Hạnh phúc là gì ?

Một câu hỏi tưởng chừng đơn giản để trả lời nhưng mọi người đang loay hoay để tìm kiếm nó.
Hạnh phúc đối với nhiều người đơn giản chỉ là đạt được những thứ họ mong muốn, có được một cuộc sống đầy đủ và đôi khi hạnh phúc là có thật nhiều tiền. Nhưng liệu đó có phải thực sự là tiêu chuẩn của hạnh phúc mà loài người chúng ta luôn luôn tìm kiếm từ trước đến nay ? 
Thế giới thì ngày ngày chuyển động không ngừng nghỉ, vạn vật cũng vì thế mà thay đổi theo từ con người đến lối sống, từ tư tưởng đến cả tiêu chuẩn về một cuộc sống hạnh phúc. "Có càng nhiều, càng hạnh phúc". Nhiều người cho là vậy và họ dành cả cuộc đời của mình để theo đuổi cái điều mà họ tự đặt ra cho mình.
Dành cả đời để chạy theo những thứ mà nó cũng sẽ dần mất giá trị theo thời gian. Nhà cửa, xe cộ, tiền bạc. Liệu những thứ này có đáng để ta đánh đổi bằng cuộc sống của chúng ta. Thời gian một đi không trở lại, dành cả tuổi xuân của mình để chạy theo đồng tiền, vật chất để sau này khi nhìn lại chúng ta mới thấy tiếc nuối, rồi tự hỏi rằng mình đã đánh mất cả đời người vì cái gì cơ chứ.
Liệu bạn có hạnh phúc khi đánh đổi sức khỏe của mình để mong muốn đạt được những vật chất tầm thường. Liệu bạn có vui nổi khi sử dụng số tiền của mình kiếm được cho chi phí bênh viện. Đánh đổi sức khỏe khi ta còn trẻ để đổi lấy tiền bạc, vật chất rồi dùng số tiền đó để mua lại chính thứ chúng ta đã đổi đi nhưng không bao giờ được nữa.
Rồi thời gian bạn dành cho gia đình, người thân liệu đã đủ. Chúng ta bảo tôi làm việc để chăm lo cho gia đình, tôi kiếm nhiều tiền để gia đình được sung sướng, sống trong sự xa hoa, giàu có. Rồi liệu ba mẹ hay con cái bạn có vui khi nhận được những thứ này không trong khi điều họ muốn đôi khi chỉ là một bữa cơm gia đình ấm cúng, là chút ít thời gian thân mật dành cho nhau để trò chuyện, tâm sự, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống.
Đừng nghĩ nhiều tiền là có tất cả kể cả hạnh phúc. Đúng là không thể phủ nhận được tầm quan trọng của tiền bạc, vật chất nhưng bao nhiêu là đủ. Bao nhiêu là được để không phải đánh mất những điều tưởng chừng đơn giản kia. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, thực chất tôi không muốn phán xét bất cứ ai về cái cách mà họ làm để theo đuổi hạnh phúc vì hạnh phúc đó là của họ, do tự họ quyết định. Nhưng thực sự là tôi chỉ tìm thấy thứ hạnh phúc nhẹ nhàng mà đáng quý nhất của con người là từ những điều hết sức giản đơn. Là cái ôm của mẹ trước ngày lên đường đến một nơi xa xôi để học tập, rời xa cái chốn quen thuộc, thân thương đã gắn bó biết bao lâu. Là vài đồng tiền dành dụm của bà lén nhét vào túi áo của mình khi nào không hay, tiền thì có lẽ không nhiều nhưng mà tình cảm trong đó quá đỗi to lớn, không thể đong đếm cho vừa. Là lời hỏi thăm, lời chúc mỗi buổi sáng thức dậy của người mình yêu thương. Để đánh rơi những điều hạnh phúc nhỏ nhoi này liệu bạn có cảm thấy tiếc nuối.
Hạnh phúc đúng là không thể mua được hết bằng tiền. Hạnh phúc đến từ cách bạn đối xử với mọi người hàng ngày, là cách bạn suy nghĩ, quan tâm đến những người mình yêu thương, là tình cảm chân thật, dạt dào trao đến mọi người xung quanh.
Tôi luôn cố tìm kiếm hạnh phúc hằng ngày qua những việc hết sức nhỏ nhoi, những hành động bản thân làm luôn muốn mang đến một phần niềm vui cho mọi người xung quanh, đem đến một tí gì gọi là năng lượng tích cực cho cuộc sống quá đỗi ồn ào, xô bồ này. Xây dựng xã hội, cộng đồng ngày càng tốt đẹp qua những hành động nhỏ cũng là cách để lan tỏa hạnh phúc đến khắp nơi và cuối cùng mục đích hạnh phúc của bản thân cũng chỉ là đem đến hạnh phúc cho người khác mà thôi.
Viết cho một ngày hạnh phúc...
Xin cảm ơn.