Hà Nội của bạn như thế nào?
- Mình không phải người Hà Nội, mình chỉ là một đứa tỉnh lẻ thi đậu một trường Đại học và lên Hà Nội ở trọ và đi học, vậy thôi!
Nhưng bằng cách nào đó Hà Nội xuất hiện trong suy nghĩ của mình từ khi mình học cấp 2, một thủ đô rực rỡ, xinh đẹp, cổ kính được nhắc đến tỏng thơ văn hay những bài hát; dù là trên Tivi hay báo thì những hoạt động của Hà Nội cũng khiến đứa trẻ con cấp 2 thấy háo hức.
#1. Hà Nội 2004
Quá nhỏ để biết Hà Nội như thế nào, để cảm nhận về nơi nghìn năm văn hiến mà đến giờ nhìn lại những tấm ảnh mới biết "Ah ra mình đã đến Hà Nội như vậy".
#2. Hà Nội 2013
Trên một chuyến xe cùng người thân đi lên Hà Nội chơi vào dịp hè mang một tâm trạng háo hức vô cùng về một địa điểm, một không gian mới rực rỡ với những nơi đi chơi, phố phường nhộn nhịp nhưng Hà Nội năm đó cũng chỉ in trong trí nhớ mình những con đường đông đúc xe, nhiệt độ ngoài trời rất nắng và những địa điểm vui chơi chưa được đi hết.
#3. Hà Nội 2014
Mội chuyến đi chơi với lớp cấp 3, mà đến bây giờ mình không hiểu sao Hà Nội và cụ thể là Royal City lại là một địa điểm dừng chân trong hành trình nhiều địa điểm khác của buổi đi chơi hè với lớp như thế này. Và việc đi cùng những người bạn tuyệt vời khiến Hà Nội lại trở nên đẹp hơn và lại để lại trong kí ức của mình những kỉ niệm bé nhỏ xinh đẹp :D
#4. Hà Nội 2016 
Chính thức dọn dẹp đồ đạc lên Hà Nội ở và đi học.
Nhưng Hà Nội vẫn là một chấp niệm mãi trong lòng của tớ, thời gian đầu mình dành thời gian để thích nghi và làm quen với môi trường mới này. Không quá khó để mình thích nghi với nó vì mình mong lên Hà Nội nhiều đến nỗi, mình không hề thấy nhớ nhà một chút nào tỏng khoảng thời gian đầu :D Mình đi ăn, đi khám phá Hà Nội và cứ thế thời gian thấm thoát trôi...
#5. Hà Nội 2020
- Có thích Hà Nội không? - Ừm cũng hơi hơi 
- Nếu sau này về thì có nhớ Hà Nội không? - Chắc có, không biết nữa
- Hà Nội như thế nào trong cậu? - Khó nói lắm...
Một Hà Nội hiện đại, nhiều nhà cao tầng, khói bụi và kẹt xe. Hà Nội chưa bao giờ khiến cho mình thôi thổn thức về một nơi khoáng đạt cỏ cây, hoa lá, biển xanh. Nhưng cứ thế mình vượt qua kẹt xe, khói bụi, nắng nóng, đông đúc mấy năm liên tiếp vì mình tìm thấy những điểm heal my soul :D
Một Hà Nội lãng mạn khi đi dạo quanh Hồ Tây (tất nhiên bằng xe máy) và Hồ Tây và những quán cafe trên Hồ Tây chắc mình đã lê mông qua hết rồi mất =))) Hà Nội lãng mạn vào mua thu và đúng như người ta nói "Mùa Thu Hà Nội rất đẹp" vì mọi thứ chậm hơn, nhẹ nhàng hơn, mùi hoa sữa, những bó hoa cúc hoạ mi trên những chiếc xe hoa bán đầy đường, màu sắc cũng nhuốm một màu gì rất đặc biệt, không quá gắt, nhưng cũng chẳng âm u :D Một Hà Nội lãng mạn khi đi trên con đường Hoàng Diệu rợp bóng cây xanh, chốc chốc có những cơn gió qua làm rơi những chiếc lá úa vàng một cách rất nhẹ nhàng. 
Một Hà Nội mang vẻ đẹp thủ đô, bạn không thể đi những địa điểm khác để xem hạ cơ hay thượng cờ, bạn không thể đi những địa điểm khác để làm mọt ly cafe trứng và ngắm nhìn Tháp Rùa, và cũng chẳng thể đi đâu khác để trà chanh chém gió ngay gần Nhà Hát Lớn,...
Một Hà Nội thực sự Hà Nội khi một chút khoảng khắc vào buổi sáng sớm rất rất yên bình, người tập thể dục, người đi bộ, những tiếng rao bán đồ ăn buổi sáng, đường phố tinh mơ như chưa hề có sự nhộn nhịp gì ở đây. Công bằng mà nói, khi nói về thanhf phố không ngủ thì không thể nói là Hà Nội được vì chính Sài Gòn mới đem đến cảm giác nhộn nhịp chính hiệu nhưng Hà Nội mang màu sắc pha trộn giữa sự hiện đại, nhộn nhịp và ẩn khuất những nét cổ kính ngày xưa và mình thích một Hà Nội điềm đạm như thế :D
Bây giờ Hà Nội đang vắng người hơn vì đang trong dịch :( mong Hà Nội và tất cả mọi nơi đều kiên cường và trở lại với nét đẹp đời thưòng sớm sớm sớm <3
Hà Nội của bạn như thế nào? Đừng ngại chia sẻ cho tớ biết nhaaaa