Hôm nay là ngày mình cảm thấy có rất nhiều cảm xúc ( vì thời tiết và qua một cuộc nói chuyện nên cảm thấy yêu đời ) và tìm được những thứ hạnh phúc trong tận sâu tâm hồn mà trước đây mình chưa trải qua để tìm được nó. Ngày mình mất niềm tin vào một thứ nhờ đó mình tìm lại được nguồn động lực và sự hạnh phúc với những gì mình có và không có

 -Bất kì ai trong chúng ta đều đang hạnh phúc

Mỗi người chúng ta đều đang hạnh phúc nhưng oái ăm là.....chưa ai trong chúng ta nhận ra được điều đó. Mình cũng vậy nhưng thực sự chỉ khi trải qua một số thì ta mới thấy được nó. Nếu ai nghe bài Let Her Go của Passenger thì trong bài của anh có câu :
"Well you only need the light when it's burning low
Only miss the sun when it starts to snow"
"Khi đốm lửa đã lụi tàn mới thấy cần đến ánh sáng
Khi tuyết bắt đầu rơi mới thấy nhớ nắng ấm mặt trời"
Chỉ có vài chuyện khi đến vài biến cố thì ta mới nhận thấy rằng trước giờ hạnh phúc luôn ở bên ta cho đến khi nó dần biến mất. Hạnh phúc đối với vài người có thể là tình cảm của bạn bè, người thân,gia đình, bản thân ( bản thân bị đánh mất khi chúng ta lạc lối ), bạn gái ( Bản thân mình thì cái này chưa cần lắm :) ) hay hạnh phúc là luôn biết cảm nhận, khám phá những điều mới mẻ từ cuộc sống; là hoài bão sáng tạo nên những giá trị mới; là thực hiện được những điều mình ấp ủ, ước mơ.Hạnh phúc là khi ta tìm ra và trân trọng những niềm vui, những giá trị giản dị từ cuộc sống. Cho dù bạn là ai, ở địa vị nào, trong hoàn cảnh nào, bạn cũng đều được quyền lựa chọn để có được một cuộc sống hạnh phúc và mấu chốt quan trọng nhất của hạnh phúc là hài lòng với những gì mình có. Tất cả chúng ta đều có hạnh phúc, điều quan trọng là mình có hài lòng với nó hay không. Không ai có thể định nghĩa hay liệt kê cụ thể khái niệm hạnh phúc cho tất cả mọi người.
Để mình ví dụ về hạnh phúc với những thứ chúng ta có và không có :

Mỗi anh chàng trên đều có hạnh phúc cũng điều có hạnh phúc của riêng họ, anh chàng đi bộ thì sẽ được người mất đôi chân xem anh ấy là người hạnh phúc, nhưng người mất đôi chân lại có hạnh phúc là sự quan tâm, phúc lợi của xã hội, mọi người xung quanh . Chẳng ai quan tâm đến điều đó, chúng ta không ngừng ganh tị với thứ hạnh phúc của người khác và cứ thế chẳng ai hiểu được hạnh phúc của bản thân mình. [Viết tới đây mới thấy mình viết văn ngày càng kém , chỉ biết viết theo cảm xúc mà không biết luận điểm mình là gì luôn :( vừa lười vừa chán cứ có cảm giác muốn bỏ thế nào ấy =) Mà thôi đang yêu đời 1 cách khó hiểu mà bỏ thì uổng....]
Nếu nhìn vào những gì bạn đang có, bạn sẽ nhận được nhiều hơn. Nếu chỉ nhìn vào những gì bạn không có, bạn sẽ không bao giờ có đủ. - Oprah Winfrey-


Đến với câu chuyện của riêng mình thì mình tìm thấy được hạnh phúc của mình khi mình quyết định từ bỏ thứ mà trước giờ mình theo đuổi vì cảm thấy mình thực sự không cần và sẽ không biết nên làm gì nếu có được nó ( Good Decision ) nhưng mình không ghét những gì mình từ bỏ, chỉ là thay đổi cái nhìn về nó. Thành quả là mình tìm được chính mình bấy lâu nay, sự ham học tìm hiểu, bỏ được cái lười biếng để mà nhấc cái mông lên viết bài này, yêu bản thân và mọi người xung quanh hơn, cái gì mà mình trước giờ không để ý giờ lại đẹp hơn bao giờ hết, đôi khi nhìn đời với 2 con mắt là chưa đủ, chúng ta cần phải nhìn nó với 1 tấm lòng đầy thiện cảm, tích cực thì mới thấy tạo hóa là 1 nghệ thuật :). 
Nếu mọi người ai đang buồn bực, lo âu, mệt mỏi thì hãy nghĩ đến,trân trọng những thứ hạnh phúc mình đang có và không có ( vì đâu biết đâu có được thứ hạnh phúc mà mình trước giờ không có lại là nguyên nhân chúng ta mất đi hết những hạnh phúc khác :D ), những kỉ niệm mình đã trải qua thì chúng ta mới thấy rằng dù thế gian có đổi thay thì những hạnh phúc ấy vẫn mãi luôn bên ta, chỉ cần mở lòng một tí là tìm được thay vì đi thật xa mà méo trở về được ( mình đùa đấy, anh chị nào có cơ hội thì cứ đi chơi xa với bạn bè, người thân xả láng, đời người ngắn lắm, chẳng biết ngày nào chúng ta lạc mất nhau.... )
Nguồn : Sưu tầm
00 : 00      1/7/2017 - Time to take a good sleep-
P/s : Với đà này thì mình cảm thấy bản thân mình đang trưởng thành bao giờ hết qua những trải nghiệm của bạn thân và Spiderum là nơi để mình lưu giữ ,chia sẻ những trải nghiệm, bài học của riêng mình với mọi người <3 À tiện thể cảm ơn bạn nữ giấu tên đã là nguồn cảm hứng để  mình viết bài này và cả những thằng bạn thân khốn nạn nữa =) ( nói khốn nạn chứ quý tụi nó vl ra ). Cảm ơn mọi người đã bỏ thời gian đọc tới đấy nếu anh chị nào muốn kết bạn hợp tác chia sẻ kiến thức kinh nghiệm thì cứ kết bạn em ở link facebook ở dưới nhé! ♥