"Tại sao mình được sinh ra?"
"Mình có ý nghĩa gì?"
"Tôi là gì?"
...
Một dàn câu hỏi mà ai trong chúng ta ắt hẳn đã từng nghĩ đến khi ta không biết ý nghĩa của bản thân mình. Bài viết này được lấy ý tưởng từ một bài viết tên là: mình suy nghĩ nhiều của một tác giả trên Spiderum. Để bắt đầu bài viết này, hãy trả lời một câu hỏi:
Đã bao giờ bạn đánh mất bản thân hay không tìm thấy ý nghĩa sống của mình?
Câu hỏi ấy có thể khiến bạn phải lục lại quá khứ của mình để trả lời, hoặc là bây giờ bạn đang mắc phải nó. Cảm giác khi bạn đánh mất bản thân (hay không tìm được ý nghĩa tồn tại của bản thân) nó có tệ không. Mình đã từng như vậy đã bao lần thất vọng, buồn chán, lười biếng vùi mình vào những thứ tạp nham để quên đi bản thân. Có lúc những câu hỏi vô nghĩa xuất hiện trong đầu mình.
Những lúc ấy thật là buồn, chẳng biết phải giải tỏa như thế nào. Càng nghĩ càng phức tạp, suy nghĩ càng hỗn độ kéo theo việc học đi xuống rồi còn bị áp lực của gia đình đè nén lên nữa. Lúc ấy mình cứ như một cái bong bóng đầy hơi sắp nổ tung vì những suy nghĩ vu vơ hỗn độn vậy. :<<<<
Vậy làm cách nào để vượt qua nó? Làm sao để tìm lại chính mình?Làm sao để tìm ý nghĩa của bản thân mình?
Theo một vài nguồn tin có vẻ là đáng tin.
ヽ (`Д´)ノ ⋋ō_ō'
Khoang đã bình tĩnh mình nghĩ là những cách đó đúng vì mình đã thử áp dụng rồi nên các chị các bác cứ yên tâm.
Cách 1: Tự khích lệ bản thân. Hãy nói với bản thân rằng Mày đã làm rất tốt, tao tin tưởng mày hơn bất cứ ai ngoài kia, mày khác biệt,...
Cách 2: Tự chỉ trích bản thân. Nghe có vẻ hơi đần độn nhể những nó lại mang đến một động lực tuyệt vời cho bạn. Lưu ý: chỉ trích thì nên nói mấy câu vừa vừa thôi kẻo bị ảnh hưởng tâm lý. Ad không chịu trách nhiệm đâu nhoa :3
Cách 3: Tự viết cho mình một bức thư. Lưu ý: Đừng viết thư tuyệt mệnh như một thanh niên nào đó, vụ việc ấy mình thấy rất thương tâm, nó cũng khá là ám ảnh đối với Ad. Cách này có vẻ không hiệu quả mấy nên mình khuyên các bạn nên thử các cách khác trước rồi cả thử cách này.
Cách 4: Không quá nghiêm khắc với bản thân. Đừng vì quá nghiêm khắc với bản thân mà để mất đi chính mình, nó không đáng. Cũng đừng nên sống buôn thả quá, không nên bắt chước những chỉ cử xấu của người khác.
Cách 5: Tạo cử chỉ âu yếm của bản thân. Cách này mình đã thử và nó khá là hiểu quả. Khi bạn buồn hay có cảm xúc tiêu cực hãy dang hai tay ra hít thở sâu rồi tự ôm bản thân mình để cảm nhận hơi ấm của cơ thể. Từ đó bạn sẽ bình tĩnh, suy nghĩ "tốt hơn" để giải quyết vấn đề gặp phải.
Cách 6: Cổ vũ cho chính mình. Hãy khích lệ bản thân mình rằng mình có thể vượt qua, mình có có gia đình, bạn bè, người thân, những người ấy rất quan trọng đối với bạn cho nên phải cố gắng lên " Hãy vươn tới những vì sao sáng nhất bằng việc vươn lên từng ngày". Suy cho cùng bản thân là một bức tường ai cũng phải vượt qua để trưởng thành nên hãy dành thời gian để tìm tòi học hỏi, khám phá bản thân.
Mình đã thử cách 4, 5, 6 rồi, và mình đã vượt qua. Nhưng theo mình, mình thấy còn thiếu. Nếu muốn tìm lại chính mình hay tìm ý nghĩa của bản thân thì ta nên xác định lý do ta đánh mất nó rồi tự tìm cách để bản thân vượt qua. Nghe hơi vô nghĩa nhỉ ?
(╯°□°)╯︵ ┻━┻Nhưng chúng ta phải biết rằng mỗi người chúng ta rất khác biệt, mỗi người có nét đặc trưng riêng, không ai có thể sống thay bạn vì vậy hãy khám phá bản thân và đừng để tài năng bị hoài phí .
Bài viết này được viết bởi một thằng ất ơ nào đó còn 2 tháng nữa là thi tuyển sinh nên văn có hơi lủng củng thì XIN LỖI. :( Mong mọi người ủng hộ em.( ̄︶ ̄)Cảm ơn mọi người vì đã đọc tới đây, BYE