Hôm nay mình đọc được bài viết về chương trình McDonald’s Apprenticeship của IvyPrep và bài viết nhanh chóng được chia sẻ khắp nơi trên mạng xã hội. Nói chung chương trình này bị chỉ trích dữ dội. Tuy nhiên không phải người chỉ trích nào cũng có góc nhìn giống nhau. Mình chia sẻ với các bạn đọc trên này hai ý kiến, một ý kiến của một người khá là nổi trên mạng xã hội, và một của một người học chuyên về kinh tế.
Mục đích của bài viết này là để các bạn thấy được sự khác biệt giữa việc đánh giá vấn đề của một người được đào tạo bài bản và có hiểu biết về vấn đề đó với ý kiến đánh giá của một người không chuyên về vấn đề đó.

Đây là bài viết của IvyPrep về Chương trình Tập Sự ở McDonald



Đây là chia sẻ ý kiến của anh Do Huu Chi, một họa sĩ chuyên về thiết kế, về vấn đề trên. Bài viết của anh đã nhận được khoảng 1300 người thích và 205 lượt chia sẻ. Link.

Còn đây là chia sẻ của anh Dương, Facebook là Duong Luu. Anh Dương từng nhận học bổng A*Star của chính phủ Singapore để học 4 năm trung học ở Singapore, sau đó anh được học bổng của Đại học Quốc Gia Singapore (NUS) để học chuyên ngành Kinh Tế Học. Mình biết điều đó là vì anh là đàn anh của mình khi học bên Singapore, trên mình 3 khóa. Bài viết của anh được 20 người thích và 1 lượt chia sẻ trên Facebook. Link.



Các bạn thấy sao về 2 góc nhìn trên? Cách lập luận của họ khác nhau thế nào? :)