Ngày đó, tôi thích câu nói ấy mặc dù có thể chưa hiểu lắm. Cũng có thể thời trẻ trâu chỉ đơn giản là thích những câu nói ẩn chứa huyền cơ kiểu kiểu thế này. Bây giờ thì khi có những thoáng nhìn về tự tại, tôi hiểu rằng hạnh phúc không nên được chờ đợi. Nó chưa bao giờ đi qua, cũng như phải ở đâu đó đằng xa mà chính là ngay lúc này. Hạnh phúc đã ở giữa chúng ta rồi.
Nếu ai đã từng đọc "Hạnh phúc tại tâm" sẽ hiểu rằng hạnh phúc đã sẵn ở đó rồi. Chưa từng được tạo ra và không thể bị huỷ diệt. Không cần được chờ đợi và bị bỏ lỡ. Hạnh phúc ở đó, như không khí chúng ta thở hằng ngày vậy. Chỉ cần nhận ra một cách đúng đắn rằng bạn đang thở, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc :)) (lẫn cả hai nghĩa)
----
Lâu ngày gặp lại cậu em, tám đủ thứ trên trời dưới đất...cậu ấy sắp bước vào đời sống hôn nhân và tôi nhận thấy cậu thật sự đã khác biệt. Suy nghĩ sâu sắc và chững chạc. Phần lớn hôn nhân, người khổ hơn vẫn là người nữ nên tôi nghĩ đàn ông rất cần phải là người hiểu chuyện; biết rõ mình phải cưới ai và phải có nhận thức đầy đủ về đời sống hôn nhân sẽ có những ràng buộc thế nào. Là một trong rất ít cặp đôi mà tôi sẽ không hỏi một cách vô duyên rằng "đã suy nghĩ kỹ chưa", tôi tin rằng cậu sẽ luôn biết mình cần phải làm gì trong một gia đình.
Hơn một năm nay, luôn có một thôi thúc rằng tôi phải hiểu ra được cốt lõi trong việc tìm kiếm một mối quan hệ tình cảm. Và thật buồn cười là tôi đã đọc nó trong một cuốn sách đã đươc tìm thấy và lưu trong máy ba năm trước. Tôi nhận ra rằng tôi không thể tìm một người hoàn toàn phù hợp với tính cách của tôi mà điều quan trọng hơn hết là tôi cần một người chấp nhận cùng tôi tranh luận khi có những mâu thuẫn và bất đồng diễn ra; sẽ không rời bàn ăn cho đến khi đi đến những thoả hiệp có tiếng cười. Một người sẽ luôn biết cần phải làm gì khi đã có thêm một gia đình nữa là tôi.
Trở về chủ đề chính, thông điệp đưa ra rất đơn giản (với một số người) nếu bạn muốn Hạnh phúc thì hãy nhớ rằng bạn đã Hạnh phúc rồi, ngay bây giờ.
----
p/s: Có nhiều điều ta cứ ngỡ là ngẫu nhiên, nhưng hoá ra đều là không thể tránh khỏi.