Theo tâm lý học Atler, tất cả cảm xúc và trạng thái của con người đều bắt nguồn từ mối quan hệ giữa người với người, vậy nếu chúng ta sống độc lập khỏi xã hội thì có thực sự hạnh phúc?
Cùng mình bước vào thế giới của sự những sự thật mà đó giờ ai cũng cố tình lãng tránh. Trong những cá thể độc lập sống trong một xã hội đông đúc dù có cố gắng bao nhiêu đi nữa thì cũng không tránh khỏi sự cô đơn. Không phải mọi người xung quanh bạn đang dần thay đổi, mà tất cả chúng ta đều ngày càng sống đúng với chính mình hơn.

“Tôi quyết định sống cho chính tôi”- hay còn gọi là tôi quyết định yêu thương chính mình, cuốn sách không dạy bạn cách đối nhân xử thế mà là cách đối xử với tâm hồn mình. Những tản văn với giọng điệu thẳng thắn, không nhẹ nhàng vỗ về mà là những lời khẳng định: “Những người không tử tế với tôi, tôi sẽ không tử tế với họ; Tôi sẽ không gồng mình chịu đau; Đừng sống một cuốc sống xúc phạm,…”. Qua đó, sẽ giúp soi chiếu những mong muốn, những bất mãn mà bản thân đã cố che giấu, giúp bạn vạch ra những danh sách cần làm để khiến bản thân hạnh phúc.

Dù sống như thế nào, chúng ta không sống sai khi là chính mình và bỏ qua định kiến của người khác. Dù cho mọi người có rời đi, cảm xúc có lắng lại, chỉ cần không đánh mất chính mình, chúng ta vẫn có thể sống tốt.

Tôi quyết định sống cho chính tôi- đó là khi tôi quyết định buông bỏ, nhìn thấu cảm xúc của mình, hiểu rõ mọi chuyện, xem nhẹ mọi ánh nhìn, chuẩn mực áp đặt lên mình để biết yêu thương bản thân.

Chúng ta không thể bắt buộc ai đó yêu mình, nhưng cũng không ai có thể bắt bạn ngừng yêu thương bản thân. Một cuộc đời có tràn ngập tình yêu hay không, quyết định là ở chính bạn.
Nghe có vẻ mơ hồ nhưng nó là vậy đó! Cảm ơn và chúc bạn một ngày thật nhiều sự yêu thương!
- Đăng giùm một người bạn tên K -