Fnatic và G2 đã cùng nhau vươn lên so với năm ngoái, kết quả rõ ràng nhất chính là màn đại chiến kinh điển ở Athens trong trận chung kết LEC Mùa Hè 2019. Cùng nhìn lại lịch sử của sự ganh đua này, ý nghĩa với khu vực, và tất nhiên cùng hướng tới CKTG sắp tới - để xem các đại diện LEC sẽ tiến được bao xa.
"Đó là trận chung kết trong mơ đối với tất cả chúng tôi cùng các fan hâm mộ toàn châu Âu, cả hai đội cùng đang sở hữu những tuyển thủ đang ở độ chín của sự nghiệp cùng một lúc", Bình luận viên Trevor "Quickshot" Henry. Đúng là một trận chung kết đích thực.
Fnatic và G2 đã chiến đấu tại LCS EU trong khoảng thời gian dài. Họ cùng có những thành công không thể tin được. Lối chơi của họ đạt đến sự đỉnh điểm của  sự cuốn hút. Họ có rất nhiều fan hâm mộ. Và ở trận chung kết LEC Mùa Hè 2019, từng cái tên trong đội hình 2 đội cũng khiến khán giả tại Athens khi đó cùng những người xem trực tuyến trên toàn thế giới cảm thấy rạo rực, với 5 ván đấu hấp dẫn và kịch tính. Không quá ngạc nhiên, Fnatic và G2 đã có màn đại chiến vô cùng mãn nhãn, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng diễn ra.
"Đại chiến giữa G2 và Fnatic chưa bao giờ thực sự là một cuộc đấu cân bằng", Quickshot chia sẻ. "Đó thường sẽ là G2 vượt trội hoặc ưu thế nghiêng hẳn về phía Fnatic. Mất 4 hoặc 5 năm nữa thì mới có một cuộc đối đầu bùng nổ với các màn trình diễn mạnh mẽ nhất."
Không chỉ những màn trình diễn trên sân khấu rấy lên sự thù địch giữa 2 đội. Rasmus "Caps" Winther đã tự tạo ra cơn địa chấn về chuyển nhượng thực sự khi chuyển từ Fnatic sang G2 vào cuối năm ngoài, và điều đó được nhắc đi nhắc lại ở cả mùa giải. Sự kiện đó được mô tả giống như trên đỉnh cao danh vọng, Caps sẽ phải đương đầu với chính nơi tạo nên tên tuổi của anh - đúng là hơn cả 1 trận đại chiến.
"Việc rời đi và gặp lại Fnatic là điều gì đó rất đặc biệt, bởi tôi phải chống lại những người đồng đội trước đấy", Caps chia sẻ trong ngày diễn ra trận chung kết LEC Mùa Hè. "Chúng tôi đã gặp họ ở trong mùa giải này rất nhiều lần, nhưng cho đến tận hôm nay, tôi mới cảm nhận được sức ép khủng khiếp từ trận đấu này mà mình lần đầu trải nghiệm ở G2"
"Tôi muốn chiến thắng, nhưng tôi cũng cảm thấy khá buồn cho việc thất bại của Fnatic. Điều đó không khiến tôi quá hạnh phúc, bởi lẽ tôi đã có những tình bạn tốt đẹp với tất cả mọi người ở đó. Cuộc đấu này đột nhiên trở nên đáng sợ, tôi không có suy nghĩ xấu với bất cứ ai trong số họ. Nó vượt qua một trận đại chiến giữa những người bạn. Điều đó khiến tôi cảm thấy lúng túng với ván đấu quan trọng như vậy."
Caps đến với G2 và đẩy Perkz xuống vị trí xạ thủ, nhưng điều đó lại đẩy sự thành côgn lên một mức nào đó - quan trọng hơn cả, anh ấy đã mang lại cho bản thân thêm một lượng fan hùng hậu.
"Điều đó khiến G2 đang là một đội được yêu thích", Quickshot nói. "G2 đóng vai phản anh hùng, những kẻ hung ác đến và hành hạ Fnatic trước khi độc chiếm ngai vàng. Nhưng hiện tại, với cái cách mà họ thi đấu, cách thay đổi vị trí của Luka "Perkz" Perkovic, một người thi đấu rất đồng đội. Họ dần trở thành một trong những đội tuyển tình cảm nhất. Đó không phải những thứ phải có thể mong chờ từ việc phải có những sự thay đổi vị trí trong đội hình".
"Xét về sự cạnh tranh, khi bạn thấy cách Caps tweet trên Twitter trước Fnatic đối đầu Schalke rằng anh muốn nhìn thấy Schalke báo thú Fnatic, điều đó thu hút rất nhiều sự chú ý. Nếu bạn là fan hâm mộ của các tuyển thủ "dị", và rồi họ hành động một cách thân thương như Caps hay Marcin "Jankos" Jankowski, chẳng mấy chốc mà bạn sẽ thấy mình thích luôn cả đội của họ.
“In terms of the rivalry, when you see how Caps tweeted before Fnatic vs Schalke that he wanted to see Schalke get revenge on Fnatic, it just drives more eyes. If you’re a fan of individual players, and they’re lovable like Caps or Marcin “Jankos”Jankowski, that bleeds over into the team.”
Fnatic là đội tuyển được nhiều người biết đến nhất LMHT Châu Âu trong thời gian dài, kể cả cho tơi shienej tại. Trong đám đông cổ vũ mỗi trận đấu, bạn có thể nhìn thấy đa phần là các vật phẩm Fnatic, và bạn cũng sẽ nghe thấy tiếng các fan của họ hò hét đến đinh đầu. Ở Athens tại trận chung kết Mùa Hè vừa qua, fan của G2 đã rất cố gắng cân bằng tiếng cổ vũ với CĐV của Fnatic.

"Không khí rất tuyệt", Caps chia sẻ. "Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy một nhóm đám đông cổ vũ cho cả 2 đội tuyển. Và đây cũng là làn đầu cả hai đội đã thi đấu với kết quả sít sao đến như vậy. Bước đi trên sân khẩu và nghe những tiếng cổ vũ thực sự khiến tôi rạo rực. Tôi thực sự hạnh phúc với việc mọi ngừoi đã cổ vũ cho các chúng tôi và Fnatic. Mỗi khi chúng tôi đón nhận thất bại, họ lại muốn chúng tôi mau trở lại. Tôi nghĩ mọi người đã muốn 1 trận chung kết có 5 ván đấu, ngoại trừ chúng tôi và Fnatic. Điều đó khiến người hâm mộ vô cùng thích thú"
Không chỉ trận đại chiến giữa Fnatic và G2 đem lại sự phấn khích cho các fan hâm mộ, điều đó cũng rất tốt cho toàn bộ khu vực LEC. Hai đội rõ ràng đang ở đẳng cấp khác biệt, và tầm cỡ của họ đang kéo những người khác vươn lên. G2 là nhà vô địch MSI 2019, và rất có thể bạn sẽ thấy hoặc một trong hai, hoặc cả 2 (gồm cả Fnatic) tiến sâu ở CKTG năm nay. Theo như lời Quickshot, các khu vực khác nên cảm thấy sợ hãi.
"Tôi đã xem trận chung kết LCK, LPL, LCS và kể cả những trận thuộc vòng loại khu vực. Tôi không hề e sợ bất cứ đối thủ nào", Quickshot chia sẻ. "Cả Fnatic và G2 đều có những tuyển thủ có kỹ năng cá nhân nổi trội, cũng như việc thấu hiểu meta ở từng thời điểm của bọn họ, cả hai sẽ tiến rất sâu ở CKTG lần này. Tôi nghĩ khả năng họ sẽ phải đối đầu nhau là rất cao. Tôi tin tưởng rất nhiều vào cả 2 đội tuyển này ở sân khẩu thế giới"
"Rõ ràng tôi nghĩ sự cạnh tranh này (giữa FNC và G2) chỉ có khiến khu vực mạnh lên mà thôi", Caps chia sẻ. "Trong nhiều năm vừa qua, chúng tôi dường như chỉ có 1 đội thực sự mạnh, nhưng nhìn vào việc các đối thủ phải tìm cách đánh bại Fnatic khiến tôi thực sự phấn khích với CKTG lần này"
" Lần gần nhất chúng tôi có 1 trận chung kết cân bằng đến vậy là ở giai đoạn mùa hè 2015 của LCS EU. Năm đó, chúng tôi có 2 đại diện lọt tới bán kết của CKTG, điều đó thực sự quá điên rồ. Tôi không thể tưởng tượng nội những gì chúng tôi đạt được trong năm nay"
CKTG 2015 được tổ chức tại Châu Âu, tất nhiên điều đó giống như CKTG 2019 chuẩn bị diên ra. Caps không thể mường tượng ra viễn cảnh nào sẽ diễn ra, nhưng người hâm mộ Châu Âu có thể mơ mộng, rằng chúng ta sẽ có một kỳ CKTG hấp dẫn nhất từ trước tới giờ.
Liệu Fnatic và G2 có thể cùng tiến xa ở CKTG năm nay? Và họ có thể chinh phạt toàn thế giới không? Hãy nói cho tôi biết suy nghĩ của bạn ở phần bình luận phía dưới nhé.