Đối với một người từng chơi cả game offline lẫn game online như tôi thì không có chỗ nghiện cho game offline bởi ngày đó ai cũng biết thể loại game online rất phồn thịnh ở Việt Nam như Chinh Đồ, Kiếm Thế, Boom, Gunny và hiểu niềm vui khi có bạn bè chơi cùng ở quán net nên với tôi hồi đó chỉ dùng game offline vô mục đích chỉ không có bạn bè bên cạnh rủ rê chơi game online thì mới động tới chúng.
Và Bloody Roar 2 (BR2) là sự lựa chọn của tôi, rằng đây là game offline  đầu tiên cho mình cảm giác gây nghiện. Kể từ khi biết tới BR2 tôi đã không ngừng chơi nó cùng nhân vật ăn khách nhất bấy giờ là Bakuryu và hoàn toàn bị mê mẩn bởi lối đánh nhanh nhạy, tốc độ vượt trội của chàng Ninja chuột chũi này.
Kể từ đó tôi chơi BR2 mỗi khi ra quán net, chơi mỗi khi đến giờ tin học cả đám xúm xụm lại hùa nhau tải BR2 về lén chơi, hồi đó cái cảm giác chơi BR2 mà không gây ồn hay để thầy cô phát hiện nó hồi hộp mà vui dữ lắm. Rồi ngoài giờ tin học ra tôi nhớ không ít lần cúp học cũng chỉ để ra net chơi tiếp BR2, nó khiến tôi dần rời xa thế giới game online hơn. Cũng sau một quãng thời gian dài gắn bó cùng BR2, tôi bắt đầu nảy sinh những ham muốn được chơi tiếp BR3 và BR4.

Nhân vật đầu tiên mà tôi đặt niềm "tin tưởng" vào trong mỗi trận đấu

Tôi nhớ không ít lần mình đạp xe chạy lanh quanh mọi ngõ ngách ở khu mình sống để tìm một quán nào đó có đĩa BR3 và BR4. Không ít lần tìm hộc hơi mà chả bao giờ có thể thấy...cho đến 1 ngày thứ ta cần tìm lại là thứ gần ta nhất.
Vâng quán net cạnh nhà tôi có một chiếc ps2 cũng như đĩa BR4 luôn vậy mà làm tôi chạy đi tìm ngang dọc khắp nơi tìm. Hỏi ra thì mới biết bà chủ ở đây vì thấy các cu cậu chúng mình có vẻ thích BR2  quá nên đã nhờ người rước một con ps2 về cùng đĩa BR4. Đội ơn bà chủ...
Thế là cả lũ xóm mình cùng góp tiền vô chơi  để chiêm ngưỡng nền đồ họa siêu đẹp của BR4 trên ps2 thời bấy giờ cũng như tốc độ trận đấu cải tiến diễn ra nhanh hết xảy.

     Tiệm này có đấu trường thú 4 không cô ơi?
Bây giờ có thể nhìn BR4 không đẹp nhưng với thời đó đối với mình cũng như những người chơi BR2 thì đây là bước nhảy vọt về mặt đồ họa đáng kinh ngạc. Nào là đồ họa đẹp quá, thiết kế stage ấn tượng quá có thế phá vỡ để di chuyển sang địa điểm thứ 2, tạo hình biến thú các nhân vật giờ lộng lẫy quá và thề có chúa ngày đó mình đánh BR4 không quá được 2h đồng hồ cũng như là lần cuối khi thời gian tới mình bận học mà không còn thời gian chơi BR4 nhưng tất cả những gì mình nhớ về BR4 vẫn in dậm ở đó.

Cũng phải chính xác 7 năm sau tôi đủ điều kiện tự mua 1 con ps2. 7 năm đó cũng kéo dài hết một quãng từ lúc tôi còn đi học cho đến khi đi làm. Lúc này đây thì mình đã làm ra tiền rồi nên quyết định không đi chơi quán nữa mà quyết tậu về nhà chơi cho đáng. Dĩ nhiên cái list game ps2 thì rất dài nhưng mình vẫn quyết chọn Bloody Roar 4 lên làm cái tên đầu tiên mà mình sẽ bỏ đĩa vào ps2.... đồ họa BR4 giờ đây không còn đẹp như lần đầu mình thấy, nghĩ cũng phải thôi chừng ấy năm rồi mà.
 
                Ủa tôi nhớ nó từng đẹp lắm mà ta....?

Nhưng gemplay thì quá tuyệt vời lẫn tạo hình các nhân vật quá tốt. Đánh trận nào trận nấy mà cảm xúc hồi BR2 cứ ùa dạt dào về lại tâm trí. 7 năm rồi và tôi vẫn mê mẩn Bloody Roar như ngày nào, rồi khi chơi xong BR4 vì cảm thấy BR4 chưa đủ xuất sắc nên mình lại tiếp tục chơi BR3 vì không thể dừng bản thân lại dù mình chưa từng có kỉ niệm gì với BR3. Nhưng thời thế chưa bao giờ là muộn.... sau khi hoàn thành BR3 chính xác là đây phiên bản hay nhất đối với mình trong tất cả, nó mang những cơn nghiện BR2 của mình trở lại như ngày nào.

Và khi hoàn thành cả BR3 và BR4 mình mới nghiệm ra đây là cơ hội cho mình biết chơi thêm nhiều nhân vật khác chứ không còn là chỉ chơi mỗi anh chàng Bakuryu và càng chơi mình lại càng thấy biết bao điều giá trị dần dần mở ra  trước mắt ta cùng bao nhân vật tuyệt vời khác.

Lớn rồi đừng có ôm mãi Bakuryu  như thế chứ! chơi những nhân vật khác xem nào có thua đâu mà lo!
Hiện tại mình đã dừng chơi Bloody Roar hằng nửa năm nay để tập trung cho game đối kháng khác. Chỉ là hôm nay mình sực nhớ lại Bloody Roar và mình nghĩ chợt tiếc khi khó có một game đối kháng nào mang lại cho mình cái cảm giác đánh lên đỉnh và gây nghiện như Bloody Roar đã từng làm liên tục thành công ở bộ tam Bloody Roar 2 - 3 - 4.

Theo một bảng thống kê của game thủ Nhật về việc họ vẫn còn chơi game đối kháng nào tới tận ngày nay. Tổng cộng có 20 con số tá lả từ game cũ cho đến mới nhưng mình không thấy có Bloody Roar ở đó. Có lẽ thế giới này đã quên Bloody Roar thật rồi, tựa game bị lãng quên hay chỉ là do mình đã vô tình gắn liền quá nhiều kỉ niệm trìu mến đối với nó nên không nỡ nhìn nó bị ngưng phát triển đột ngột...(?)

                 TOP 20 game đối kháng do game thủ nhật bình chọn

Tuy giờ cũng đã ngót nghét gần kết thúc thời kì của ps4 và ps5 chuẩn bị ra đời nhưng số phận của Bloody Roar 5 vẫn bỏ ngõ đó từ ps3. Làng game đối kháng giờ mất đi một series danh giá của thể loại võ thuật kết hợp đặc biệt cùng khả năng hóa thú.

Dù câu trả lời là gì thì tôi cũng không còn chơi Bloody Roar thêm nữa nhưng vẫn ngồi đây đợi mỗi một mùa E3 đến, đếm từng con số đời máy của Playstation trôi qua dù PS5,PS6,PS7 đi nữa thì tôi vẫn mong có 1 ngày mình được cầm chiếc tay cầm lên, bỏ chiếc đĩa Bloody Roar 5  vào, chiêm ngưỡng nền đồ họa mới đạt tiêu chuẩn next gen và lại cùng lũ bạn chơi BR2 năm xưa cùng nhau thi triển những pha đánh đấm quen thuộc cùng những nhân vật ưa thích ngày nào ở tuổi thơ chúng ta trở lại.