Hạnh phúc là gì? Tôi nghĩ là khó có thể định nghĩa được hạnh phúc một cách toàn vẹn nhất bằng từ ngữ. Nó là một loại cảm giác khiến con người ta lâng lâng, khiến con người ta vui sướng,... Hạnh phúc là thứ mà mọi con người trong xã hội ta xưa và nay đều kiếm tìm. Hạnh phúc có tồn tại hay không? Rõ ràng là có, nếu nó không tồn tại thì đã không có được định nghĩa về từ này. Nhưng nó là một trạng thái nên không phải là một đồ vật hay một chiến tích để có thể cố gắng hoặc tước đoạt được.  
Tại sao con người ta luôn đi tìm hạnh phúc? Vì hạnh phúc là trạng thái thỏa mãn về cả mặt thể chất lẫn tinh thần. Nếu nói một người có thể sống mọi ngày trong sự hạnh phúc thì họ đúng là kẻ thành công nhất thế giới. Nhưng trong xã hội ngày nay, hạnh phúc dường như không dễ kiếm tìm đến thế, hay có lẽ mọi người nghĩ vậy. Xã hội phát triển, đưa cuộc sống con người của chúng ta lên một tầm cao mới, nhiều vật chất hơn, nhiều quyền lực hơn, cuốn họ vào trong những vòng xoáy kim tiền không có hồi kết, và dần dà, chúng ta vô tình định nghĩa sai rằng, tiền là hạnh phúc, quyền lực là hạnh phúc. Đó là một định nghĩa sai lầm và dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nếu vậy thì mọi người giàu có trên thế giới này đều cười mỗi ngày ư? Rõ ràng là không. Một người có thể cười mỗi ngày, hạnh phúc mỗi ngày mới đích thực là người giàu có nhất thế giới.
Làm sao để có được hạnh phúc cho riêng mình? Nhiều người trong chúng ta đi cả đời cũng không tìm thấy hạnh phúc. Nhiều người trong chúng ta đã đánh đổi nhiều thứ vẫn không có được hạnh phúc. Không lẽ hạnh phúc lại như một kho báu chìm sâu dưới đáy biển để thủy thủ đoàn loài người mất cả cuộc đời cũng chẳng tìm ra nó như vậy. Nhưng, họ đâu biết rằng, hạnh phúc chính là lùi một bước sau một nghìn bước chân chúng ta đã đi, hạnh phúc chính là nhìn thấy được chúng ta đã đi xa đến đâu, chúng ta đã cố gắng đến nhường nào, hạnh phúc là khi bạn lùi lại và thấy bản thân mình hiện tại có thật nhiều thứ để trân trọng, hạnh phúc là khi bạn biết được rằng bạn còn may mắn hơn hàng triệu người mỗi ngày vì bạn vẫn có thể sống tiếp và bước tiếp, hạnh phúc là khi bên bạn vẫn còn ai đó để chia sẻ, hạnh phúc là khi bạn có đó mục tiêu trước mắt để phấn đấu và là khi bạn sống trọn từng giây trong khoảng khắc này. Hãy sống, hãy mỉm cười mỗi bước chân bạn đi tiếp theo sẽ là trên con đường của hạnh phúc, hãy bỏ lại một ít lo toan, một ít suy nghĩ, một ít buồn phiền ở phía sau, bạn sẽ gặp được nó, “Hạnh phúc”.
Đừng chỉ vội chăm chăm tiến về phía trước, hãy có những khoảng nghỉ để lùi lại rồi mỗi chúng ta đều sẽ tìm thấy niềm hạnh phúc cho riêng mình.
Tôi viết bài này để tri ân và mong các bạn cũng sẽ làm thế. Cảm ơn gia đình đã luôn ở bên cạnh tôi, sao có thể không nói về gia đình khi họ là tất cả những gì chúng ta có. Những người anh em, đã ở bên tôi trong những lúc tối tăm nhất, họ là những chiếc chìa khóa cho tôi mở được cánh cửa thoát ra bên ngoài, để có được tôi ngày hôm nay. Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây. Chúc mọi người một ngày thật hạnh phúc.