Chào cậu, mình là Flyy và mình kể các cậu nghe!!!
Còn vài ngày nữa là năm mới đến, còn vài ngày nữa là một năm cũ đã chính thức khép lại với bao nỗi niềm của mỗi chúng ta. Trong những ngày tháng bận rộn cuối năm, bất chợt mình nghĩ lại về một năm đã qua của mình, tớ thầm tự hỏi liệu mình có hạnh phúc không? Hạnh phúc là gì nhỉ?
Ai cũng sẽ có một định nghĩa riêng cho mình về hai từ "hạnh phúc". Đã từng có một người anh nói với tớ rằng "chỉ cần mày có tiền thì mày sẽ hạnh phúc", nhưng cũng có một bác nói với tớ rằng "đơn giản là hạnh phúc nhất". Tớ bắt đầu suy nghĩ.
Khi còn là một đứa trẻ, đối với tớ hạnh phúc chính là chuỗi ngày được rong ruổi với đám trẻ con trong xóm, được thoả thích xem ti vi mà không bị bố mẹ mắng, được vài chiếc bánh mà mẹ đi chợ rồi mua về.
Rồi tới tuổi đi học, hạnh phúc đối với tớ là một vài "món thưởng" của mẹ, là những lần được điểm cao, là những lần may mắn không bị gọi lên bảng trả bài hay những lần cùng lũ bạn bày trò nghịch phá.
Đến bây giờ lớn thêm một tí đi làm, hạnh phúc chính là những lúc được ngồi cùng ai đó sau một ngày dài làm việc, là vừa chạy kịp deadline không bị sếp mắng, là những ngày cùng đồng nghiệp chạy xong một project mà đặt cả tâm huyết sức lực. Và trên hết, đối với người con xa nhà như mình hạnh phúc chính là khi được về nhà, là được gặp lại những người bạn mà đã lâu không nói chuyện...
Khi nghĩ đến hạnh phúc, con người ta thường nghĩ đến sự giàu có, sung túc, những điều viên mãn, đủ đầy. Nhưng đôi khi hạnh phúc lại đến từ những bình yên trong tâm hồn. Khi sinh ra với đầy đủ tay chân không bị dị tật thì chúng ta đã thật sự hạnh phúc rồi đấy. Hạnh phúc đâu phải ở nơi nào đó xa xôi mà nhiều người phải vất vả đi tìm, nó ở ngay những niềm vui rất đỗi bình dị trong cuộc sống hằng ngày của mình.
Bạn thấy đấy, cần gì phải cố gắng kiếm tìm hạnh phúc trong khi nó đang ở xung quanh chúng ta. Hạnh phúc sẽ tự tìm đến khi chúng ta trân trọng những niềm vui, những giá trị giản dị từ cuộc sống muôn màu này. Là khi chúng ta biết cảm nhận và chia sẻ, cùng nhau khám phá những điều mới mẻ. Hạnh phúc không phải là thứ xa xỉ nếu bạn thật sự biết trân trọng cuộc sống của mình.
Bạn thấy đó, hạnh phúc đơn giản lắm. Dù bạn là ai, địa vị nào, hoàn cảnh nào, bạn cũng đều có thể tự tạo ra hạnh phúc, được chọn lựa việc có được hạnh phúc.
Cuối cùng thì, sắp bước qua một năm mới nữa rồi, chúc cho bạn có một năm mới luôn tìm được hạnh phúc cho riêng mình nhé.