Bài này mình muốn viết về suy nghĩ khác nhau giữa hai thế hệ đó là mình và mẹ mình. Suy nghĩ khác nhiều đôi khi gây nhiều tranh cãi nhiều. Nếu chỉ im lặng không phản biện mẹ mình thì mẹ cứ cho là mẹ đúng và bắt ép mình phải hoàn toàn nghe theo ý mẹ mình nữa. Mẹ luôn bắt mình phải tư duy theo cái cách mà 6X suy nghĩ trong khi thế hệ mình là 10X. Mình sẽ kể ra một số vấn đề mà khác trong hai thế hệ, mình chỉ muốn viết để giải tỏa cảm xúc cá nhân. Dù sao thì mình vẫn yêu mẹ nhất!
Vấn đề 1: Cuộc sống
Mẹ quan niệm: con người ta có số, sướng khổ do ông trời quyết định sẵn và không ai có quyền được cãi số phận. Một số ví dụ mẹ đưa ra là : con gái ông A lấy được anh đại gia thế là sướng. Con bé kia sinh năm XX tuổi con **** thế là trước sau gì cũng khổ… kiểu như là : “Nội thấy mắt con bé đó đẹp như mắt biếc, nội sợ sau này con bé sẽ khổ vậy đó ” Trích Mắt Biếc. Mình cũng cạn lời với mẹ luôn. Theo mình thì con người sống phải cố gắng vươn lên, luôn đi về phía trước, đặt một cái đích đến cho mình rồi cứ cố gắng tiến tới gần nó mỗi ngày thôi. Mình còn nghĩ gió tầng nào gặp mây tầng đó. Khi bản thân đủ giỏi, mình sẽ gặp những người có cùng quan điểm, thế giới quan với mình. Những người không cùng quan điểm, không cùng suy nghĩ, không cùng tầng lớp rồi sau này khó sống với nhau. Mẹ mình lại hoàn toàn bác bỏ điều này.
Vấn đề 2: Những người giàu, người thành công.
Mẹ mình luôn nói: ông B hên ghê, sinh ra đã giàu, cả nhà cả dòng họ giàu. Mà sao mấy người giàu keo kiệt mà họ vẫn cho giàu. Mấy người giàu sao không chia sẻ bớt cho người nghèo… Tư tưởng chả có gì tiến bộ, không thông, Mấy người giàu toàn nói lí thuyết xáo điều, không thông.
Mình lại nghĩ những người giàu là những người luôn cố gắng, đạt được mục tiêu của mình,  thế giới quan của họ cũng rộng, họ đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Trải qua nhiều thì con người họ mới chia sẻ n hững điều sâu sắc. Bản thân mình thì quý những người đó và muốn học và được nghe họ chia sẻ về hành trình của họ.
Vấn đề 3: Quyền riêng tư
Mẹ mình cho là người cùng trong nhà thì nên biết tất cả về nhau từ :thu nhập, mối quan hệ, lương, bạn trai, bạn gái, đi với ai, ở đâu, làm gì …. Mẹ mình muốn một tay kiểm soát tất cả mọi thứ và luôn cho mẹ mình luôn đúng.
còn mình thì mới 19 tuổi, một tuổi tất nhiên cần sự riêng tư. Mình học những điều mình thích, làm những điều  mà mình mong muốn. mình muốn cống hiến, làm việc, gặp những người tài giỏi và có cuộc sống riêng của mình.
Lâu lâu mình bị mất động lực chiến đấu ví các câu nói của mẹ luôn !