Đôi khi mình vẫn băn khoăn, sống thật khổ, quá nhiều thứ để phải học. Nhưng gần đây, mình thấy, mình phải thấy thật may mắn để được học.
Mình tin rằng, việc bạn học và phát triển trí huệ giúp bạn bớt khổ, và giúp người khác cũng bớt khổ. Hạnh phúc là điều cần kiến tạo, không phải tự nhiên có sẵn. Vì vậy, nó mới thật đẹp và quý báu.
Dạo gần đây, mình tự hỏi, chuyện quái gì vậy với tuổi 25 của mình. Khiến mình có một (hoặc những) sự mindshilf (mental leap) tới vậy, sau cùng, chắc thì đủ duyên cho sự này thôi. Đủ lượng, chất tự thay đổi. 
Hành trình yêu thương và ôm ấp bản thân là một hành trình bắt đầu ngay từ khi chúng ta bước ra khỏi tử cung người Mẹ, nó kéo dài tới hơi thở cuối cùng. Và nó lợi lạc: cho công việc của bạn, cho gia đình của bạn và cho cộng đồng của bạn nếu chúng ta có thái độ đúng, để tâm.
Nhưng bạn yên tâm, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc chúng ta có thể học mọi thứ là hoàn toàn có thể, chỉ là chúng ta có học không thôi. Rất nhiều tôn giáo, tư tưởng đều nhấn mạnh tầm quan trọng Kỉ Luật. Hiểu đúng và tôn trọng Kỉ Luật tự nhiên và tự xây Kỉ Luật là một điều lợi lạc vô cùng.
Từ việc bạn học thế nào để đưa ra ý kiến tốt hơn (bạn có thể tham khảo Thinking Fast and Slow, hoặc cách sách về Writing), việc làm thế nào bạn sống An Yên (Wellbeing), làm thế nào cơ thể bạn đẹp hơn, làm thế nào để bạn giỏi lắng nghe hơn và giao tiếp giàu lòng trắc ẩn hơn, làm thế nào để đạt tự do tài chính cá nhân….Cái gì chúng ta cũng học được.
Dĩ nhiên, có đủ thứ khác trên thế giới này, nhưng việc học những thứ cốt lõi, trong đó học về hiểu mình là điều chúng ta nên ưu tiên. Để rồi, hiểu xem mình học và đi theo điều gì sau đó. 
Tối đa hóa bản thân, giỏi hơn trong ra quyết định, lựa chọn, rốt cục để làm cái gì? Liệu rằng ta sẽ đi ra khỏi sự thật hơn, là gần gũi với nó?
Mình nghĩ, ai đang trên con đường học tập mà có băn khoăn giống mình. Đôi khi nhận ra, sự vướng mắc, và sự không cần thiết phải trả lời mấy câu hỏi trên.
Gieo duyên một trong số các khóa học mình đã và đang học (có phí hoặc hoàn toàn miễn phí).
Chúc các bạn Happy Learning và gieo thêm nhiều hạt giống yêu thương,
1 - Coursera:
+ Wellbeing:
+ Learning how to learn:
+ Financial:
2 - Kết nối sâu hơn về Thân - Tâm - Trí:
3 - Phật: