Hôm nay , 1 buổi tối rảnh rỗi và sau cuộc trò chuyện về công việc cũng như định hướng tương lai với mấy thằng bạn nối khố, mình về nhà với hàng đống suy nghĩ ngổn ngang trong đầu, nhưng chung quy lại cũng chỉ có hai chữ : ổn định. 
Mình đã nghĩ xem , ổn định là gì? Như thế nào mới là ổn định và bao giờ thì nên ổn định. Và bây giờ , khi ngồi viết những dòng này , mình cảm thấy mình thật may mắn vì đã không nghĩ tới "ổn định"  quá sớm. Bởi có lẽ mình nghĩ , ổn định đồng nghĩa với sự "vừa đủ" , mà khi đã đủ rồi thì con người ta lại lười đi tìm kiếm những điều mới mẻ hơn , to lớn , vĩ đại hơn , họ hài lòng với cuộc sống vốn có hiện tại . Ổn định là khi cứ lặp đi lặp lại 1 công việc , ngày qua ngày như thế, không tiến lên , không phát triển , thật nhàm chán và đương nhiên cách xử lí cũng thật đơn giản đến tẻ nhạt . Quanh đi quẩn lại cũng chừng đấy việc , không hơn . 
Khi con người ta cảm thấy "ổn định" họ sẽ quên đi rằng mình cũng có những ước mơ , những hoài bão . Ước mơ là điều tạo nên con người . Ước mơ điều khiển ý chí và hành động của con người. Nhờ có ước mơ, mà ta trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết . Ta từ những cậu nhóc, cô bé hóa thân thành những ông vua , bà hậu trong câu chuyện mà bà hay kể . Ta từ một cô cậu sinh viên trở thành những ông chủ, bà chủ trong tương lai. Từ những niềm đam mê hội họa, ca hát mà trở thành họa sĩ đại tài hay giọng ca vàng của mọi người....Tất cả những gì ta sẽ đạt được, đều phụ thuộc vào ước mơ của chúng ta 1 phần đa số. Và điều còn lại, tất nhiên, ta phải dám đứng dậy thực hiện nó. Vấp ngã ư, khó khăn ư, chả sao cả, ta còn mơ là ta còn sống, ta còn sống tức là ta còn đứng dậy được. Tuổi trẻ mà , chẳng có gì trong tay ngoài nhiệt huyết rực cháy , đốt cháy hết đi , cho nó tỏa sáng rực rỡ , đừng hề hà điều gì cả . Những gì chúng ta làm hôm nay sẽ là thứ mà chúng ta sẽ quyết định ngày mai ta sẽ ra sao.
Hãy bỏ ngay những suy nghĩ vừa đủ , gạt hết đi những tư duy ổn định đi. Các bạn tôi ơi, bây giờ vẫn chưa phải lúc đâu. Hãy ước mơ đi , dùng tuổi trẻ để thực hiện nó , đừng hề hà điều gì cả , bắt tay lên thực hiện luôn thôi. Cháy lên nào các bạn trẻ ơiiiiiiiiii!