Nếu cần phải viết ra 10 điều khiến mình hạnh phúc, cậu sẽ kể những điều gì? Là thứ gì, cảnh vật gì, việc làm gì, hay là một ai đó?
1. Với tớ, hạnh phúc là một căn phòng với ánh đèn màu vàng ấm áp. Có một chiếc giường thật êm, chăn gối có thể lộn xộn nhưng sạch sẽ. Tớ sẽ cuộn mình trên chiếc giường ấm áp đó, đọc sách, viết nhật ký hoặc tô vẽ một bức tranh nhỏ nhắn xinh xinh.
2. Với tớ, hạnh phúc là một buổi chiều đầy nắng và gió. Khi anh chở tớ đi dọc đường Hoàng Hoa Thám, con đường rợp bóng cây với cành lá rung rinh. Các chị, các cô các dì mặc áo dài, tay ôm bó hoa sen duyên dáng chụp hình. Tớ sẽ ôm anh và huyên thuyên về đủ thứ chuyện trên đời.
3. Với tớ, hạnh phúc là một buổi sáng mùa đông cuối tuần, mưa phùn rơi, lạnh. Tớ ngủ nướng rồi được mẹ gọi dậy bằng mùi hương của những chiếc bánh ngô, bánh khoai, bánh chuối. Cả nhà sẽ ngồi quây quần lại chuyện trò gì đó, đợi đến trưa bố tớ sẽ nấu một bữa thật ngon.
4. Với tớ, hạnh phúc là buổi tối nào đó trong tuần, hẹn hò với mấy đứa bạn thân. Chúng tớ sẽ tạt vào một quán nướng vỉa hè, láo ngáo ăn, láo ngáo kể nhau nghe tình hình hiện tại. Và khi thanh toán sẽ được anh chủ quán dễ thương giảm giá cho 10%.
5. Với tớ, hạnh phúc là tận hưởng căn phòng mình mới dọn dẹp xong. Tớ sẽ mở toang cửa sổ đón cơn gió mùa hè quét vào phòng, sàn nhà mới lau xong đi sin sít. Giá kệ trong phòng tắm sẽ có những giọt nước long lanh đọng lại chực khô đi. Tớ sẽ lấy chai nước hoa yêu thích và làm cho căn phòng của mình tràn ngập mùi hương ngọt ngào đó. Và rồi ngồi thảnh thơi trước quạt điện tự thưởng cho mình một cốc nước mát lạnh.
6. Với tớ, hạnh phúc là khi bắt chuyện với một người xa lạ và khiến họ càm thấy hạnh phúc với những gì họ đang làm. Cô lao công, bác bảo vệ, anh sửa xe, chị chủ nhà, chú grab,…bất cứ ai. Khi thấy họ kể chuyện, hay vô tình phàn nàn với tớ về một người nào đó, tớ thường chỉ mỉm cười và chăm chú lắng nghe. Sau đó mọi người sẽ mỉm cười đáp lại và chúc nhau một ngày tốt lành.
7. Với tớ, hạnh phúc là khi nhìn thấy một bông hoa bé xíu màu tím hồng trên đường đi làm về. Bông hoa nhỏ nhắn đến nỗi tớ ngồi thụp xuống, và ngẩn ngơ nhìn ngắm nó. Miệng khẽ hát theo lời ca đang phát ra trong tai nghe. Nắng vẫn vàng qua từng tia xen kẽ lá. Tớ chợt nhớ đến lời ngớ ngẩn mình vừa nói với một bác khách quen, và lời dặn dò của các chủ Family mart. Tớ sẽ bật cười và đứng dậy tiếp tục đi bộ về nhà.
Xanh xanh và xanh xanh, cậu thích xanh nào?
Xanh xanh và xanh xanh, cậu thích xanh nào?
8. Với tớ, hạnh phúc là khi sấy lông cho Xú béo sau khi vật lộn với nó trong nhà tắm. Xú béo sẽ ngồi trên cái áo cũ, dưới nắng sớm, mắt nó sẽ nheo nheo nhìn chiếc máy sấy, lòng đầy căm hờn. Tớ sẽ cố gắng vừa sấy lông vừa chọc tức nó bằng cách luôn đưa máy ra sau lưng Xú béo, còn nó sẽ cố gắng quay lại để tát bôm bốp vào cái máy sấy tội nghiệp. Rốt cục, chắc là nắng sẽ hong khô bộ lông cho Xú béo chứ không phải tớ.
9. Với tớ, hạnh phúc là khi được đặt lưng xuống giường sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Lưng sẽ kêu cái rắc. Duỗi người chán chê sau đó sẽ cầm điện thoại lướt đôi ba bài đọc lơ thơ trên Facebook, nhắn tin trả lời một vài người, update tình hình sau một ngày không chú ý đến thế sự. Sau đó được thảnh thơi để chìm vào giấc ngủ.
10. Với tớ, hạnh phúc là khi thức dậy vào một buổi sáng kịp đón bình minh. Tớ sẽ mở toang cửa sổ nghe chim hót, đắp mặt nạ, tập yoga, ăn sáng rồi chạy đi làm. Trong đầu không ngừng lẩm nhẩm: Tôi tin vào chính bản thân mình, tôi tin mình làm được. Suốt hai tháng duy trì thói quen đó, tớ yêu đời hơn bao giờ hết.
Viết đến đây, tớ chợt nhận ra niềm hạnh phúc hoá ra luôn hiện hữu. Có rất nhiều điều vẫn đang và sẽ khiến mình hạnh phúc, từng ngày, qua ngày, dù nhỏ xíu. Dù cho giây phút hạnh phúc trong cuộc đời sẽ như đám mây trên bầu trời mùa hạ, đẹp và mau tan. Nhưng khoảnh khắc đó khiến tim ta rung lên vì vui sướng, vì mãn nguyện, vì tự do tự tại.
Chúc các cậu, và tớ sẽ luôn trân quý những khoảnh khắc vô giá đó.
#TinyD