹ mình. Và kết quả là mẹ Barry vẫn nằm, cha Barry vẫn trong tù nhưng mọi thứ lại trở về như cũ. Nhưng đó là những gì Barry tưởng bởi vì mọi thứ không như cũ, một số thứ đã bị thay đổi và không hề quen thuộc nữa. 

The end.


Câu chuyện trên nói lên sự du hành thời gian và hậu quả của nó với thế giới theo nhãn quan của người du hành. Và đó là lý do vì sao nó có liên hệ với bộ số lúc nãy tôi đưa ra. 
Giả dụ, Barry là số 1, mẹ là số 6 và cha Barry là số 9, dãy số ta có được là 1.9 bởi vì mẹ Barry đã nằm. Dãy số này tượng trưng cho thế giới hiện tại, trước khi Barry chạy về quá khứ và sau khi mẹ nằm. 
Hình ảnh có liên quan

Khi Barry về cứu mẹ, dãy số vị thay đổi và trở thành 1.6 vì bố Barry nằm. Dãy số này tượng trưng cho thế giới sau khi bị thay đổi.
Một điều rõ ràng có thể thấy là 1.9 và 1.6 là 2 dãy số vô cùng khác nhau và sẽ không bao giờ có chuyện 6 và 9 ở bên nhau. 
Khi Barry trở về quá khứ lần 2 để ngăn mình khỏi cứu mẹ, dãy số sẽ trở về 1.9 như ban đầu vì mẹ Barry vẫn chết. Tuy nhiên, một chút đã thay đổi.
Vì Barry của 1.9 không hề có kiến thức về việc du hành về quá khứ để cứu mẹ nên việc Barry trở lại sau khi không cứu mẹ đã tạo ra 1 Barry khác. Gọi Barry này là 1', ta có dãy số mới là 1'.9.
Có thể thấy 1'.9 và 1.9 khá giống nhau, khác mỗi số 1 và 1'. Nhưng điều này cũng đủ để tạo ra sự khác biệt giữa 2 thế giới. 
Đây chính là hậu quả đầu tiên của du hành thời gian, mỗi khi ta về quá khứ và trở lại, ta sẽ tạo ra 1 thế giới mới. Thế giới này không khác lắm so với điểm xuất phát nhưng cũng hơi sai lệch do ta là sai số của thế giới mới.
Với bộ số gồm 3 số nhỏ này thì có lẽ sự thay đổi không hề lớn. Nhưng tất nhiên trong thế giới thực, mẹ Barry sẽ có bạn, Barry cũng thế, mỗi người thay đổi 1 chút sẽ khiến thế giới thay đổi 1 chút. Nó sẽ kéo theo thứ gọi là hiệu ứng cánh bướm và khiến những thay đổi nhỏ tạo ra sự thay đổi lớn hơn. 
Đây là nguồn gốc ra đời của thế giới Flashpoint và thế giới New52 trong truyện mà ai đọc DC.Comics cũng biết. Vậy nếu như bạn muốn hỏi vì sao mãi ta chưa thấy ai từ tương lai về đây báo trước điều gì cho bạn thì hãy tự nhủ rằng: "May mà nó chưa về, nó mà về thì thế giới này bị đảo lộn hết". 
Kết quả hình ảnh cho barry fuck timeline

Các bạn thấy sao? Du hành thời gian vui chứ? Hãy cho tôi biết ý kiến của mình về cách giải thích này bên dưới và như thường lệ, bưởi.
Hình ảnh có liên quan

Các bài viết khác