Quan điểm của mình về sự tối giản có lẽ không khác gì mấy đại đa số mọi người. Chúng ta cứ việc xem xét tất cả mọi thứ xung quanh cuộc sống của mình và tự đánh giá xem liệu có thứ nào đó đang không làm trọn sứ mệnh của nó hay không. Nếu như nó thật sự không đóng góp quá nhiều vào cuộc sống hằng ngày của bạn thì chúng ta không nhất thiết phải lưu luyến mà giữ nó lại để làm gì nữa.
Đi từ những bước đầu tiên trong quá trình tối giản hoá mọi khía cạnh của cuộc sống trong năm 2021 này, mình đã bắt tay vào thực hiện và gần như hoàn thành xong vấn đề về tủ quần áo của mình rồi. Giờ đây thì không còn một vật dụng nào gọi là thừa thãi trong tủ đồ của mình nữa rồi, điều này khiến bản thân mình cảm thấy trân trọng hơn những gì mình đang có và có thể cảm nhận được sự hạnh phúc từ những món đồ mình đang mặc lên người.
Đương nhiên lược giản trang phục chỉ là một phần nhỏ trong một quá trình lớn mà thôi, bước tiếp theo đó chính là tối giản... mỡ.
Nhiều người nếu đã từng rèn luyện cơ thể để có một thân hình đẹp hiển nhiên biết rằng có 2 khía cạnh quan trọng trong 3 yếu tố để tạo nên sự thành công trong luyện tập, đó chính là chế độ luyện tập và dinh dưỡng.
Về luyện tập, chúng ta có thể lược bỏ bớt được thứ gì nhỉ?
Quan niệm cũ của mình:
Hẳn nhiều người cũng từng nghe rằng để cho cơ bắp có thể phát triển một cách toàn diện thì một nhóm cơ cần phải trải qua đa dạng các loại bài tập khác nhau để có thể kích thích sự phát triển hiệu quả nhất. Điều này chắc chắn không sai và nó cũng đã in sâu vào trong nhận thức của mình như thế nào là một buổi tập hoàn hảo. Chẳng hạn ngày thứ 2 là ngày mình tập nhóm cơ ngực, thì buổi đó mình sẽ cố gắng hoàn thành càng nhiều càng tốt các bài tập khác nhau mà có hiệu quả lên phần cơ ngực. Ví dụ như 4 set cho bài đẩy tạ đòn, 4 set cho bài tạ đơn, và tương tự như thế nhưng với ghế dốc lên và dốc xuống để tác động hết tất cả các phần của nhóm cơ ngực. 
Cứ luôn suy nghĩ rằng mình phải hoàn thành hết số bài tập này bằng mọi cách đôi khi khiến mình cảm thấy khá là sợ đến phòng gym và cũng vì thế mà mình sẽ kết thúc buổi tập nếu đã hoàn thành xong số lượng bài tập đề ra cho dù là mình vẫn còn đủ sức để nâng thêm rất nhiều set nữa. Thời gian đầu thì đúng là khó khăn để có thể hoàn thành hết khối lượng lớn bài tập khác nhau tuy nhiên khi đã quen và chỉ với mức tạ tương tự, mình không mấy khó khăn để xử lý xong một buổi tập mà không quá mệt mỏi.
Tuy nhiên điều này lại đang dần hạn chế khả năng xây dựng cơ bắp của mình ngày càng khoẻ hơn khi mình đang dần không đưa cơ bắp đến giới hạn của nó qua các lần tập. Có thể là do mình lười, mình ngại phải tập nặng hơn mỗi bài để rồi không còn sức để hoàn thành hết các bài tập phải hoàn thành. Bản thân sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi có thể  hoàn thành mục tiêu đề ra hơn là hiệu quả thực sự nó mang lại. Hệ quả là dẫu đã đều đặn tới phòng gym trong thời gian dài nhưng hiệu quả mang lại trông thấy thì chẳng vào đâu cả.
Thay đổi lại suy nghĩ nào:
Bây giờ hãy thử đơn giản lại quan điểm về chuyện tập luyện xem sao. Rõ ràng là quá trình dài không hiệu quả thì mình cũng không cần thiết phải tiếp tục trong năm mới như thế này. Đơn giản bây giờ mình chỉ việc thay đổi nhận thức như thế nào là hiệu quả trong tập luyện. Đó là đưa cơ bắp tới giới hạn của nó mỗi buổi tập và quay lại tập luyện khi nào cơ thể đã phục hồi hoàn toàn và sẵn sàng cho thêm một lần đau nữa. Từ bây giờ, hầu như mình đã giản lược các bài tập trong một buổi tập xuống rất nhiều. Thay vào đó cố gắng dần dần nâng lên mức tạ để tăng khả năng chịu đựng cũng như đưa cơ thể đến giới hạn. Nhờ vậy mà mình cũng không còn cảm thấy tội lỗi cho mỗi ngày mình không tới phòng gym nữa, đơn giản vì cơ thể mình xứng đáng được tưởng thưởng thời gian nghỉ ngơi sau buổi tập hiệu quả. Cũng nhờ thế mà mình tiết kiệm được rất nhiều thời gian mỗi tuần cho việc tập gym và giảm tải được kha khá áp lực phải duy trì đều đặn thói quen đến phòng tập mỗi ngày.
Có thể tóm tại bằng một câu kim chỉ nam cho việc tập luyện là "Chất lượng quan trọng hơn số lượng".
Viết tới đây thì cảm thấy khá mệt nên xin phép chia sẻ tiếp về việc tối giản trong phòng bếp của mình như thế nào trong phần sau nhé :)))