Hữu xạ tự nhiên hương có nghĩa nếu bạn hay, bạn giỏi thì không cần phải khoe đâu, người khác sẽ tự nhiên biết là bạn hay bạn giỏi.
Nói vui như thế này, một người dễ có mùi chỉ cần ra chút mồ hôi thôi, thì tất cả những người xung quanh đó đều biết anh ta bị hôi… không phải khoe!
Vậy thì ở thời buổi bây giờ, hữu xạ tự nhiên hương có phát huy tác dụng không?
Mình thấy nhiều chàng trai (có cả mình) ngoài kia mang trong mình lập trường thế này: “Đã là đàn ông con trai thì không cần phải nói nhiều. Mà không phải nói nhiều nghĩa là không cần phải nói gì về bản thân mình luôn.” 
Hữu xạ tự nhiên hương: tự người ta biết mà mò tới!
Khi nghe thấy “Hữu xạ tự nhiên hương”. Nó làm mình liên tưởng tới cuốn sách đầu tiên mà mình được đọc lướt qua của Donald Trump , có tên là: How To Get Rich. Mở đầu cuốn sách là phần giới thiệu:
“Nếu bạn không nói cho ai biết thành công của bạn. Đương nhiên sẽ chẳng ai biết tới thành công của bạn đâu.”
Đó là bài học kinh doanh số 1 của Donald Trump và đó cũng là cái bài học số 1 của mình về việc tự kinh doanh, cũng như thể hiện bản thân (Đang cố gắng thay đổi quan điểm cố hữu ::( ).
“Nếu bạn không nói cho người khác biết về bạn thì còn lâu người khác mới biết bạn là ai?”


1) Chả ai biết gì về bạn đâu
Bản chất của con người rất là hay, bạn cứ nghĩ mình biết tất cả về những người xung quanh. Nhưng thực ra bạn chẳng biết gì về họ cả. Bạn chỉ biết những gì mà họ show ra, VÀ chưa hẳn những thứ đó là thật. Right?
Trước đây mình là một người cực kì thích cái khái niệm hữu xạ tự nhiên hương này. Những ngày đầu phát triển Fanpage Order Proxy "3RT", đa phần những Fanpage cùng nội dung đều hời hợt, không có gì hay ho, 100 bài post thì đến 90 - 95 bài viết là đăng bán hàng rồi. Thế là mình nghĩ mình phải tạo ra nội dung thật hay, thật thú vị, thật hấp dẫn, đem lại cả kiến thức sản phẩm, review để mọi người có thể vừa có giá trị, vừa tạo uy tín cho trang của mình.
Nghe hợp lý!
Vậy là mình cố gắng viết mỗi ngày mấy bài. Cho đến khi Fanpage có 60 bài thì mình nghĩ, “Người ta không ghé thăm trang này chắc là bởi vì số lượng bài viết còn ít.”
Vậy là mình lại cắm mặt vào viết cho đến khi được 80, 100, rồi 120 bài. “Số lượng bài viết cũng nhiều rồi mà sao vẫn chưa có ai ghé thăm trang của mình nhỉ?” Có lẽ do mình cố gắng chưa đủ…
Cho đến khi 100 bài thì kết quả vẫn dậm chân tại chỗ.
Lúc này mình mới nghĩ, “À, hẳn là mình đang làm sai thứ gì đó!”
Sau này nghĩ lại mới thấy không phải mình sai 1 thứ gì đó đâu, mình sai rất nhiều thứ. Và thứ quan trọng nhất đó là không biết cách quảng bá cho trang Fanpage của mình.

Bạn bán hàng nhưng không quảng cáo… really? Bạn mở cửa hàng ra, bạn lấy đồ về, bạn treo đồ lên, bạn hạ đồ xuống, rồi bạn cứ làm việc như vậy. Bạn làm một cách âm thầm, bạn làm một cách lặng lẽ, bạn làm một cách không ai biết đến cả. Như vậy thì làm sao mà bạn bán được hàng?
Để bán được hàng thì người ta phải tìm mọi cách để quảng bá, tìm mọi cách để marketing sản phẩm mà mình bán. Các doanh nghiệp người ta phải bỏ hàng tỷ chỉ để đổi lấy vài giây quảng cáo còn chưa ăn thua, mình thì đến vài chục triệu còn chưa dám bỏ ra, lại "ngậm bồ hòn" thì đến khi nào bán được hàng ?


Tất cả chúng ta đều mang trong mình những cái suy nghĩ như vậy về người khác. Thế nên đừng trách tại sao người ta không hiểu mình. Hãy trách tại sao mình muốn người ta biết, nhưng mình lại không show ra cho người ta biết? Đó hoàn toàn là lỗi của bạn!
2) Hữu xạ tự nhiên hương nên đi kèm với marketing
noi chuyen luu loat

Đừng mắc phải sai lầm giống mình. Nếu bạn đang phát triển thứ gì đó thì hãy dành ra chút thời gian, chút công sức để quảng bá công việc mà bạn xây dựng. Nếu bạn đang kinh doanh hoặc đang bán món hàng gì đó. Hãy dành ra chút công sức để quảng bá cho sản phẩm mình bán. Không có chi phí cũng được, hãy khéo léo vận dụng mạng xã hội, các công cụ truyền thông miễn phí.
3) Đừng khoác lác!
Tất nhiên, mình không bao giờ khuyên bạn nên nói dối, nói xạo, hay nói khống lên những gì mình không có hoặc chưa có. Hãy nói những gì là sự thật. Sự thật về bản thân bạn, nhưng nó thú vị và có thể đem lại điểm cộng cho công việc kinh doanh, thậm chí là tán tỉnh nếu cần nữa.
Khi tiếp xúc một thời gian dài thì những gì hay, những gì tốt người ta sẽ dần biết được. Nhưng nếu trong khoảng thời gian ngắn, khi tương tác giữa 2 người chưa đủ lâu. Bạn phải tìm cách nào đó để tiết lộ cho người kia những điểm hấp dẫn của mình
Có như vậy thì hữu xạ tự nhiên hương mới phát huy tác dụng. Có như vậy thì mùi hương của bạn nó mới lan tỏa và được nhiều người biết đến.
Hữu xạ tự nhiên hương nó là điều tuyệt vời. Nhưng nó sẽ không tuyệt vời nếu người khác không bao giờ ngửi thấy bạn!

Peace,
- Beiburt -