Cũng như mọi người biết, việc làm bếp chưa bao giờ là một công việc dễ dàng cả, như anh @VVesper nói đó "Nấu cho bản thân mình thì dễ" , nhưng nấu cho người lạ thì nó lại là một chuyện khác, để nấu cho người lạ, gã thợ nấu phải biết giữ cái đầu lạnh, tập trung cao độ và chịu một thứ áp lực cực khủng, làm việc với tốc độ cao và hàng tá thứ khác để có thể làm ra sản phẩm .
Salad là một trong những món mà bạn sẽ được học đầu tiên khi vào bếp vì dễ làm và không cần phải nêm nếm .
Đối với một người nếu chỉ xem làm bếp là công việc làm thêm thì khó mà tìm thấy hạnh phúc trong bếp, hoặc cũng có thể bỏ về từ những ngày đầu .
Muốn tìm thấy cái hạnh phúc trong nghề này không chỉ cần có đam mê, mà còn tích hợp nhiều thứ để có thể tìm được hạnh phúc .

Người ta thường hay nghĩ rằng chỉ cần có đam mê thì có thể sẽ có chỗ đứng trong bếp, nhưng mà suy nghĩ đó là sai hoàn toàn, muốn tồn tại trong bếp thì nên có những yếu tố sau đây, việc đầu tiên cần làm khi vào bếp là bỏ cái tôi xuống, vì một khi vào bếp thì người ta không nói với bạn theo kiểu nhẹ nhàng, thay vì nói: "bạn ơi lấy dùm mình cái chảo, cảm ơn bạn" thì nó sẽ thành :" Hoàn lấy cho tao cái chảo, nhanh tay lên", và trong lúc nấu thì sẽ chẳng ai mảy may mà mỉm cười với bạn đâu, và đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn làm sai?, la nhẹ cái rồi thôi, việc ai nấy làm ?, không có chuyện đó đâu, lúc đó tên bếp trưởng hẳn phải tuông ra mấy câu tục tĩu và ném mẹ nó cái thứ đó vào thùng rác rồi, nhớ có lần mới vào, đúng lúc giờ cao điểm(19-21h) tôi nướng hai ổ bánh mì cho khách, nhưng gấp quá, nó chưa nóng mà tôi đã cho ra rổ , hắn lại đặt tay lên hai ổ bánh mì và rồi : "mày lại đây, mày xem nó nóng chưa mà mày đưa lên cho khách ? "
 , vừa dứt câu hắn ném cả rổ xuống đất, và tôi phải nhặt cái rổ lên rồi nướng lại hai ổ bánh mì khác .
Cái rổ giống như này
Cái thứ hai mà bạn cần có để tồn tại trong bếp là sự kiên trì, công việc trong tháng đầu tiên của tôi rất đơn giản, làm salad, nướng bánh mì và rửa chén . Vì tôi học khá nhanh nên sang tháng thứ hai đã được dạy thêm một số món mới và được đứng nấu .


Bò Steak dùng kèm khoai tây đút lò 
cái thứ ba là nó đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ, và tốt nhất là không được thấy áp lực, làm việc trong bếp giống như chuyện bạn phải ngồi chơi game và mẹ bạn ngồi lải nhải về việc chơi game thì sẽ bla bla bla ..., nhưng thay vì ngồi bấm thì bạn sẽ phải đối mặt với nhiệt độ cao và tay bạn di chuyển như một cỗ máy, thay vì nói những lời phàn nàn như mẹ thì gã bếp trường sẽ nói những lời "CÓ CÁNH" hơn nhiều . 

Vài món ăn khác 
Ba yếu tố trên thì theo tôi nghĩ là yếu tố cần có để tồn tại trong bếp, còn để phát triển trong bếp thì có lẽ phải đễ vào dịp khác vì nó khá là dài dòng .
 
Một khi đã nấu và sống trong bếp thì chuyện tìm được hạnh phúc ở cái nghề này  là rất dễ , khi nó đã trở thành một phần cuộc sống của mình rồi thì mình sẽ cảm thấy hạnh phúc trong mọi hành động, chẳng hạn như là bạn thấy khách ăn sạch đĩa mà không chừa lại gì, hay là cảm giác khí thế sôi sùng sục khi bản phải chiến đấu trong giờ cao điểm cùng các đồng nghiệp, và sau giờ cao điểm là những tiếng cười đùa vui vẻ, hay là một giấc ngủ ngon sau một ngày mệt mỏi ... .


Ngoài ra làm bếp còn giúp bạn có phần dễ sống và thoải mái hơn mấy nghề khác vì ngoài cái áp lực trong bếp ra thì tôi không nghĩ mình nhìn thấy được cái áp lực của đời sống hằng ngày ( hoặc có lẽ là vì tôi mới 19 và chưa có bạn gái hay vợ con gì cả ? ), làm bếp cũng giúp tạo ra thói quen sạch sẽ và kỷ luật tốt, từ khi làm bếp thì tôi thường có thói quen rửa tay sau mỗi hành động và giữ mình sạch sẽ hơn lúc trước nhiều, và đi làm bếp ấy, mỗi ngày được vào bếp đều là hạnh phúc vì mình được nấu, được gặp đồng nghiệp và rèn luyện kỹ năng mỗi ngày .    
- --(tác giả lần đầu viết nên kỹ năng viết còn kém, từ từ học hỏi, mong mọi người góp ý và thông cảm, ngoài ra đa số các hình được dùng trong bài viết là hình thật do chủ nhà hàng chụp, mọi người muốn hỏi có thể hỏi ở phần bình luận, mình sẽ cố gắng trả lời những gì có thể, xin cảm ơn)---