CHUẨN MỰC một danh từ mà tôi đặt ra và tôi đã cố gắng hoàn thiện nó trong tôi. Sống - một khái niệm đơn giản hơn nhưng để thực hiện nó đúng nghĩa cũng lại càng khó. Hạnh phúc và thành công cũng là những thứ mà con người ta vẫn khao khát nhưng lại chưa biết hình thù nó ra sao. Con nguời ta thì quá bé nhỏ và yếu đuối để đạt được những điều mình muốn một cách lành lặn, không có vết xước.
Nhưng, khó không có nghĩa là không làm, không làm thì nó nhục, không làm thì chỉ có thể là những hủ rượu tào lao - vốn chưa đủ đẳng cấp để gọi là chém gió. Con người là những động vật cao cấp, cao cấp thì vẫn là động vật mà động vật thì không khác động vật khác. nên những gì mà ta muốn và hành động cũng chẳng khác là bao so với động vật.
ĐỊA VỊ đơn giản là vị trí cao nào đó mà con vật khác khó mà đoạt chiếm để lấy đồ ăn hay nó đơn giản là nơi đứng vừa an toàn lại vừa được nhiều thức ăn nhất. Đây là mưu cầu thứ nhất, mưu cầu vị trí cao trong xã hội.
SỰ MUỐN CHỨNG MINH BẢN THÂN thì cũng có thể hiểu là bản thân muốn đủ đẹp đủ mạnh mẽ để chiến thắng tất cả, như việc một con gà trống oai vệ vẫn luôn muốn đá đạp tất cả ngay cả việc phải dùng hết năng lực và thủ đoạn để thị uy sức mạnh với đàn vợ gà mái đảm đang và khát khao của nó. Có thể việc này làm nó mất nhiều sức và khiến nó mau vào nồi hơn, nhưng mà nó thích - Loại mưu cầu hạnh phúc thứ hai.
BẦY ĐÀN - động vật thì cần bầy đàn, một bầy đàn lớn và bài bản để dễ kiếm được nhiều mồi hơn hay để làm những chiếc “”tủ lạnh của nhau. Về cái tủ lạnh ta có thể coi đây như là phương tiện để cất đồ đúng nghĩa, một chiếc tủ lạnh chứa đồ bỏ mứa mà ta hết thể nuốt trôi nữa, ta sẽ cho vào đây, có thể đó là rau là thịt là cá và đôi khi là loại đồ phi vật thể như là “những tâm sự”, để rồi cuộc sống chúng nó được cân bằng hơn, và đây cũng là một thứ mưu cầu - mưu cầu có bầy đàn lớn mạnh.
Nói tóm lại con động vật nào cũng có mưu cầu, khát khao chúng vẫn phải cố gắng để đạt mục tiêu chứ không riêng gì con người, vì no đủ, vì để được cân bằng hay vì để không phải diễn vai một chú gà trống bất lực nhìn vợ gà mái nó bị người ta đạp suốt đời. Ta càng phải kiên định hơn với những điều mình đặt ra. Mình yếu thì nó mạnh, mình ngồi im bọn chúng chạy, mình buông xuôi thì nó thâu tóm nhưng hãy để nó là kết quả tạm thời. Cuối cùng vẫn phải là mình gáy và chúng nó khiếp mà tè ra quần, để luôn là chú gà trống oai phong nhất.