Ngày qua ngày lại trôi đi và rồi làm tôi tự hỏi rằng happy ending mình có thể chứng kiến thật không hay chỉ đơn thuần là trên những bộ phim mình xem ở cả hai kiểu: truyền hình và điện ảnh? Suốt hơn 20 năm tiếp xúc với nhiều kiểu người và cảm nhận được những mảnh đời khác nhau mình đã nhận ra một điều: "Cuộc sống tương lai của chúng ta như thế nào nằm trong tay chúng ta và do chính bản thân ta quyết định, ai cũng có mưu cầu hạnh phúc, cũng có mưu cầu được yêu thương, được sống trong trạng thái khi trưởng thành mà chúng ta thường khao khát: "có cả tình yêu và sự nghiệp." Không có con đường nào mà trải đầy hoa hồng thôi mà đã đi đến thành công, vì vậy mà có rất nhiều câu chuyện hay để tôi cất lên những dòng văn chan chứa cảm xúc để đi tìm sâu về định nghĩa của "happy ending".
1. Happy Ending là gì?
Giống như những bài học trên lớp ta được thầy cô giảng hay giống như những bộ phim chúng ta từng xem thì định nghĩa của cụm từ này chính là: "Một kết thúc có hậu là sự kết thúc của cốt truyện của một tác phẩm hư cấu trong đó hầu hết mọi thứ đều diễn ra theo hướng tốt nhất cho các nhân vật chính và phụ của họ, trong khi các nhân vật phản diện/phản diện chính bị đánh bại."
Từ bé đến lớn, mình thích nhất là được xem những bộ phim có tình tiết ấn tượng, lôi cuốn mà không kém một chút gia vị hài hước vào đấy, nào là phim Việt, Hàn, Thái cho đến những bộ phim của Hồng Kông, Trung Quốc, Mỹ,... Qua những bộ phim này mình luôn tò mò cái kết ra sao cho các nhân vật chính và phản diện và sự thật là cụm từ này luôn được dùng trong thể loại phim tình cảm nhiều hơn vì vậy mà những bộ phim và những câu chuyện mình được chứng kiến về định nghĩa của "happy ending" đều rất đỗi đáng yêu và "twist"!
2. Hai bộ phim mình tâm đắc nhất về định nghĩa của "Happy Ending"
2.1. "Những nàng công chúa nổi tiếng" (2006)
Một bộ phim Hàn Quốc gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ 8x, 9x ngày đó trên VTV3 được phát sóng vào năm 2009 sau khi đã đóng máy ở đài KBS vào năm 2006. Dù tên phim là "Những nàng công chúa nổi tiếng" nhưng bốn cô gái không hề xuất thân từ dòng dõi hoàng gia mà từ một gia đình quân nhân Hàn Quốc bình thường. Cha của bốn chị em Na Yong-Pal (Park In-Hwan) là một quân nhân. Ông rất nghiêm khắc với bốn chị em Deok-chil, Seol-chil, Mi-chil, Jong-chil và cả với người mẹ Kyung Young-Ja (Kim Hae-Sook). Bộ phim phản ánh chân thực cuộc sống của các gia đình ngày nay, mang lại cho người xem nhiều tiếng cười và cả sự xúc động. Người chị cả Deok-chil đã ly hôn với chồng và có cuộc sống khó khăn cùng các con, cho thấy những vấn đề trong hôn nhân. Người chị hai Seol-chil là một nữ quân nhân và được sự kì vọng của cha mẹ. Cô vướng vào rắc rối trong tình yêu với người em thứ của mình khi người bạn cô thích Yoo Il-Han (Ko Joo-Won) lại thích em gái cô. Người em thứ ba  Mi-chil là người nổi tiếng xinh đẹp nhưng rất ích kỉ, mang đến nhiều rắc rối cho gia đình. Và người em út nhút nhát, yếu đuối Jong-chil, trở thành người mẹ trẻ và phải kết hôn với người bạn trai cũng là gia sư dạy kèm của mình là Hwang Tae-Ja (Lee Seung-gi), tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười. Tuy nhiều chuyện xảy ra trong gia đình nhưng cuối cùng cả bốn cô gái đều có được hạnh phúc, Seol-chil (Lee Tae Ran) có một chuyện tình mới với chàng hạ sĩ Yun Ha-Nam (Park Hae-jin). Từng tình tiết của phim mình đều rất chú ý dù lúc đó mới là một cô bé "super shy" mới học lớp 1 thôi và ngày đó mình rất trân trọng những khoảnh khắc bên cạnh gia đình coi bộ phim này và nhân vật mình thích sẽ là Mi-chil vì tính cách cô ấy có phần giống mình, cũng được chiều chuộng, bao bọc quá từ bé và sau này lớn lên cũng dễ ương bướng và không tỉnh táo một vài thứ nhưng cũng là người rất tình cảm và biết điểm dừng. Ngày đó tự cười vào bản thân tại sao lại mê nhân vật này tới mức mà viết hẳn tên lên cục tẩy cơ và sau này còn nhiều bộ phim Hàn Quốc nữa cũng mô típ hao hao này xem mà cũng cuốn nữa. Và điều mình rút ra từ bộ phim là cho dù mình đã đến với thế giới này như nào và trong hoàn cảnh nào thì hãy quan sát thật kĩ mọi thứ xung quanh và biết chừng mực của bản thân cũng như đủ tỉnh táo để nhìn nhận về một người mình muốn yêu lâu dài và muốn cưới vì ngoài đời thực không phải ai cũng sẽ "move on" tìm ngay được người chồng thứ hai trong đời yêu thương mình như chị cả Deok-chil, thậm chí với cô chị có hoàn cảnh nghiệt ngã nhất là Seol-chil làm ta nhận ra không phải cứ có tình cảm hơn mức friendzone là sẽ đâm đầu cố chấp mà chọn người ta thích là thành công và cô nàng Mi-chil vì biết lỗi lầm của mình gây ra mà trưởng thành hơn khi yêu Il-Han còn em út Jong-chil chính là hiện thân của nhiều người trẻ hiện nay khi lỡ dở tương lai và bỡ ngỡ vì làm dâu quá trẻ nhưng cũng may mắn nhận được sự yêu thương từ nhà chồng. Bộ phim này đã đọng lại với mình rất nhiều tình tiết với nhiều cung bậc cảm xúc và là phim khiến mình bắt đầu thích xem bộ phim có hai nam diễn viên chính sau này khá nổi là Lee Seung-gi và Park Hae-jin, chỉ tiếc nhất là chú Seung-gi lại không nên duyên với bias mình ngày xưa nên mình có hụt hẫng khi ổng lấy vợ.
2.2. Chiếc bật lửa và váy công chúa (2022)
Sau hơn 10 năm thì cũng có một bộ phim làm mình "pấn loạn" hết cả lên vì hai nhân vật Lý Tuân (Trần Phi Vũ) và Chu Vận (Trương Tịnh Nghi). Phim được phát sóng trên nền tảng Youku với độ dài 36 tập kể về mối tình thanh xuân và trưởng thành của hai nhân vật chính Lý Tuân và Chu Vận. Hai nhân vật ban đầu rõ là không ưa nổi nhau vì Lý Tuân lập dị, đúng kiểu thông minh mà không kỉ luật đi kèm còn Chu Vận đúng con nhà mẫu mực, có giáo dục thế mà định mệnh lại đến với hai người này khi cùng thi một cuộc thi và rồi đoạn làm mình ấn tượng đầu tiên đó là nhân dịp Tết đến Chu Vận lén lúc bố mẹ đang ngủ ra khỏi nhà và đến chỗ ở tạm trú của Lý Tuân để đón cùng nhau, ừ thì lúc đấy mới "friendzone" thôi nhưng Lý Tuân tặng chị ấy một chiếc váy công chúa cực xinh và rồi đến tầm tập 18 khi mà có người có tình cảm với Lý Tuân thì Chu Vận đã chạy thật nhanh đến chỗ Lý Tuân rồi hai người bày tỏ tình cảm và trao nụ hôn sâu đậm. Chi tiết này làm mình nhận ra đúng để đến với nhau khó như nào và đúng như mình dự đoán, mẹ Chu Vận là một người làm trong ngành giáo dục và cực kì nghiêm khắc nên lúc Lý Tuân còn học lớp 11 vì giúp bạn học chuyện gian lận điểm để có tiền chữa bệnh cho người mẹ của mình mà khi bị lộ Lý Tuân bị đình chỉ học một năm đến xin xỏ mẹ Chu Vận cũng không được, lúc ấy sinh nhật tuổi 17 của nàng chàng cũng chỉ biết nhìn qua cửa sổ có lẽ vì hoàn cảnh vốn đã khác biệt to lớn rồi. Lý Tuân cũng là một người có hoàn cảnh đáng thương vì một lần xô đẩy với anh chồng vũ phu của chị mà cột sống bị ảnh hưởng nặng sau này. Chính vì đó Lý Tuân nhập học cùng năm với Chu Vận và trong hội bạn của hai người khi phim chuyển cảnh nhanh đến giai đoạn năm cuối, Tuân quyết định khởi nghiệp và bỏ học ngang còn Vận quyết định tập tủng học nốt như hội bạn nhưng vì một lần biết kẻ địch của mình hại người nhà mình mà Tuân đã hành hung khiến người đó mù một mắt vĩnh viễn và anh phải đi tù. Cũng chính vì điều này mà trước đấy bố mẹ Vận không chỉ không đồng ý chuyện tình cảm này mà còn kiểm soát Vận hơn, thu hết các thiết bị di động của Vận dẫn đến Vận gần như bị trầm cảm và suy nghĩ lại mọi thứ và chấp nhận đi du học theo quyết định của gia đình. Phim chiếu đến cảnh mà hội bạn tốt nghiệp không có Lý Tuân và có standee Chu Vận đúng ngày Vận đi du học mình khá thấp thỏm chờ diễn biến tới lúc Tuân ra tù và Vận về nước đi làm. Sau này ra tù Tuân đã phải đối mặt không chỉ với tên mà đã hại chị mình và sau đấy còn phải cạnh tranh với cả công ty của mình giờ nằm dưới trướng của bạn học cũ  và đây mới chính là người đứng đằng sau lí do đẩy anh vào tù. Chu Vận hóa ra không yêu người anh kết nghĩa mà bố mẹ chọn mặt gửi vàng và cuối cùng hai người vẫn làm bạn rồi từ đó Vận và Tuân cùng xin vào một công ty không có danh tiếng nhưng đã giúp nơi đó vực dậy bao nhiêu sao cho từng bước lấy lại những gì mình đã mất và cố gắng giấu bố mẹ nhà Vận. Tập cuối làm mình thở phào vì kẻ ác đều bị trừng trị, những người bạn tốt của hai nhân vật chính cũng đều có kết đẹp và hai người cũng đến được với nhau khi quyết định đăng kí kết hôn chỉ sau câu của nữ chính "Hay chúng mình có con đi." vì nhận được sự ủng hộ không chỉ của bạn đại học, đồng nghiệp mà cả người bố của Vận. Nhờ xem bộ phim này mà mình mới nhận ra thực tiễn rằng bản thân cũng từng vấp phải tình yêu như vậy nhưng rồi lúc đó do mình chấp nhận yêu họ khi còn trẻ và còn bây giờ mình thà chầm chậm vẫn tốt hơn, đúng không nhỉ?
3. Chuyện tình yêu của những người thân trong gia đình mình
3.1. Bố và mẹ
Định nghĩa về "happy ending" không thể kể đến hai người đã có công nuôi dưỡng mình từ bé rồi. Ngày xưa mẹ mình học học viện A còn bố mình học ANND và cùng trường cấp 3 nhưng khác lớp nhưng không biết nhau. Mẹ mình thì được nhiều người theo đuổi hơn bố mình từ lúc cấp 3 vì đúng chuẩn "con nhà người ta", xinh đẹp, học giỏi, tháo vát cái gì cũng biết làm, luôn được cung cấp điều kiện sống tốt nhất và hòa đồng với mọi người, khéo léo trong ăn nói. Còn bố mình thì cũng là con thứ hai trong gia đình và cũng chăm học, thông minh. Mình cảm thấy trong một mối quan hệ này thì mẹ sẽ là mối tình đầu của bố. Thời đó kinh tế còn khó khăn nên bố mẹ cũng quyết định lấy nhau rất sớm sau một năm tìm hiểu kĩ và mình ra đời vào tháng 11 và con số 11 là một con số xuất hiện khá nhiều trong cuộc đời mình khi 11 năm sau mình có thêm một đứa em cung nước cũng sinh tháng 11 nên tuổi hai chị em cách xa nhau như chị họ và anh họ nhà bác gái bên nhà ngoại. Bố mẹ mình ở với ông bà nội được ba năm thì chuyển ra ở riêng và thời đó cũng phải cố gắng tích cóp trả nợ nốt tiền nhà sau đấy nên là khi mình lớn lên rồi mắc phải sai lầm về chuyện tiền nong rồi biết được câu chuyện vậy mình cũng buồn lắm và tự nhủ phải nỗ lực không ngừng ít nhất là có việc làm chứ không bố mẹ nào muốn con mình bơ vơ mãi với cuộc đời cả. Ngoài những lúc gia đình nhỏ của mình có thể cùng đi ít nhất một chuyến du lịch trong năm thì cuộc sống thường ngày cũng hay có những xung đột về giờ giấc sinh hoạt của bố hay của mẹ và cũng có lúc bố mẹ cũng rất nhẫn nhịn nhau cũng vì thương các con. Cho nên hai chị em cũng nhiều điểm tốt mà học được từ bố mẹ dù từ nhỏ đúng được chiều đấy nhưng mà bây giờ nhận ra mình cũng phải thay đổi và tự giác hơn nhiều thứ thôi vì cuộc sống sau này mình tự quyết định nhưng đúng là nhiều việc nghe góp ý của bố mẹ vẫn rất tốt. Chỉ mong là từ giờ mọi thứ sẽ ổn hơn với gia đình mình và mình cũng đủ nhận thức để không mắc sai lầm lại về chuyện tình cảm như trước làm mọi người lo lắng nữa.
3.2. Cô và chú bên nhà nội
Cô là em gái của bố mình và ngày xưa từ bé cũng gặp cô suốt vì cô cũng học đại học ở quê thôi nên nhìn con cháu sau này mà đỗ đại học ở Hà Nội là cô rất vui. Còn chú mình thì cũng cùng quê và từ lúc mình sắp sửa vào lớp 1 chú hay đưa mình đi chơi khắp Sơn La chính vì vậy mà cả nhà đều có cảm tình với chú và cô chú lúc mới yêu tính ra lãng mạn hơn rất nhiều so với bây giờ vì càng về sau nhà cô chú cũng có những khó khăn về tiền bạc và vì vậy mình càng thương hai đứa em họ của mình hơn. Cô thì là một người khá thẳng tính tuy nhiên cũng khá dễ dàng trong suy nghĩ thời hiện đại về nhiều điều của gen Z hơn bố mình và ông nội còn chú mình đương nhiên cũng là người vui tính và hay hỏi han con cháu mỗi lần ăn cơm bên nhà nội. Em gái mình cũng quý hai đứa em họ nên cũng thi thoảng được mẹ đưa sang nhà cô chơi còn mình thì lại hay nói chuyện với đứa em họ kém mình 7 tuổi vì cùng thích BlackPink và con bé cũng muốn đỗ trường THPT Chuyên Sơn La và trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Mình tin dù thế nào cô chú vẫn sẽ là người tạo điều kiện học tập tốt nhất cho con cái và kì vọng vào hai đứa con gái hết mực như bố mẹ mình vậy. 
3.3. Bác gái và bác trai bên nhà ngoại
Hai bác chắc chắn là cặp đôi sống tình cảm nhất dù không phải cung nước trong các gia đình, một gia đình luôn khiến mọi người ngưỡng mộ vì những lần theo trend gấp qua những chuyến du lịch vì xem phim thấy cảnh này đẹp quá, tạo điều kiện cho con cái có chỗ ở ổn định khi học đại học cũng như là tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, một người niềm nở và cực kì quan tâm tới con cháu. Nhờ thời điểm anh họ được ra đời và có một quyển nhật kí về hành trình của anh mình mới biết hai bác quen nhau như thế nào, lúc ra mắt ra sao và mình có một người chị họ gen Z nữa cũng hỗ trợ mình về đời sống trong khoảng hai năm đầu đại học. Mình và chị họ đôi lúc đồng cảm mà đôi lúc "không đội trời chung" trong khi anh họ lại rất hay thích nói chuyện với mình dù cũng có lúc do bệnh chậm nói từ trước mà anh cũng không hay nói đúng trọng tâm những câu chuyện anh kể. Thôi thì anh cũng đang tuổi dậy thì ẩm ương nên hai bác vẫn để mắt được vì chị họ lập gia đình xong cũng thành người Hà Nội và được bác rèn kĩ về tính tự lập cũng như bản lĩnh trong cuộc sống hơn bao giờ hết. Đến nhà bác là y như rằng có nhiều khung ảnh rất đẹp trong nhà và hai bác vẫn luôn là những thành viên luôn khuấy động bầu không khí trong gia đình.
3.4. Dì ba và chú bên nhà ngoại
Đây có lẽ là cặp đôi mà cũng đáng ngưỡng mộ không kém vì vừa có điều kiện nhất lại nuôi dạy con nghiêm khắc nhất, bất cứ ai xuống Hà Nội có việc gì đều không phải lo vì dì và chú ở Hà Nội hơn 18 năm từ kết hôn nên hiểu biết rất nhiều thứ trong xã hội. Dì và chú yêu nhau tầm năm cuối lúc cùng học ĐH Y Thái Nguyên và cũng được anh chị em họ ủng hộ từ lúc đấy có ông bà ngoại mình là lo lắng nhất vì là chú khác quê so với dì tuy nhiên theo thời gian cả hai người cùng chứng minh được điều đấy và thế là thấm thoắt mấy năm từ lúc mình còn bé ơi là bé chỉ có nhớ mang máng lúc thì ở nhà có cửa sắt của chú dì lúc được xuống chơi, lúc thì ở trong chung cư bình dân lúc thì sẽ sang huyện Thanh Trì ở trong nhà mới của chú dì kể từ năm 2018. Càng về sau nghe mọi người kể mới thấy chú dì nghiêm khắc hơn nhiều vì có lẽ do mình từng quá được bao bọc nên không hiểu thực tế một số vấn đề và tính mình gần giống chị họ mình là cũng không phải đáp ứng kì vọng của dì về việc thăm nhà người thân hay cũng có lúc tranh luận một số vấn đề về cách dạy con với phụ huynh nhà mình tuy nhiên chú dì vẫn là người sống tình cảm và hào phóng với mọi người theo cách khác không phải chỉ theo lời nói. Hai đứa em họ cũng có vẻ tự giác học và thừa hưởng gen di truyền từ chú dì nên sau này sẽ khôn khéo hơn so với chị em họ dưới quê. Dù sao thì nhà nào cũng mong con cháu mình có kết cục tốt, "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi", câu này có lí do đúng của nó hết.
3.5. Dì tư và chú bên nhà ngoại
Mình cảm thấy dì tư và chú cũng là những người tình cảm và chiều chuộng con cháu giống như hai bác cả vậy nhất là khi nhà cũng có hai đứa em họ cũng rất thích khám phá mọi thứ về thần tượng, thể thao, đồ ăn vặt,... Dì tư và bác tính giống nhau còn mẹ và dì tính giống nhau cũng xuất phát vì từ bé ai nói chuyện với ai nhiều hơn thì lối tư duy sẽ ảnh hưởng lẫn nhau. Dì tư và chú mình đều là những người vui tính mà cũng rất nghiêm khắc khi con cái có những thái độ quá bướng bỉnh vượt quá tầm kiểm soát. Nói vậy chứ mình cũng ngưỡng mộ chú và dì thêm một điều là luôn cùng đồng cảm với nhau từ lúc tìm hiểu đến khi cùng làm về lĩnh vực luật ở tòa án; đồng thời, dì và chú cũng thích đọc sách nên suy nghĩ cũng thực tế và sâu sắc. Tuy là dì tư và bác gái đều không thuận lợi khi cùng startup shop teen hay tiệm sách ở nhà bác nhưng mình vẫn mong sau này hai đứa em họ đều thừa hưởng sự vui vẻ và tỉ mỉ như chú dì để biết đâu lại có duyên với kinh doanh hơn thế nữa. Hai chú dì ở bên nhà chú nên việc đưa đón con cái không bao giờ phải lo lắng và ông bà đỡ đần nhiều thứ nên cũng yên tâm công tác xa khi có yêu cầu của cấp trên.
3.6. Cậu và mợ bên nhà ngoại
Có lẽ đây là một cặp đôi mà giống như cô và chú bên nội, mình rất hay nói chuyện được với cả cậu và mợ mà nhất là mợ vì mợ cung lửa nên vui tính cực kì. Mình vẫn nhớ ngày xưa lúc trước khi cậu và mợ kết hôn mợ là người mình hay nói chuyện nhiều nhất mỗi lần sang nhà ngoại và mình cũng được sang cả nhà mợ nữa nên khá quý mợ. Có lúc mình thừa nhận mình cũng rất trẻ con vô tình nói sự thật khi nghe được từ người lớn và mợ mình tính cũng nhạy cảm mà có một lần cũng không muốn tâm sự lại với ai, tuy nhiên mọi người cũng không trách mình. Sau này có nhiều chuyện mà bác, dì, mẹ mình rồi bác giúp việc cũng hay phản ánh về việc bếp núc và giờ giấc của mợ lẫn cậu nên mình cũng nhận ra là gia đình nào cũng sẽ có những bất đồng với em dâu tuy nhiên thì mình vẫn tin mợ mình cố gắng sửa sai được nên mình không giận mợ lắm. Cậu và mợ cũng từng khá trục trặc việc ra ngoài ở riêng tận 3-5 lần và cuối cùng vẫn chọn ở với nhà ngoại nên các bác, dì, mẹ rồi họ hàng xung quanh mới không hài lòng. Nhưng mình lại thấy một điểm cộng là hai đứa em họ mình cũng có thêm các chị, các anh họ chơi cùng mình đông vui vì ông bà ngoại đông con cháu nhất nhì thành phố rồi. Chỉ mong là cậu và mợ sẽ khắc phục khó khăn hơn để hai em con trai của cả hai sau này sẽ là những người ổn định trong cuộc sống hơn.
3.7. Chị họ và anh rể bên nhà ngoại
Chị họ mình là con gái cả của hai bác bên ngoại và cũng là chị cả trong nhà ngoại nên là một tấm gương sáng để các em noi theo. Chị mình từ lúc mà học cấp 1 đã năng nổ rồi nên nhiều người biết đến và đúng là có hay nói chuyện với mợ nhiều hơn tuy nhiên vẫn rất hay bị tò mò vào phòng học của chị ngắm nghía mọi thứ chỉ vì có nhiều hình idols Kpop và mấy báo Hoahoctro hay báo thể loại gì chị mua được mình suốt ngày lên tầng 2 nhà bác là giở ra đọc hết. Nhờ chị mà mình biết tới Kpop dù là cũng chả trao đổi em thần tượng người này người kia với chị bao giờ. Lúc mình còn là học sinh thì cũng chả nói chuyện nhiều với chị nhất là tuổi dậy thì hay tâm sự với bà chị gia sư cho mình tại gia hơn vì nhiều lúc đúng là cung hoàng đạo quyết định tính cách thiệt. Sau này lên đại học chính vì kiểu hiếm lúc mới nói chuyện thẳng thắn với nhau nên ở chung cư là mỗi người một phòng một thế giới riêng có chuyện gì cần hỏi thì vẫn nói chuyện không thì mình vẫn ủng hộ quyết định riêng của chị và hồi tính mình còn trẻ con quá mức là mình chỉ dỗi chị mỗi lần chị bênh đứa khác quá hay là mách lẻo chuyện mình đơn phương, mập mờ với ai hồi cấp 3 với bác và mẹ mình thông qua lần chị mình biết coi bài Tarot của phương Tây du nhập về nước mình thôi. Chị mình tính hướng ngoại nên cũng không thích mèo lắm và thích tụ tập bạn bè cấp 3, đại học mà đa phần thân bạn cấp 3 hơn nên mình hay gặp bạn cấp 3 của chị còn sau này thì gặp người yêu chị tầm sau mấy tháng học đại học và cũng là chồng hiện tại của chị. Chị mình từng trải qua nhiều mối tình hơn cả mình từ cấp 2 tới khi gặp idol mình thần tượng nhất là nhóm nhạc quốc dân SNSD nên mình cũng cảm thấy chị mình mà yêu khi đi làm mình cũng yên tâm hơn vì tuổi 23, 24 cũng chắc chắn mắt chọn người tốt hơn thời mà yêu cứ phải giấu diếm sợ phụ huynh biết lại không hay. Chị mình đúng người tháo vát từ A-Z thật nên dù học rồi làm việc ở môi trường nào mọi người cũng yên tâm hơn mình gấp bội thế nên có giai đoạn mình khám tâm lí mẹ mình vẫn phải giấu nhà chị là vì như vậy và càng về sau mình cũng hối hận vì những chuyện mình quá mù quáng khi chọn bạn sai suốt ngàn ấy năm, chọn bồ sai mà bồ là nhất thời không ai mình chịu nổi quá 5-6 tháng nên mất bồ không tiếc bằng mất bạn nên đúng thời điểm sau khi chị mình cưới thì năm nay mình đã có những khởi đầu tốt đẹp hơn về học vấn, mối quan hệ. Chị mình quen anh rể từ lúc cùng làm bệnh viện K và vì là đồng nghiệp lĩnh vực pháp lí mà nói chuyện nhiều rồi cũng yêu nhau và cùng làm nhiều điều mọi thứ. Lúc chị mình đi chụp ảnh cưới sau 1 năm mà mình bỡ ngỡ tưởng như mới hôm qua cũng do tưởng chị 27 tuổi mới lấy như lời nói lúc ăn cơm đại gia đình. Thôi thì phụ huynh ai cũng yên tâm lúc con mình kết hôn khi vừa có sự nghiệp vừa có tình yêu lại chồng người Hà Nội nên cũng thuận lợi và chị mình gen Z nữa nên cũng lãng mạn trong tình yêu và ngày chị cưới anh rể ở T.Đ.Palace mình cảm động khúc dắt tay lễ đường lắm nên tự nhủ là sau này nếu yêu người ở Hà Nội cũng tốt chứ số mình từ bé bất ổn với người cùng quê quá rồi, không phải chê người cùng quê nhưng mình đồng cảm với một bạn cùng lớp đại học của mình: "Mấy thằng ở quê tao toàn mấy thằng ất ơ, yêu sao được?"- Còn mình dõng dạc trả lời: "Chỗ tao bất ổn hơn, dễ dính tệ nạn ma túy bố tao giải quyết bao nhiêu vụ rồi... Yêu người ở Hà Nội cũng không phải là khó đâu (chắc do crush hiện tại của mình là người Hà Nội nên mình suy nghĩ vậy). Công tâm mà nói nó vẫn đúng với thực tế, chị họ mình dù gì cũng là người chỉ bảo mình lúc mình chân ướt chân ráo lên đây học, cho mình những bộ quần áo đẹp, hay nhường nhịn các em nên các phụ huynh có lo cho mình hơn chị cũng vì muốn sau này mình ổn định được như chị tại trước đây mình nổi loạn chút, có "hư" nhưng không "hỏng" vì vẫn trong giới hạn bản thân. Anh rể mình cũng ở rể nhà chị họ mình luôn sau khoảng thời gian ngắn anh chị ở nhà bố mẹ chồng vì cũng chỉ cần tu sửa chút là ở được, bố mẹ chồng cũng thương chị và tình cảm như hai bác cả vậy, chỉ mong anh chị mãi yêu thương nhau như thế và là tấm gương sáng để các em về sau cũng đi theo hướng tích cực vậy.
4. Happy Ending " Version Gen Z "
Tạm gọi là "Chuyện tình yêu của những người anh chị mình quen biết từ lúc ở Sơn La."
4.1. Cô chị sinh năm 2000 học cùng trường cấp 2 và cấp 3
Mình xin phép được gọi chị là chị M.H. Chị là con gái của cô giáo dạy môn Địa và môn Hóa ở trường cấp 2 ngày xưa mình học nên chị cũng có gen di truyền giống cô không chỉ về ngoại hình mà còn cả năng lực học được các môn tự nhiên. Mình vẫn nhớ như in khoảng thời gian đầu mình học Hóa vì bị mất gốc lúc lớp 8 mình mới hay gặp chị vì lúc đấy chị cũng đang học cấp 3 ở trường Chuyên của tỉnh. Ấn tượng của mình về chị đó là một người cực kì vui tính và hay cười, chắc chắn sau này làm mẫu ảnh sẽ cực kì hợp và học về sư phạm, kinh tế. Đến thời điểm mình học lớp 10 thì mới add friend và hỏi han chị mỗi lần sang bên khu ban tự nhiên chơi và chắc là người chị khóa trên đáng nhớ nhất của mình dù lúc đó hay kiếm cớ sang bên đấy ngóng trông mối tình đầu của mình (mối tình đơn phương không được hồi đáp thành công suốt 1 năm vẫn chây lì đợi người ta rồi tầm hè lên lớp 11 mình chính thức công khai với bạn bè mình là hết yêu thầm người ta rồi). Thôi thì mình chấp nhận bản thân  lúc đó chưa trải sự đời, còn quá ngây thơ khi không sử dụng mạng xã hội đúng cách và dùng quỹ thời gian rảnh vào những việc có ích hơn cũng như môi trường cấp 3 rồi mối quan hệ nội bộ không hợp vibes mình như trước. Mình ngày đó overthink rất nhiều và mục tiêu cũng chỉ muốn học được ở Hà Nội dù là một trường cách xa trung tâm thành phố một tí mình cũng mãn nguyện miễn là tôi luyện mình từng bước trưởng thành thôi. Quay trở lại câu chuyện với bà chị M.H, chị có số chủ đạo 5 mà là cung duyên dáng nhất cung lửa nên rất thấu cảm với mình một vài chuyện dù mình có đôi lúc hâm thật, hồi đó mình vẫn nhớ cuối lớp 12 chị yêu một anh hơn mình một tuổi mà cứ ngỡ hai người là bạn thật và có bộ ảnh kỉ yếu cùng nhau kiểu đúng tình yêu tuổi học trò rất đáng yêu. Chị chính là người giúp mình nhận ra rằng danh hiệu học sinh gì cũng không quá là phải ép mình, quan trọng là cứ chọn được khối thi thôi kiểu gì chả đỗ tốt nghiệp rồi đỗ được một trường đại học tốt. Ngày đó mình cũng bất ngờ vì Lí cũng chỉ là môn chị ôn tốt nghiệp chứ không phải môn Chuyên trong khối thi chính và chị chọn theo mảng kĩ thuật, phục hồi chức năng nên là biết chị học ở Hải Dương mình vừa vui vừa buồn vì chị học ở Hà Nội thì mình cũng dễ thăm chị sau này lúc mình năm 1 với năm 2 rồi. Sau khi chị đỗ đại học thì cũng chia tay anh kia vì cơ bản anh kia mình thấy lúc còn trẻ không phải kiểu người muốn hướng lâu dài và sẽ có phần trẻ con thích trải nghiệm trong khi chị mình sẽ giống như chị giáo kèm mình môn Toán tại gia vậy, hướng đến mô hình gia đình nhiều hơn. Tết mấy năm nay mình cũng không có cơ hội gặp chị được và buồn nhất là lúc chị cưới chồng lại đúng lúc mình chạy sự kiện cuối cùng của câu lạc bộ tại trường mình đang học. Mình tiếc lắm nên đám cưới chị giáo cách đây 2 tuần mình mới cố gắng có tâm hết sức có thể là vì như vậy. Người chị yêu là người cùng quê và cũng từng học Kinh tế Quốc dân, học mấy trường nữa rồi về làm Sơn La, tính ra là trên mình 12 khóa đấy và gu chị chính xác vẫn là người hơn tuổi. Hai vợ chồng cùng làm Sơn La nên cũng dễ hỗ trợ nhau và nhận được sự chúc phúc của nhiều người trong năm nay nên mình chỉ hy vọng rằng sau này anh chị sẽ luôn đón nhận thật nhiều may mắn trong cuộc sống và dù chưa biết lúc nào gặp lại chị nhưng chắc chắn một điều tình cờ gặp chị mình phải mang dự phòng một hộp sao theo làm quà coi như quà cưới mình đã thiếu sót không đưa được và không dự được ngày trọng đại nhất đời chị.
4.2. Ông anh sinh năm 1997 gắn liền với hai cụm từ: "Nhật Bản" và "Sống tình cảm"
Nếu để nói tại sao mình quen anh này thì chắc chắn là do tính ông này khá cởi mở với tất cả mọi người nữa. Mình xin phép gọi tắt anh là V.K. Có một lần anh này về thăm trường Chuyên vì là cựu học sinh mà lúc đấy có chương trình gọi là "Người dẫn đường - mùa 2 (2018)". Ngày đó anh về trường và rồi quen biết một người bạn trên mình một tuổi và bị cảm nắng bởi vẻ dễ thương của bạn ấy. Sau này mình mới hiểu lí do tại sao mỗi lần mình share bài gì về bạn mình là anh cũng hay để ý rồi bình luận hỏi han tình hình bạn ấy ra sao. Anh mình ngày đó là sinh viên ưu tú K60 Đại học Bách Khoa Hà Nội và theo đuổi bạn mình được một thời gian thì phát hiện có nick facebook khác để tên bạn mình rồi kiểu như "đánh dấu chủ quyền" nên anh mình cũng chỉ muốn giữ khoảng cách với bạn mình mà thôi. Tính ra lên đại học mình thân hơn với bạn kia là mình cũng sẽ hỏi kĩ là chị thực sự lúc đấy có người yêu hay không? Anh mình từ cấp 3 đến đại học cũng được nhiều người theo đuổi lắm nên là ai mà thổ lộ với anh ấy mà tính hiền hiền anh cũng dễ mủi lòng. Điểm trừ có lẽ vì có men đào hoa mà nhiều lần anh cũng khó xử và cũng có một lần mình cũng khá tò mò thật sự về điều đấy. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận điểm cộng là anh có một gia đình sống tình cảm và luôn quan tâm con trai hết mực dù con đã du học Nhật Bản sau đó và mình mới nhận ra đất nước đó mới là nơi anh muốn dành trọn vẹn tâm huyết vào đấy. Anh mình vốn trước đây ghét chị họ mình nên thành ra sau này khi chuyện vỡ lở hai bên cùng biết từ lúc anh mình còn yêu bạn thân chị họ mình học ở Hà Nội thì mình cũng cố gắng hạn chế không muốn nhắc nhiều về anh với người nhà mình nữa. Mình cũng cảm thấy tính anh khá là thẳng thắn, hoàn toàn không thích bị kiểm soát hay nhận phải cảm xúc tiêu cực của người mình yêu nên sau này anh cũng cẩn thận trong từng hành động, lời nói của mình hơn và yêu một chị quê bánh cáy hơn anh 2 tuổi cũng ở Nhật và cũng đi đến kết hôn không lâu sau đấy. Mình thì vẫn ngưỡng mộ tài năng và nỗ lực của anh khi thích nghi được với môi trường xa xứ nhưng vì gia đình mình cũng mất thiện cảm với anh này từ trước và nhất là chị họ mình nên thành ra ngoài lúc gặp nhau ở trường cấp 3 sau khi mình biết điểm thi thì mình cũng giữ khoảng cách nhất định với anh và cũng mong anh sẽ có "happy ending" sau này. Mình biết ơn người anh này rất nhiều vì đã tặng mình những đồng xu may mắn và vì vậy mình đã đủ tự tin hoàn thành bài thi tốt nghiệp THPT 3 năm trước. Người tốt rồi sẽ gặp lành, chuyện tình hiện tại của anh và vợ quê bánh cáy được nhiều người ngưỡng mộ vì chí tiến thủ khi làm việc ở nước ngoài, chụp ảnh cưới không cần cầu kì, vợ theo Đạo nên anh chị cũng có một đám cưới bên đó và đăng kí kết hôn tại Đại Sứ Quán Việt - Nhật. Người anh cung nước sống tình cảm và mạnh mẽ giờ đã yên bề gia thất, luôn nhớ tới gia đình nên sẽ đưa gia đình nhỏ về nước đi chơi vào dịp hè sau khi tổ chức đám cưới ở quê mình được 5 tháng. Mình chỉ mong sau này con của anh chị sẽ có được gen di truyền thông minh như anh chị và luôn nhớ đến tiếng mẹ đẻ của mình, nhớ ơn cội nguồn dân tộc cũng như là sống tình cảm giống vợ chồng anh chị. Từ đôi này mình mới rút ra "happy ending" không ở đâu xa, biết đâu người đó ngay gần trong môi trường chúng ta tiếp xúc không quá 1 cây thì sao nhỉ, quá tuyệt vời!
4.3. Chị gia sư sinh năm 1995 đáng kính nhất của mình
Nhờ bác gái mình làm giảng viên ở một trường đại học tại Sơn La mà mình biết tới chị V.N.M rồi chị kèm gia sư cho mình vì mẹ mình nhận ra cũng không có thời gian để giảng bài khó cho mình những môn tự nhiên được nữa. Tuy vậy đôi lúc mình vẫn khá thụ động đó nhưng kết quả của mình ở các bài kiểm tra vẫn là đúng mong muốn. Số mình vốn "học tài thi phận" cho nên là nhà mình cũng lo mình bị bấp bênh chọn nguyện vọng sau này y như chị họ mình vậy. Đương nhiên là người chị gia sư dạy cho mình suốt 3 năm niên khóa (2016-2019) là một người cũng có kinh nghiệm vừa học vừa làm thêm nhiều chỗ nên rất đồng cảm với tâm lí chung khi đi học của các học sinh mình dạy và nhờ chị mà mình cũng mở mang được nhiều thứ về cuộc sống. Vậy nên có chuyện gì rắc rối về tình bạn hay tình cảm mình cũng hay cần lời khuyên từ chị vì chị từng nói nếu khó nói với bố mẹ thì có thể nói với chị tại vì mình vốn có tính nhạy cảm và cũng hay khó mở lòng rồi chia sẻ với người khác trước. Thời điểm cuối hai chị em cùng ở Sơn La là lúc mình lớp 11 và lúc đó chị cũng tốt nghiệp đại học được 1 năm mình càng lo cho chị không biết chị sẽ ở đâu đây? Trên lớp mình cũng ít nói chuyện với bạn bè nên những buổi học với chị đều đáng nhớ, dù đúng là lúc không học chị nữa thầy dạy thêm Toán của mình và mẹ mình đều nhận xét rằng mình chủ động hơn trong suy nghĩ giải các bài Toán. Bẵng đi 1 năm thì chị giới thiệu một người anh hơn mình 1 tuổi và là bạn thân của anh họ mình bên trường Kiểm Sát hỗ trợ mình mấy bài toán thời điểm ôn thi tốt nghiệp THPT 2020. Chị mình thì luôn là người trân trọng mọi khoảnh khắc chị từng trải qua, ở Thái Bình sẽ yêu Thái Bình, ở Sơn La sẽ yêu Sơn La, ở Sài Gòn sẽ yêu Sài Gòn và may mắn thay Sài Gòn không phải đích đến cuối cùng của chị chứ không Hà chỉ biết khóc thét vì không có đủ kinh phí bay vào đó mà cuối cùng chị chọn Hà Nội là nơi ở còn Bắc Ninh là nơi có ngôi trường dạy học nên dễ thở ra hơn bao nhiêu. Nhưng mà vì nhắn tin trên Zalo rất nhiều mà không hay hỏi kĩ chị ở đâu nê mãi đến lúc mình học năm 3 mới gặp được chị và không hiểu sao từ ngày gặp lại chị mình may mắn hơn kiểu như không vướng vào mối quan hệ toxic nữa và cũng nghe lời chị là có quen bạn khác giới nào thân thân cứ kể với chị. Chị cũng là người chị hay hỏi han cả phụ huynh mình dù là phụ huynh mình lâu rồi cũng không liên lạc với chị và hơn cả hết, chị là một người bạn đầu tiên đã mở bát (không tính người nhà trong gia đình). Và rồi chị gặp mối tình hiện tại ở Bắc Ninh- nơi tình yêu bắt đầu và thế là mối quan hệ cũng có tiến triển tốt đẹp mà trước đó còn định đi chùa Hà với mình vào tháng 8 cơ cuối cùng cô em mới là người chầm chậm hơn chị một chút. Sau 3 tháng anh chị cũng "đánh nhanh thắng nhanh", đi tới hôn nhân được quan viên hai họ ủng hộ và mình cũng rất bất ngờ là mình và soulmate của mình là gen Z trẻ nhất trong đám cưới vì chị cũng không dự định mời nhiều người như ban đầu, ngoài họ hàng cả hai thì có hội bạn của chú rể nhiều hơn còn bạn của chị cũng ít thôi, nhưng mà chất lượng và tình cảm vẫn là trên hết. Cứ khúc hai anh chị tiến vào lễ đường là mình cảm động lắm này và mong sao xin vía thành công hai anh chị cho mình và soulmate cũng có kết trọn vẹn sau này. Điều mình rút ra ở đây là dù chị M xuất phát điểm như nào thì chị đều hài lòng với lựa chọn của bản thân, trải nghiệm từ việc sinh ra ở quê hương mình đến khi học ở một nơi xa, làm việc cũng ở một nơi đặc biệt, chỗ ở cũng ở một nơi đặc biệt không kém đều là những kỉ niệm khó quên với chị, chị đã từng là người có trải nghiệm công việc nhiều thứ, từng vực dậy mạnh mẽ sau khi nhận ra mình không yêu đúng người lúc tuổi đôi mươi, cho nên công tâm mà nói đời người 1 là không nên trải qua mối nào 2 là chỉ có trải qua 1-2 mối tình thôi hiểu sự đời rồi tập trung đầu tư tốt cho bản thân, không ngừng tự thưởng cho bản thân và quan tâm tới đời sống gia đình mình nhiều hơn thì hạnh phúc đời mình sẽ đến vào ngày mình không ngờ tới. Cảm ơn người chị này rất nhiều và chị M sẽ luôn là tấm gương sáng cho em và các học sinh khác noi theo, một nguồn cảm hứng bất tận về tấm gương nghị lực để em viết vào những câu văn của em trong những trang blog, trang diễn đàn về viết lách, bàn luận quan điểm.
4.4. Cô em họ hàng xa bên nhà ngoại sinh năm 1997
Họ hàng cũng có nhiều người mình xưng hô như vậy nên cô em Đ.T.Đ gọi mình là chị, mình gọi Đ. là em. Tuy không tiếp xúc nhiều nhưng Đ. mình thấy là người cực kì hướng ngoại, cởi mở, tháo vát mọi thứ và luôn vui vẻ đón nhận mọi điều đang đến với bản thân. Lúc Đ. bằng tuổi mình bây giờ thì được thuê để trông bà ngoại mình mấy hôm dịp Tết vì bà ngoại mình bị tai biến 20 năm nay rồi và phải đổi người liên tục tuy nhiên có một bác từ huyện ra trông bà được 10 năm nay là chịu đựng được bà nhất vì bác người dân tộc nên khá hiền và con cái ở quê từ sớm cũng lập gia đình cả rồi nên bác không phải chần chừ lắm. Gia đình bên ngoại mình chỉ lo lắng nhất mỗi khi Tết về bác đó về quê rồi con cái không ai trông được nên có khi bác gái mình hoặc họ hàng mình sẽ nhờ người trông hộ. Đ. thì khá thích selfie và tính cách niềm nở nữa nên là nhiều người thích lắm, đến tầm cuối năm 2018 mới chính xác gọi là chân ái của đời mình đến với em và là mối tình hơn tuổi nên người yêu khá quan tâm tới em. Tốt nghiệp Cao Đẳng nên em cũng suy nghĩ đơn giản như bao người khác ở quê mình là ứng tuyển giáo viên mầm non các trường trong bản thôi sao cho gần chỗ người yêu làm công an. Vợ chồng em mình cũng quyết định có con trước kết hôn nên là con được 2 tuổi là cũng lên kế hoạch chụp ảnh cưới ở thành phố luôn. Hai chị em tính ra lỡ kèo bao nhiêu lần rồi vì em không ở thành phố cũng như em tổ chức đám cưới cuối năm nên mình lại lỡ hẹn cho nên là chỉ mong sớm có dịp gặp lại em ở thành phố Sơn La và cũng rất mừng cho em vì là trải qua nhiều sóng gió em cũng tìm được một người dù bận rộn đến mấy cũng yêu thương em và con trai em hết mực và cảm thấy nơi đâu cũng là nhà. Một cái kết đẹp cho mối tình tuổi 21 của em ấy suốt 5 năm vừa qua!
5. "Happy Ending" của những người nổi tiếng trên thế giới 
5.1. Diễn viên Diệu Nhi và Anh Tú - mối tình "chị ơi, anh yêu chị"
Một mối tình đáng yêu bắt nguồn từ 2015 và hai người dần thổ lộ với nhau qua những cử chỉ, sự quan tâm ân cần trong những chương trình quay cùng nhau và là động lực gắn bó với nhau trong công việc. Vốn dĩ ngay từ khi gặp Diệu Nhi, Anh Tú đã khẳng định rằng chị Diệu Nhi là gu của anh ấy, người con gái anh ấy muốn dành trọn cả đời để yêu. Diệu Nhi vốn là người hài hước, thẳng thắn và rất thích xem phim Hàn nên cũng mê các oppa như bao người khác, thậm chí cũng có tầm 1-2 ngôi sao Vpop theo đuổi nhưng có lẽ chị chỉ chung tình với mình Atus mà thôi. Và năm 2022 đã chứng minh qua bức ảnh viral trên mạng xã hội với tờ giấy đăng kí kết hôn và một đám cưới với bài hát viral "Bài hát này không để đi diễn" và hậu đám cưới hai người càng yêu thương nhau nhiều hơn và sẵn sàng tự tin tay trong tay trước công chúng, ủng hộ hết mực khi vợ tham gia chương trình "Tỷ tỷ đạp sóng rẽ gió".
5.2. Hoàng Touliver và Tóc Tiên
Sau The Remix, Tóc Tiên và Hoàng Touliver đã kết hợp với nhau trong nhiều dự án âm nhạc. Đằng sau những bước ngoặt trong sự nghiệp của nữ ca sĩ đều có sự đồng hành của bàn tay “phù thủy âm nhạc” Touliver. Ở thời điểm bắt đầu yêu nhau, cả hai người đều phủ nhận mối quan hệ tình cảm khi được hỏi đến. Thế nhưng, những lời phủ nhận đó không thể qua được mắt các fan, họ cho rằng đây chính là “trời sinh một cặp”. Giữa năm 2015, Tóc Tiên liên tục xuất hiện cùng Hoàng Touliver khiến cho người hâm mộ dấy lên tin đồn cặp đôi đang bí mật hẹn hò sau khi hợp tác trong một vài dự án. Đã có nhiều hình ảnh ghi lại cả hai thường xuyên đi cùng nhau, thậm chí "dính nhau như sam" và có những cử chỉ rất thân mật. Hồi tháng 9/2019, Tóc Tiên và Hoàng Touliver thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng khi xác nhận đã hẹn hò được 4 năm. Tóc Tiên từng tâm sự, cô thay đổi tích cực kể từ khi quen Hoàng Touliver. Anh cũng là người mang đến cho cô nhiều ý tưởng, cảm hứng âm nhạc. “Với người như anh, lúc nào cũng lạnh tanh, không nói chuyện nhiều thì mình có cách bơ đi mà sống. Tức là mình cứ để anh làm việc của anh, còn bản thân thì làm cho mình thú vị, xinh đẹp và bận rộn hơn. Tự khắc mọi thứ sẽ tốt, chẳng cần phải cố gắng chạy theo anh làm gì. Cứ là chính mình thì sẽ tốt nhất”, Tóc Tiên tâm sự về mối quan hệ với Hoàng Touliver. Tóc Tiên hiếm hoi chia sẻ quan điểm tình yêu sau khi mọi chuyện được công khai. Cô cho biết, tình yêu của Touliver và cô không bằng phẳng, qua nhiều sóng gió. Tuy nhiên, sau tất cả họ vẫn thuộc về nhau.  Cho đến nay, cặp đôi đã về chung một nhà được hơn 2 năm. Tình cảm của họ ngày càng mặn nồng và cho ra mắt nhiều bản "hit", phục vụ cho lượng khán giả đông đảo yêu thích âm nhạc Việt Nam.
5.3. Á hậu Phương Nga và diễn viên Bình An 
Họ đã có 4 năm bên nhau ngọt ngào trước khi tiến đến hôn nhân vào tháng 10/2022. Đằng sau đó là mối lương duyên vô cùng bất ngờ. Nam diễn viên tiết lộ về khoảng thời gian khi quen Á hậu Phương Nga đó là khi anh làm một giám khảo cuộc thi Hoa khôi Đại học Kinh tế Quốc dân 2017. Năm 2018 Phương Nga thi Hoa hậu Việt Nam và kể từ đó, Bình An luôn có mặt đồng hành và động viên bạn gái. Trên trang cá nhân, nam diễn viên đăng tải nhiều khoảnh khắc lãng mạn giữa anh và bạn gái giấu mặt. Từ các bức hình với những cử chỉ thân mật, nắm tay,... khán giả nhận thấy có nhiều điểm tương đồng với cô Á hậu về vóc dáng, trang phục. 14/2/2019, Phương Nga và Bình An chia sẻ chuyện tình cảm của mình sau nhiều lần úp mở. Ngoại hình đẹp đôi cùng câu chuyện hẹn hò lãng mạn khiến không ít khán giả chú ý đến. Hai bạn trẻ quyết định công khai về chuyện tình cảm đôi lứa cho công chúng biết mặc dù trước đó mọi nghi vấn về cặp đôi này đều được mọi người để ý. Cặp đôi đã gắn bó với nhau suốt 5 năm trước khi về chung một nhà. Câu chuyện tình của Bình An và Phương Nga được nhiều người ngưỡng mộ và xem như một hình mẫu lý tưởng cho các bạn trẻ khi nói về tình yêu đôi lứa.
5.4. Khánh Thi – Phan Hiển: Bến đỗ bình yên
Khánh Thi sinh năm 1982 và là kiện tướng dancesport từng tham gia nhiều giải đấu lớn ở trong nước và quốc tế. Về đời tư, cô có một cuộc tình đặc biệt với chính cậu học trò kém 11 tuổi. Cụ thể năm vừa tròn 14 tuổi, Phan Hiển bắt đầu tìm hiểu bộ môn dancesport. Mong muốn con trai theo đuổi con đường chuyên nghiệp, phía gia đình anh đã tìm gặp Khánh Thi đều nhờ làm huấn luyện viên. Trải qua một hành trình dài rèn luyện, cả hai tự tin tham gia các sự kiện biểu diễn và giải đấu. Dù có chênh lệch tuổi tác nhưng Khánh Thi và Phan Hiển luôn thể hiện sự ăn ý khi kết hợp cùng nhau. Đến năm 17 tuổi, Phan Hiển nảy sinh tình cảm với cô giáo. Tuy nhiên cả hai chỉ âm thầm tìm hiểu vì sợ định kiến xã hội và gia đình phản đối. Trong suốt những năm tháng hẹn hò, Khánh Thi không ít lần chia tay cậu học trò tài năng vì xảy ra tranh cãi nhưng lại sớm tái hợp. Năm 2015, Khánh Thi sinh con trai đầu lòng khi chưa kết hôn chính thức với Phan Hiển. Câu chuyện đã nhận được phản ứng trái chiều của dư luận và hai bên người thân ra sức cấm cản. Từng phải nghĩ tới chuyện nuôi con một mình, nhưng sau đó Khánh Thi nhận được sự thương yêu của Phan Hiển, đồng thuận của gia đình. Đến tháng 6/2018, cô hạ sinh thêm một bé gái. Nhìn lại 13 năm bên nhau, cặp đôi từng chia sẻ dù nhiều lần “xô bát xô đũa”, cuối cùng cặp đôi vẫn cố gắng giữ gìn hạnh phúc gia đình, thấu hiểu nhau. Vào ngày kỉ niệm 13 năm bên nhau, Phan Hiển đăng hình cùng bà xã với dòng chia sẻ: “Kỷ niệm 13 năm chúng tớ quen nhau. Luôn dành cho em những điều tốt nhất mà anh có thể làm”.

5.5. Trang Lou – Tùng Sơn

Ai nói rằng chàng trai năm bạn 17 tuổi không thể cùng bạn đi tới suốt cuộc đời thì có lẽ họ chưa biết đến mối tình 10 năm nổi tiếng của Trang Lou và Tùng Sơn. Trang Lou tên thật là Phạm Thu Trang, sinh năm 1995, là em gái của Vlogger đình đám Huyme. Cô nàng nổi tiếng khi xuất hiện trong một vlog của người anh nổi tiếng và nhanh chóng được truy tìm vì vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu.Tùng Sơn sinh năm 1994 là một chàng trai điển trai, tài năng với tài vẽ tranh tường đẹp mãn nhãn. Anh chàng tốt nghiệp trường đại học Mỹ thuật Hà Nội. Khi mới bước vào trường cấp 3, Tùng Sơn và Trang Lou học hai lớp cạnh nhau. Từ ánh nhìn đầu tiên, cả hai đã cảm mến đối phương nhưng không ai nói một lời nào. Trang bắt đầu truy lùng Facebook của Sơn và được cậu bạn điển trai chấp nhận ngay lập tức. Cặp đôi yêu nhau và cùng nhau thi đỗ vào đại học, học chung một lớp. Cặp đôi về chung một nhà và có với nhau 2 con trai kháu khỉnh là Xoài và Dừa.
5.6. Marian Rivera và DingDong Dantes - cặp đôi tiên đồng ngọc nữ của Philippines
Họ lần đầu hợp tác năm 2007, khi đóng chung phim Marima (Vũ điệu hoang dã). Dingdong Dantes sau này tâm sự anh đã có những rung động đặc biệt với bạn diễn khi đóng những cảnh thân mật. Tuy nhiên, Marian lúc này không có ấn tượng tốt với đồng nghiệp. Cô nói không thích vẻ ngoài của anh, đặc biệt là bộ râu "nhìn như một con dê". Trong mắt Marian Rivera thời điểm ấy, Dingdong Dantes không hề là mẫu người lý tưởng bởi anh có vẻ "hợm hĩnh" và khó gần. Họ lần đầu hợp tác năm 2007, khi đóng chung phim Marima (Vũ điệu hoang dã). Dingdong Dantes sau này tâm sự anh đã có những rung động đặc biệt với bạn diễn khi đóng những cảnh thân mật. Tuy nhiên, Marian lúc này không có ấn tượng tốt với đồng nghiệp. Cô nói không thích vẻ ngoài của anh, đặc biệt là bộ râu "nhìn như một con dê". Trong mắt Marian Rivera thời điểm ấy, Dingdong Dantes không hề là mẫu người lý tưởng bởi anh có vẻ "hợm hĩnh" và khó gần.
 Những ngày tháng làm việc chung giúp cả hai mở lòng, hiểu nhau hơn. Từ năm 2009, họ thường xuyên bị bắt gặp đi du lịch, hẹn hò. Ngày 12/8/2009, đúng sinh nhật 25 tuổi của Marian Rivera, cả hai xác nhận đang yêu. Họ trải qua nhiều thử thách khi mới đến với nhau, đối mặt những tin đồn thất thiệt, sự ganh ghét của một số người. Sau ba năm yêu, Dingdong Dantes bí mật chuẩn bị lễ cầu hôn bạn gái ở Macau, được cô đồng ý. Tháng 4/2014, anh một lần nữa cầu hôn cô trên sóng truyền hình. Cuối năm đó, cặp sao tổ chức hôn lễ hoành tráng, được phát trực tiếp qua màn ảnh nhỏ, có sự góp mặt của Tổng thống Philippines lúc bấy giờ - ông Benigno Aquino III. Họ có con gái Zia (bảy tuổi) và con trai Sixto (bốn tuổi), đều thừa hưởng nét đẹp của bố mẹ, đắt show quảng cáo. Marian Rivera và Dingdong Dantes thường xuyên chia sẻ tình cảm dành cho nhau, những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình. Dịp sinh nhật Marian Rivera 38 tuổi hồi tháng 12 năm ngoái, chồng cô viết: "Nhìn vợ bước xuống cầu thang, tôi nhớ lại khoảnh khắc kỳ diệu tám năm trước. Tôi thật may mắn khi em đã đồng ý cưới tôi". Họ thường đi du lịch để hâm nóng tình cảm. Suốt 9 năm hôn nhân, Marian thừa nhận thay vì nhờ đến nhiếp ảnh gia, Dingdong Dantes thường xuyên tự chụp ảnh cho Marian và các con. Khi vợ kinh doanh hoa giả, đồ trang trí nội thất, anh cũng giúp cô chụp ảnh sản phẩm. Anh nói hạnh phúc khi được tự tay lưu giữ từng khoảnh khắc đẹp của gia đình. Từ khi có con, anh gác lại nhiều công việc riêng, giúp vợ chăm sóc hai em bé. Tài tử nói con lớn rất nhanh, do đó anh và vợ không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc tuổi thơ của các bé. Vợ chồng diễn viên chủ trương "nuôi thả", cho con thoải mái lấm bẩn, hòa mình cùng thiên nhiên, tham gia nhiều trò chơi vận động. Marian Rivera từng nói về chồng trong một vlog: "Chúng tôi luôn thành thật, chung thủy với nửa kia. Tôi nghĩ một cuộc hôn nhân hạnh phúc khi cả hai đều mở lòng, chân thành và không giấu giếm nhau điều gì".
5.7. Son Ye Jin và Hyun Bin
Son Ye Jin và Hyun Bin thừa nhận yêu nhau vào tháng 1/2021 sau gần 8 tháng hò hẹn bí mật. Cặp đôi bén duyên trong bộ phim truyền hình Hạ cánh nơi anh. Chuyện tình của họ trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông và công chúng. Cái kết ngọt của Son Ye Jin và Hyun Bin vì đúng người, đúng thời điểm. Ngày 10/2, Hyun Bin và Son Ye Jin tuyên bố kết hôn vào tháng 3 tới sau gần hai năm hẹn hò. Họ xác nhận tìm hiểu nhau vào tháng 1/2021 và bén duyên từ bộ phim Hạ cánh nơi anh. Tuy nhiên, dư luận xứ Hàn cho rằng, họ thực sự phải lòng nhau từ lần hợp tác trong dự án Cuộc đàm phán sinh tử từ năm 2018. Trong thông báo kết hôn, Son Ye Jin viết: "Tôi suy nghĩ rất lâu và kỹ càng về việc làm thế nào để chia sẻ câu chuyện này, vì đây là điều quan trọng. Tôi đã tìm được người để cùng dành phần đời còn lại của mình bên cạnh. Đúng vậy... chính là anh ấy". Về phần mình, Hyun Bin khẳng định trong thông báo kết hôn: "Tôi đã đưa ra quyết định quan trọng về hôn nhân, và tôi đang cẩn thận tiến từng bước tới giai đoạn thứ hai của cuộc đời mình. Tôi thực hiện lời hứa này cùng người phụ nữ luôn khiến tôi mỉm cười". Trong bài phỏng vấn được đăng tải vài ngày trước thông báo kết hôn, Son Ye Jin tiết lộ, Hyun Bin là mối tình đầu của cô và cô đang hạnh phúc với sự lựa chọn của mình. Về phần Hyun Bin, anh cũng nhiều lần khẳng định muốn tìm một người phụ nữ thấu hiểu, biết cảm thông với công việc của anh. Trong lần nhận giải thưởng vào năm 2021, anh đã nhắc đến bạn gái với ánh mắt lấp lánh cùng lời khẳng định: "Cô ấy rất hoàn hảo". Hiện, cả hai đều là những nghệ sĩ lớn của làng giải trí xứ kim chi và sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ. Họ thực sự là cặp đôi quyền lực của showbiz xứ Hàn. Họ gặp nhau, yêu nhau và có cái nhìn nghiêm túc với hôn nhân khi cả hai đều chín chắn, có sự nghiệp và tài sản vững vàng. Son Ye Jin từng thổ lộ, cô không muốn vội vàng trong chuyện kết hôn nhưng cũng không muốn kết hôn quá muộn. Nữ diễn viên cũng từng bóng gió nói về việc lập gia đình ở độ tuổi sau 35 và điều này cũng nằm trong kế hoạch của Hyun Bin. Do vậy, dù gặp gỡ muộn màng và kết hôn được xem là chậm trễ với nhiều đồng nghiệp trong làng giải trí, Hyun Bin và Son Ye Jin vẫn hạnh phúc bởi họ tìm được đúng người, đúng thời điểm. Hiện tại cặp đôi đã có một đứa con trai và hai người luôn là điểm tựa vững chắc của nhau về mọi thứ trong cuộc sống. 
5.8.  Beyoncé và Jay Z
Hai người đã ở bên nhau hơn 20 năm. Lần đầu gặp Jay-Z, Beyoncé mới chỉ 18 tuổi. Họ không làm mọi việc gấp gáp và thường xuyên hợp tác trong các dự án âm nhạc khác nhau. Năm 2004, họ cuối cùng cũng đã cùng nhau bước lên thảm đỏ. Mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng họ vẫn tiếp tục gắn bó cùng nhau.
5.9.  Will Smith và Jada Pinkett Smith
Họ gặp nhau trên phim trường Fresh Prince of Bel-Air. Will đã kết hôn, nhưng mọi chuyện không suôn sẻ, và anh ấy đã ly hôn. Sau đó Will gọi cho Jada và hỏi thẳng cô ấy có đang hẹn hò với ai không. Khi cô ấy trả lời, "Không", anh ấy nói, "Tuyệt. Bây giờ em hãy nhìn tôi". Đã có rất nhiều tin đồn về việc cặp đôi này chia tay, nhưng thực tế thì mối quan hệ của họ vẫn bền chặt như ngày nào.
5.10. Emily Blunt và John Krasinski 
Họ quen nhau qua một người bạn chung tại một nhà hàng. Sau đó, họ quyết định hẹn hò. John cho rằng anh ấy không có cơ hội. Nhưng sự thật đáng ngạc nhiên là cả hai đã yêu nhau và kết hôn vào năm 2009.
6. Kết luận 
"Happy Ending" rồi sẽ xuất hiện vào lúc ta không ngờ nhất vì đơn giản mình vẫn nhớ câu nói "How can you love another if you don't love yourself?". Vậy nên mỗi chúng ta đều xứng đáng tìm được Happy Ending cho riêng mình, dù sớm hay muộn, đợi chờ bao lâu cũng là đáng!