James Alyn Wee và Karn Kasidej Hongladaromp, không nghĩ rằng tình bạn của họ có thể gián đoạn tận 8 năm. Họ cũng không ngờ, khoảng thời gian cách li do đại dịch Covid vô tình khiến họ liên lạc lại với nhau, tìm thấy được sự an ủi và đồng điệu trong âm nhac. Kết quả của sự tái hợp này là sự ra đời của nhóm HYBS, cũng như album debut "Making Steak". Và điều họ càng không ngờ tới là sản phẩm của mình gây tiếng vang không chỉ ở Thái Lan mà còn ở phạm vi toàn cầu.
Alyn Wee và Karn Kasidej
Alyn Wee và Karn Kasidej
1/ Cơ duyên hội ngộ sau 8 năm.
Quãng thời gian cách li do đại dịch, chúng ta có thể học cách làm cà phê Dalgona hay bánh mì kem phô mai tỏi thì nó cũng có thể kéo cả Alyn lẫn Karn gần lại với nhau sau quãng thời gian tám năm xa cách. Trả lời về cơ duyên liên lạc lại với Karn, Alyn chia sẻ trên ScoutMag:
"Quãng thời gian cách li do đại dịch ở Bangkok, tôi thật sự khá chán nản và cô đơn. Thật may là Karn đã gọi điện cho tôi và chia sẻ về dự án âm nhạc của mình trên Instagram Reels. Anh ấy mời tôi tham gia dự án bằng việc viết một vài bản nhạc. Ơn chúa là mọi thứ đã ổn thỏa".
Cả hai bắt đầu thực hiện dự án cùng nhau. Tuy nhiên, khởi đầu của họ không được thuận lợi cho lắm: Alyn và Karn liên hệ nhau để cùng...chơi điện tử cả ngày. Gạt bỏ cám dỗ qua một bên, họ bắt đầu lại dự án của mình một cách nghiêm túc. Sự cố gắng và nỗ lực của họ, ít nhiều cũng đã có kết quả. Alyn nhớ lại:
"Đầu tiên chúng tôi chỉ phát hành là một đoạn clip demo ngắn. Mọi người đón nhận nó rất tích cực. Sự lan tỏa của nó (đoạn clip) vượt xa sự kì vọng của chúng tôi. Nhờ vậy mà chúng tôi đã nghĩ rằng, đây có thể là cơ hội để cả hai tiếp tục tiến lên, với tư cách là một ban nhạc".
2/ Making Steak is Making Steak!
Alyn và Karn có một câu thần chú: “We let the steak, we let the vibe”. Sau khi tiếp thu tâm trạng từ bữa ăn, họ bắt đầu sáng tác. Nghi thức sáng tác âm nhạc này đã trở thành niềm cảm hứng cho tiêu đề album đầu tay của họ. 
Alyn giải thích rằng:
"70% thời gian chúng tôi dành cho việc làm steak, sắp xếp tâm trạng, bày trí không gian, lắp đèn phù hợp, thắp nến và thưởng thức. Sau khi ăn xong, chúng tôi bắt đầu viết nhạc, tối đa là hai giờ, sau đó chúng tôi lại quay lại làm steak. Chúng tôi cứ hành động như thế như một vòng lặp. Vì vậy, đó là lý do tại sao album lại có tựa đề như vậy." Ngoài ra, chúng tôi thường ăn một ít steak ngon ngọt trước mỗi buổi biểu diễn của mình, vì vậy, bằng cách nào đó, chúng tôi luôn muốn khán giả, không chỉ cảm nhận về âm nhạc mà còn cảm nhận được tâm trạng khi chúng tôi thực hiện từng công đoạn của quá trình làm steak, từ lúc cẩn thận chọn thịt cho đến khi ra lò một miếng steak hảo hạng."
Karn nói thêm:
"Sau khi thưởng thức xong bữa ăn, chúng tôi sẽ để cảm xúc của mình lắng xuống và xem chuyện gì đang xảy ra. Có thể nói chúng tôi dành phần lớn thời gian trong bếp, thư giãn và tìm nguồn cảm hứng cho riêng mình".
Cover album "Making Steak"
Cover album "Making Steak"
Kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2021, HYBS đã phát hành bốn đĩa đơn: "Ride", 'Dancing With My Phone", "Go Higher" và "Killer". Với bốn đĩa đơn trên, tính trên Spotify, họ đạt tổng cộng 39 triệu lượt stream, 6,8 triệu lượt nghe và hơn 383K người dùng thêm nhạc của họ vào danh sách phát trong vòng vài tháng. Sau khi đón nhận những phản hồi tích cực từ người hâm mộ, họ quyết định thực hiện album "Making Steak". Album chính thức được phát hành vào ngày 1 tháng 9 năm 2022 với sự kết hợp giữa bốn ca khúc ở trên với bốn bài hát mới: "Run Away", "Would You Mind", "Rockstar" và "Prettiest to Me".
3/ HYBS's Vibe.
Với niềm đam mê steak to lớn như vậy, không ít người sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi tên nhóm lại mang ý nghĩa về...tôm. HYBS có nghĩa là "have you been shrimp". Bộ đôi này đã đặt ra thuật ngữ trên từ một chương trình trên nền tảng Prime Video mà họ đã xem say sưa trong thời gian cách li: một anh chàng người Thái hỏi những người ngẫu nhiên "Có phải nhuyễn thể nào cũng giống như loài tôm hay không". Điều này đã trở thành một trò đùa của riêng Alyn và Karn. Trò đùa đó khiến ( ̶7̶̶0̶̶0̶̶0̶̶0̶ ̶c̶̶á̶̶i̶ ̶m̶̶ồ̶̶m̶ ̶t̶̶r̶̶ê̶̶n̶ ̶s̶̶â̶̶n̶ ̶S̶̶a̶̶n̶ ̶S̶̶i̶̶r̶̶o̶ ̶đ̶̶ã̶ ̶l̶̶a̶ ̶l̶̶ê̶̶n̶ ̶r̶̶ấ̶̶t̶ ̶s̶̶u̶̶n̶̶g̶ ̶s̶̶ư̶̶ớ̶̶n̶̶g̶) cả hai vô cùng thích thú và cuối cùng họ đã chọn cụm từ trên thành tên nhóm. Ngoài ra, họ cũng nghĩ rằng HYBS sẽ nghe khá hay nếu được phát âm là “haybs”, một sự kết hợp giữa giai điệu và cảm xúc.
Chịu ảnh hưởng sâu sắc từ The Beatles, HYBS mang đậm phong cách RnB/Soul/Classical với một chút Disco, City op. HYBS kết hợp những ký ức và trải nghiệm cá nhân của họ vào các sáng tác với điểm chung là về chủ đề tình yêu, cuộc sống.
Chúng tôi thực sự là chính mình khi làm việc cùng nhau.
Alyn
Alyn và Karn trong MV "Go Higher".
Alyn và Karn trong MV "Go Higher".
HYBS dường như luôn tin tưởng vào tình bạn của họ trong việc đưa ra những ý tưởng chất lượng trong việc sáng tác. Họ luôn suy nghĩ và suy nghĩ, cho đến khi những ý tưởng này ấy chuyển thành giai điệu trên khuôn nhạc.
Ngoài việc là thành viên của HYBS, cả Alyn lẫn Karn đều là những nghệ sĩ đa tài. Alyn là một diễn viên người Thái gốc Singapore, anh tốt nghiệp chuyên ngành nghệ thuật giao tiếp tại Đại học Bangkok. Còn Karn cũng là một diễn viên, hiện đang theo học khoa Âm nhạc, Đại học Rangsit. Sự nghiệp diễn xuất của bộ đôi này khá ít ỏi. Alyn đóng vai Ton trong phim truyền hình ngắn "Love in a Negative" (2018), trong khi Karn đóng vai chính chương trình "Views of Love: Grey Rainbow" (2016). Theo lời của cả Alyn và Karn thì đó không phải là sở thích và đam mê lớn nhất của họ. Trở thành thành viên của HYBS cho phép họ bộc lộ con người thật của mình.
Khi mọi người nói về HYBS, chẳng có vai trò nào là cụ thể, đơn giản chỉ có anh ấy và tôi. 
Karn