Sau khi nạp cơ số nicotine và cơ thể, cùng với lượng cồn khơ khơ mình quyết định ngồi xuống viết bài này (trc đây mình gần như là người ít đụng đến những chất kích thích như này).
Một trong những câu hỏi mà mình nghĩ là lọt top những câu hỏi được hỏi nhiều nhất trên cái quả đất này bên cạnh (Cách để giàu có? Làm sao để kiếm nhiều tiền?Cách có bạn gái, bạn trai? Cách làm tình sướn...) thì đó là “Hạnh phúc thực sự là gì”.
Trước khi viết mình đã cẩn thận đến mức lên wiki để tra hạnh phúc là gì
Hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc của con người khi được thỏa mãn một nhu cầu nào đó mang tính trừu tượng Hạnh phúc là một cảm xúc bậc cao. Ở con người, nó mang tính nhân bản sâu sắc và thường chịu tác động của lý trí  Hạnh phúc gắn liền với quan niệm về niềm vui trong cuộc sống.
Vâng đó là định nghĩa, còn với mình định nghĩa chỉ là lý thuyết còn ví dụ hay độ xác thực là do mình mà. Hạnh phúc đúng là nó thực sự trừu tượng, không có khái niệm chuẩn chỉ, cũng như cũng không có một chủ thể hay một hành động, sự kiện nào thực sự nói lên đó là chuẩn, là chắc chắn. Hạnh phúc với mình nó theo 3 thứ vốn định sẵn gắn kết: Thời gian, sự việc và con người. Để theo ba thứ vốn mình tự định hình ra như thế thì mình chia thành 3 giai đoạn của một đời người để nói về hạnh phúc.Dưới đây sẽ là rất nhiều gạch đầu dòng.

Khi bé

Thằng cháu mình năm nó 4 tuổi đang ngồi chơi đồ chơi, mình có đến ngồi chơi với nó và hỏi nó một câu tưởng chừng như đơn giản mà nó phức tạp, chỉ là mình muốn xem góc nhìn của tụi nhỏ là gì.
-Ê jim, cháu nghĩ hạnh phúc là gì ?
-Hạnh phúc là gì hả chú? Sao chú lại hỏi cháu ? Xong nó ngân nga phúc cái lúc túc túc
Một lát sau nó nói làm mình ngớ người “ cháu sẽ hạnh phúc biết bao nếu chú đưa cháu đi mua kẹo bông chú bách ạ”
Và rồi trong khoảnh khắc đó mọi thứ như tua ngược lại và rồi mình cũng chợt nhận ra cái gọi là hạnh phúc khi con nhỏ là gì. Bạn có thể ngồi nghĩ lại cùng mình, chúng ta có thể nhìn thấy nhau một phần nào đó
+Hạnh phúc là khi bố mẹ mua cho bộ đồ chơi mà biết bao lần đi qua cửa tiệm đồ chơi và ao ước nhìn vào cùng câu nói “ Noel này con sẽ ước ông già noel mang món quà này đến cho con”.
+Là khi bạn được ngồi trước cửa nhà chờ mẹ đi làm, đi chợ về và trong giỏ con xe dream đó là một bịch bánh, một thanh kẹo,một gói bim bimlà vào ngày cuối tuần cả nhà 4 người trên con xe máy, mình ngồi lọt thọt phía trước “nhanh nhanh bố ơi, sở thú sở thú, công viên công viên “
Và một trong những điều mình nghĩ là mình nhớ nhất, cảm thấy trong thuở bé là hạnh phúc nhất khi mà giờ nhìn lại
+Là vào ngày mưa : bố hoặc mẹ đón đi học về chui sau tấm áo mưa, đầu không thể thò xuống, chân thì ko chạm đến bàn để chân, ngồi vắt vẻo phía sau. Tất cả tầm mắt khi đấy chỉ có thể nhìn xuống cái bánh xe lướt trên đường nc bắn lên, trên đầu thì mưa lộp bộp vỗ qua tấm áo mưa và đằng trước là một tấm lưng để mình tựa đầu vào
Bố (mẹ) ơi sắp đến nhà chưa ạ? Chưa con, ngồi im không ngã.
Con nghĩ là sắp rồi nè, rẽ trái này rẽ phải này. Trong đầu mình tưởng tượng ra khung cảnh là con đường đang đi đến đây với sự tò mò nhất định, cứ định vén tấm áo mưa lên thì lại bị nước bắn vào và mắt chỉ nhìn chằm chằm xuống dưới
Vâng đó là khoảnh khắc mà mình thất hạnh phúc nhất khi đấy. Sau lưng bố ướt thế, nước nhỏ từ trên xuống xuyên qua kẽ áo bố à, nhưng tấm lưng này to thật mình ôm chặt lấy và lặng im chờ khoảnh khắc bảo về đến nơi và rồi được bế xuống. Sao áo mẹ thơm thế nhỉ, tối nằm ôm mẹ cũng thơm như bây giờ đâu. Khoảnh khắc đó đến giờ nghĩ lại thôi cũng thấy hơi nhơ nhớ.

Khi lớn hơn chút

Và rồi với những hạnh phúc nhỏ bé và đúng là nhỏ bé thật đó đi qua, đến khoảng thời gian bạn biết nghĩ hơn hay chỉ đơn giản là lao vào con đường học hành.
+Hạnh phúc là một con điểm 10 đứng nhất lớp trong kì thi môn toán, là đạt giải trong kì thi này nọ được bố mẹ thưởng cho mua cuốn tạp chí cuốn sách cuốn truyện tranh mà chờ đợi hàng tháng trờilà cô gái mình thầm thương trộm nhớ cho mình cọc kẹo annabelle.
-Là có món ngon hảo hạn mua từ ngoài cổng trường 1-2k đem vô ngăn bàn chấm mút với nhaulà khi trong lớp bạn ngồi ngắm người bạn thích và rồi bất chợt họ cũng quay lại nhìn mình với 1 nụ cười tươi.
-Là lớp có chuyến đi chơi xa và cả lũ ngồi trên xe hò reo hát hò.

Hạnh phúc nó lớn hơn xíu rồi, nó gắn với những kỉ niệm tuổi học trò

Đến lúc rời xa gia đình và tập lớn hạnh phúc nó lại xuất hiện với những mối tình khó phai.
+Hạnh phúc là khi bạn đỗ đại học, vào ngôi trường mình hằng ao ước hoặc là cùng trường với mối tình thời trung học, hay đơn giản là đỗ vì một lời hứa nào đó.
Hạnh phúc là khi có mối tình sinh viên, không phải là rung động đầu đời nhưng cũng có thể là lần đầu bạn hiểu bạn yêu và được một người khác yêu bạn.
+Là được nắm tay người mình yêu vào ngày đông rét hay kể cả mùa hè khi cả 2 tay mướt mồ hôi vẫn giữ gìn chặt,là được ôm nhau, được trao nhau những nụ hôn vào má vào môi, hay là những lời chào lời tạm biệt lúc ra về.Hạnh phúc đến phát điên khi lần đầu tán gái được gái nhắn tin rep lại, hay là đồng ý lời hẹn hò lời yêu và rồi trái tim như nhảy tưng tưng từng nhịp cha cha cha.
+Hạnh phúc đơn giản mà to lớn là những câu chúc ngủ ngon và là I love you G9.
Là có em ngồi phía sau xe, ôm chặt và đèo đi hết một vòng hồ tây xong rồi đi ăn.
Là được người yêu tặng quà, có thể mình không thích nhưng nó là tình cảm là món quà đặc biệt và đơn giản là bạn rất thích.
Là nắm tay hay làm tình với nhau sau khi cãi vã tưởng chừng như là rời xa mà vẫn bên nhau. Khi mà xúc cảm mãnh liệt khiến bạn thêm một lần nữa tin vào thứ “tình yêu chính là hạnh phúc”Hạnh phúc là con A+ đầu đời hay là lên bục nhận học bổng lần đầu ( cái này thì mình nghe kể thế chứ mình không có được)

Và rồi khi ra trường đời va vấp

Hạnh phúc là khi đi làm về mệt nhận được tin nhắn “ anh về chưa ? Mệt lắm không “Là khi công việc deadline dí và bạn hoàn thành xuất sắc được sếp khen thưởng sau nhiều đêm thức trắng.Là khi làm về không hề tắc đường một mạch thẳng tắp đường về nhà và rồi về có người đợi nấu cho ăn hoặc rủ đi ăn.Là sau chuỗi ngày vất vả đi làm đi học nhận được cuộc điện thoại “Tình hình dạo này thế nào con, lạnh đó mặc ấm vào, có khỏe không, ở nhà mọi người vẫn khỏe, liệu mà giữ gìn sức khỏe nhá. Cuối tháng nghỉ lễ có về quê không con, về đi mẹ nấu cho nhiều món ngon mày thích đó.Hạnh phúc là ngồi quây quần bên nồi lẩu nói dăm ba câu chuyện đời,chuyện người,chuyện gia đình,công việc, tình cảm với lũ bạn. Chia năm sẻ bảy đọ nhau từng chén rượu, điếu thuốc điếu cần. Ngồi chửi đứa này đứa kia ngân nga hát những bài nhạc thịnh hành.
Đó là tất cả những hạnh phúc mình được trải cho đến bây giờ. Và giờ lại cùng mình đi hỏi tiếp những người lớn hơn về câu hỏi muôn thuở kia
Anh ơi. Anh nghĩ thế nào là hạnh phúc ? (mình hỏi ông anh trai, ông sếp mình)
Hạnh phúc là khi đón đứa con đầu lòng đỏ hỏn ra đời em ạ, em cứ thử là bố thì biết khoảnh khắc đầu tiên đón một sinh linh ra đời nó vui lắm nó hạnh phúc lắm. Không phải khoảnh khắc mà mày cưới được vợ được chồng và rồi nhận những thiệp chúc mừng hai bạn trăm năm hạnh phúc hay là hạnh phúc đến đầu bạc răng long. Chúng nó chúc xuông thôi, cưới khổ bỏ mẹ nghĩ này nghĩ kia. Hạnh phúc nhất vẫn là đẻ con ra em ạ, nhưng sau đó tất cả đều theo nóHạnh phúc là khi con khỏi ốm vặt những năm tháng đầu đơi. Là khi nó đi bước chân đầu tiên.
Và rồi khoảnh khắc hạnh phúc nhất là khi nó gọi “ ba(bố), má(mẹ) “
Hạnh phúc là khi đứa con của mình tung tăng vui đùa đi những bước chân đầu đời
Rồi lại tiếp đến với những người lớn hơn nhỉ
Bố ơi, mẹ ơi “ bố mẹ nghĩ sao về hạnh phúc”
-Ý mày là sao, hạnh phúc là gì á, mày chưa đủ hạnh phúc à đâu mà hỏi.
-Không con hỏi thế cứ trả lời con nghe góc nhìn của bố mẹ
-Hạnh phúc là khi con mình lớn như thổi còn mình dần yếu đi, nó lớn theo giờ theo ngày theo tháng, còn mình già đi theo từng phút giâylà khi lo đủ cơm áo gạo tiền cho con cái ăn học không để nó thiếu thốn hay kém cạnh gì với bạn bè là khi nó học được, công thành danh toại, dựng vợ gả chồng cho nó xong.
Còn một hạnh phúc nữa, mình nghĩ nếu những ai có bố mẹ bị bệnh nằm viện thì đó là
-Hạnh phúc là khi tao tỉnh dậy tao còn được sống để nhìn theo chúng mày lớnLà khi thằng cha bác sĩ cách đây vài năm nói tao khó qua khỏi đến và nói bệnh của anh đỡ nhiều rồi, về kết hợp điều trị đông tây y kết hợp .Là nằm trên giường ở nhà chứ không phải giường bệnh với những chai nước truyền hay kim tiêm cùng hàng loạt những người như mình nằm ở những giường xung quanh và người thân mình thì phải nằm trên 1 tấm chiếu dưới đất.
Đó là lời bố mình nói về hạnh phúc khi ông mong cầu được sống tiếp, được tiếp tục cuộc đời và đón nhận thêm nhiều niềm hạnh phúc khác
-Ông ơi, bà ơi hạnh phúc là gì ạ?
-Cười một cái :“ Hạnh phúc là khi chúng mày lớn hết ,từ thằng to đến thằng nhỏ đều nhớ đến thằng già này và về đây, chúc tết mừng thọ tao, cho tao thơm má mấy thằng cháu thằng chắt, cho tao được lì xì được cho tiền chúng nó “
-Đơn giản hơn là tao đã đến cuối cùng của chu trình rồi “ sinh lão bệnh tử “ mà. Là tao còn bà mày con 2 thân già này chăm nhau, thế là hạnh phúc rồi.Đó thế thôi, còn được sống nhìn thế hệ sau lớn lên trưởng thành người là hạnh phúc rồi
Đó là tất cả những loại hạnh phúc mà mình biết.Còn với bạn hạnh phúc to lớn là gì?Hay đơn giản hạnh phúc nhỏ bé là gì? Nó đều là câu hỏi như nhau cả.
Bài viết dài nếu bạn đọc được đến đây thì thực sự cảm ơn bạn. Bài viết sẽ có rất nhiều từ lặp nhau và chả theo một ngôn phong hay ngữ pháp nào chuẩn chỉ cả,mình chỉ viết theo mạch cảm xúc, nghĩ sao viết vậy không hề chỉnh sửa. Nếu bài viết có câu từ sai sót hay động chạm đến ai thì cho mình xin lỗi, mình chỉ đang chia sẻ quan điểm cá nhân thôi.
Hạnh phúc chính là được sống được trải nghiệm, yêu và được yêu. Sống thôi đã là một hạnh phúc rồi, đừng tìm kiếm đâu xa.