Có đôi lúc, khi những ồn ào đã lắng xuống, thì những câu hỏi lại vang lên.
Ở tuổi hai mươi ba, bạn đã có được gì rồi?
Trên đường chạy xe về quê mình đã thử tính nhẩm xem, nếu bây giờ tất cả chỗ dựa đều biến mất thì mình còn lại những gì. Một cái laptop 11,5 triệu lúc mới mua, một cái xe Sirius 18,5 triệu thời còn phong độ, một cái iPhone 5s cũ giá 1,5 triệu (cũng là giá lúc mới mua), một đôi giày và mấy bộ quần áo, một cái ba lô và tài khoản ngân hàng. Tổng tất cả chưa đến 50 triệu. 
Ở tuổi hai mươi ba, bạn đã làm được gì rồi?
Tốt nghiệp Đại học với tấm bằng loại khá, giữ được một vài mối quan hệ bạn bè, có một công việc tại một công ty start-up tư nhân nhưng vì có vấn đề về vốn nên sa thải nhân viên tạm thời đợi đến khi nào có như cầu trở lại, có giấy khen học sinh giỏi năm lớp 9 nên cũng tập tành thêm nghề tay trái để không bị đói trong lúc đang thất nghiệp.
Ở tuổi hai mươi ba, bạn đang đứng ở đâu trong xã hội?
Ùm cũng không ở đâu cả, bố mẹ có mảnh vườn làm đủ ăn qua ngày. Họ hàng nội ngoại hai bên cũng thưa thớt. Quan hệ bạn bè cũng hiếm hoi. Chủ yếu là tự thân vận động. 
Ở tuổi hai mươi ba, bạn đang định làm gì vậy?
Cùng không rõ. Có qua nhiều mưu cầu nên không phải biết thực hiện việc nào trước: học Thạc sĩ hay đi làm tiếp, nên làm tiếp ngành của mình hay chuyển sang nghành khác hot hơn,  không ở đây nữa thì mình sẽ ở đâu?
Ở tuổi hai mươi ba, bạn có hài lòng chứ?
Có. Vì mình dù sao vẫn còn việc để làm, vẫn còn người để thương, vẫn còn nhiều thứ mới mẻ để khám phá, còn nhiều cơ hội và còn nhiều giờ để thử - sai.
Ở tuổi hai mươi ba, bạn đang băn khoăn điều gì vậy?
Hai mươi ba, nếu không chuẩn bị sớm, sẽ lưng chừng giữa hai bên. Không còn nhỏ để dựa dẫm cũng không quá mạnh để bay xa. Và luôn là câu nói mình tâm đắc nhất: giữa hai cái tốt nên chọn cái tốt hơn. Và đôi khi có những lúc tiêu cực, lại nghĩ rằng, có khi người mình thương cũng chẳng thể đợi cho mình hết lưng chừng được, và rồi, lại có một lựa chọn tốt hơn. Mình đã tự nhủ, nếu thật như vậy thì có buồn không? Chắc là có, nhưng sẽ chấp nhận vì nếu là mình, mình cũng sẽ làm như vậy. Nhưng trên hết mình vẫn cố gắng để trở thành lựa chọn tốt hơn. 
Vậy còn bạn, hai mươi ba, bạn có thấy chênh vênh không?