Hà Nội một ngày đông, trời âm u và se lạnh. Hôm qua là một ngày tắc đường kinh khủng ở Hà Nội khi combo mưa và lạnh đan xen với nhau cả ngày liền.
Mình bỗng thích cái tiết trời âm u và se lạnh này quá. Vốn dĩ mình là một người luôn yêu thích sự ấm áp của ánh nắng mặt trời nhưng Hà Nội những ngày vào đông làm mình có mood để ngồi suy nghĩ về cuộc đời mình nhiều hơn. Một mình.
Mình vẫn chưa quên được anh. Nhưng chắc cũng sắp rồi. Mình quen anh vào tháng 7 năm 2021 khi chúng mình cùng làm chung 1 công việc ở một tiểu bang của Mỹ. Thời gian qua thời gian, mình là người có tình cảm với anh nhưng mọi chuyện chỉ dừng lại ở phía mình và không có sự đáp lại từ anh. Bọn mình cũng có nhiều drama do cả 2 quyết định không nói chuyện với nhau nữa. Những người bạn chung đều tò mò về lý do gì đã xảy ra giữa 2 đứa. Mình chỉ im lặng và nói 2 đứa k hợp nhau. Anh thì khác. Anh luôn là người thẳng như ruột ngựa và nói hết những suy nghĩ của mình. Câu chuyện đã xảy ra rồi và mình cũng không nói nó đúng hay sai nữa. Nhưng bây giờ khi nhìn lại thì đó chính là một bài học cho mình và cho cả anh nữa. Đến tận bây giờ, mình vẫn thỉnh thoảng nhớ về anh, nhớ về những thứ với anh nhưng mình biết chắc một điều rằng mình và anh sẽ không có ngày xưa đó nữa. Mà khoan, tại sao lại không có nhỉ. Mình cứ bình thường với thứ tình cảm này của bản thân rồi mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng trôi qua mà, phải không? Mình không chắc nhưng dựa vào kinh nghiệm trong quá khứ của mình về những thứ tình cảm không đáng có của chính bản thân thì mình tin rằng mình sẽ tự cho mình một lối thoát. Mình đã làm được và sẽ làm được.
Mình luôn là người sống rất tình cảm và thường khi yêu thì mình sẽ đặt hết cảm xúc lên đầu. Nhưng qua bài học này, mình cũng phải tự dạy cho mình bài học phải chậm lại một nhịp trong chuyện tình cảm để suy xét mọi vấn đề. Có những thứ ảnh hưởng đến mình mà mình không có nhận ra nếu nó cứ tác động đến mình ngày qua ngày. vậy nên, hãy lựa chọn thật cẩn thận những suy nghĩ của mình hàng ngày. ĐỐi với mình ở thời điểm hiện tại, mình phải tập trung hết sức vào nâng cao giá trị bản thân để kiếm nhiều tiền hơn nữa. Mình sẽ trở thành một người có tầm ảnh hưởng trong một cộng đồng nào đó vì mình luôn muốn giúp đỡ mọi người bằng chính khả năng của mình. Và rồi mình sẽ gặp được một người xứng đáng với những nỗ lực mà mình bỏ ra. Nhất định là thế nhé.
Hà Nội, December 2nd 2023
2.