Quick note sau trận Juventus 3-0 Barca
1) Với sơ đồ mới 3-4-3 mà mình từng gọi là "tự sát", Barca muốn bóng luôn lăn ở 1/3 cuối sân. Nên khi mất bóng họ thường chủ động vây ráp với số lượng lớn, theo cách mà ta vẫn gọi là gegenpressing hay counterpressing.
Tuy nhiên, vấn đề là Barca dưới thời Luis Enrique không còn thường xuyên chơi gegenpressing nữa, nên việc gây sức ép ngược của họ chỉ có tác dụng trước những đối thủ yếu, hoặc những đối thủ tự bắn vào chân mình kiểu PSG hay Sevilla.

Juve thoát được áp lực pressing cái là trước mặt họ gần như chỉ còn các trung vệ Barca

Nên hệ thống pressing lỏng lẻo của họ không ngăn được Juventus tổ chức phản công. Mà khi Juve phản công, gần như chỉ còn bộ ba trung vệ của Barca bảo vệ phần sân nhà. Cả một khoảng trống mênh mông.
2) Mascherano. Trung/tiền vệ người Argentina theo mình quan sát đã chơi rất tệ trong thời gian qua, cả ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ. Trước Juventus, anh chơi ở vị trí mỏ neo thay Busquets. Nhưng trong khi không thể giúp Barca luân chuyển bóng thoát khỏi áp lực từ các cầu thủ Juventus, anh cũng không thể hiện được phẩm chất tốt nhất của mình là phòng ngự.
Ở tình huống Dybala ghi bàn thứ 2, Mascherano lẽ ra phải đánh hơi được nguy hiểm sớm hơn. Nhưng anh cứ lững thững đi về, và hệ quả là Dybala có thừa không gian cũng như thời gian để căn chỉnh cho cú sút của mình.

Dự là ở trận lượt về, Barca sẽ ồ lên tấn công điên rồ từ những phút đầu như trong trận đấu với PSG. Nếu họ có được bàn thắng sớm thì sẽ rất đáng sợ. Nhưng sau 10 phút mà không làm được gì, và tốc độ trận đấu trở lại bình thường, thì Barca chỉ có thể thua thêm mà thôi!