6h30 - bật dậy trong mơ màng do đêm hôm trước ngủ muộn vì hồi hộp nghĩ đến hành trình mới tại 1 môi trường đáng mơ ước tại Việt Nam, quáng quàng đánh răng và make up để kịp 8h30 có mặt tại công ty. Sở dĩ mình phải thức dậy sớm như vậy không phải do mình cần make up kỹ càng mà do trụ sở công ty hơi xa, cách nhà tận 21km.
Dù đã tự thầm nghĩ trong lòng cần nhanh nhanh nhanh để không muộn làm, nhưng cuối cũng vẫn đi trễ 10p. Với cái bụng rỗng, mình phóng như bay đến công ty và chỉ hi vọng không bị bắn tốc độ khi đi trên Xa lộ Hà Nội. May là buổi sáng khá nhẹ nhàng khi chỉ cần làm các thủ tục nhận việc và ký hợp đồng thử việc. Bạn nhân sự cũng nhiệt tình dẫn đi giới thiệu những khu vực chung trong công ty như phòng giải trí, phòng đào tạo, phòng ăn và không khỏi chóng ngợp vì độ rộng lớn với 12 tầng với 2000 nhân viên.
Chỉ có 1 điều mình thấy hơi bất tiện khi những thủ tục giấy tờ được hướng dẫn qua trao đổi trực tiếp, chứ không có tài liệu để đơn giản hóa & đẩy nhanh thời gian, cũng biết đâu đó là chiến lược công ty.
Mình nhớ đến câu chuyện về đàn khỉ và chùm chuối và nhắc bản thân không vội vàng phán xét. (Bạn có thể đọc về bài viết này của mình tại đây: ...)
Khi đi vào khu vực làm việc của mình, mình lại wow thêm lần nữa, lần này không phải vì sự to lớn của cơ sở vật chất, mà bởi số lượng nhân viên ở đây thật đông.
Ban của mình có 6 nhân sự và các chị đón tiếp mình vô cùng nồng hậu với những nụ cười rạng rõ và món quà tặng xinh xắn.
Chị quản lý chào đón mình bằng bài chia sẻ ngắn về những kinh nghiệm làm nghề và không quên dặn "Điều quan trọng nhất khi làm Truyền thông nội bộ là mở rộng trái tim để có thể tạo được sự kết nối với mọi người"
Chị mentor dẫn mình đi giới thiệu mình các anh, chị quản lý và toàn bộ phòng Nhân sự để làm quen và được anh GĐ nhân sự thẳng thắn chia sẻ về 1 vài vấn đề công ty đang gặp và mong chúng mình sẽ giữ được lửa đam mê trong công việc để cùng giải quyết vấn đề và nâng cao văn hóa doanh nghiệp.
Ấn tượng ban đầu về môi trường làm việc là sự trẻ trung, năng động và sự nhiệt huyết & chân thành của những anh,chị đã dành thời gian chia sẻ với 1 nhân viên mới như mình.
Buổi trưa, mình được cả ban mời đi ăn ở ngoài với những món ăn cuốn đặc trưng miền Trung vô cùng healthy và ngon miệng.
Buổi chiều bắt tay vào công việc với những công việc mình cần làm trong 2 tháng thử việc với lời nhắn nhủ từ chị mentor "Tìm hiểu kỹ để xác định mục tiêu trước khi bắt đầu triển khai thực hiện em nhé."
Qua cách chị trao đổi với mình và đồng nghiệp, mình thấy chị thật thân thiện, dễ mến và có sự yêu thích trong công việc. Lòng thầm nhủ, mình cũng muốn trở thành 1 người thân thiện và có được sự quý mến từ mọi người.
Mặc dù còn nhiều phân vân về văn hóa công ty, về cách làm việc tại đây và khả năng của bên thân có đảm đương nổi những công việc đầy thách thức sắp tới không, xong mình biết cũng là cơ hội lớn để phát triển & mình thầm tự nhủ sẽ cố gắng hết sức.
Viết bài này, mình hi vọng sau này khi mất động lực, đọc lại, mình nhìn thấy 1 cô nhân viên mới đầy sự tò mò, bỡ ngỡ và tràn đầy đam mê về tương lai phía trước.