Cơ duyên đi đến topic này.
a. Tôi & câu nói "Nobody around to teach me... Fine I turn to books".
Lần tối biết đến chị & Ted talk là khi tôi đang theo học một khóa tiếng anh giao tiếp với thầy tôi ngay tại nhà. Thầy đã giới thiệu chúng tôi một số kênh học tiếng anh hiệu quả & tôi biết đến chị Lisa bu qua bài nói chuyện tạm dịch " Lisa Bu: Những cuốn sách giúp bạn mở mang trí óc như thế nào". & câu nói "Nobody around to teach me... Fine I turn to books" đã thực sự đánh thức tôi & giúp tôi tìm đến sách với mục đích hiểu ra chính bản thân mình & thoải mái lựa chọn "những người thầy" chính là những cuốn sách. Với những chủ đề ưu thích bất kỳ & những kỹ năng tôi cảm thấy mình còn thiếu sót.
- Trải qua hơn một năm để nắm được kỹ năng đọc sách, một kỹ năng & tôi gọi nó hết sức trực quan đó là " tiêu hóa kiến thức trong sách" & biến những kiến thức đó thành một phản xa, một kỹ năng mà mình đã tự rèn luyện cho bản thân.
Ban đầu tôi cũng giống rất nhiều người đó là ngộ nhận về sách rằng chỉ cần đọc xong cuốn sách này thì "đời mình sẽ bước sang một trang khác" nhưng không. Cuộc đời nói với tôi răng " Đâu có dễ dàng vậy" . Thật vậy tôi bỏ dở trang sách sau ngày đầu.
Nhưng tôi tin dẫu điều gì chỉ cần bạn thật sự quyết tâm & đặt để những điều tốt đẹp về sách trong đầu. Bạn sẽ có động lực để trải qua những cảm xúc tuyệt vời của "tri thức mang lại". Có một câu nói rất hay của người thầy trên web 5 ngày mà tôi nhớ mãi "Bạn phải trải qua cảm giác những điều tuyệt vời do tri thức mang lại".
Sai lầm từ việc vô thức quá : "Bận tâm đến những lời nói của mọi người xung quanh", "Cố làm hài lòng tất cả mọi người".
Tạo một "cánh cổng" cho việc tiếp xúc với hàng trăm mối quan hệ của bạn bên ngoài kia.
Bí quyết để làm chủ cảm xúc & để không phải ai bạn cũng "cho phép họ làm tổn thương bạn được".
Các dạng cảm xúc
Cân bằng cảm xúc giữa các mối quan hệ trong cuộc sống về: tình yêu đôi lứa, gia đình & xã hội.
Nguyên tắc "không bỏ tất cả trứng vào một giỏ". Nếu bạn quá thiên về tình yêu đôi lứa, dành toàn tâm toàn ý cho nó mà bỏ quên các môi quan hệ xã hội, thì khi tình yêu nó chẳng may tan vỡ thì bạn thực sự sẽ bị khủng hoảng về các xúc trong các mối quan hệ gia đình & xã hội một cách nghiêm trọng.