Người hướng nội là người như thế nào? Còn người rụt rè là người như thế nào? Hai kiểu người này có giống nhau hay không? Hai kiểu người này có khiến người khác nhầm lẫn hay không? Liệu rằng môi trường xung quanh có thể tác dộng đến tính cách của bạn hay không?
Hướng nội là không thích ra ngoài, hướng nội là không nói chuyện, hướng nội là không thích tiếp xúc với mọi người xung quanh và chơi với người hướng nội thì rất chán. Những quan điểm này mình đều đã được nghe qua, mình không có ý bác bỏ nhưng cũng chẳng đồng ý với những quan điểm đó chút nào. Hướng nội cũng thích ra ngoài, cũng thích đi dạo, cũng thích ngắm mây ngắm trời, cũng thích hóng gió, chỉ là họ muốn làm điều đó một mình. Hướng nội không giỏi bắt chuyện với người khác, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không có khả năng giao tiếp. Hướng nội không muốn tiếp xúc với người xung quanh nhưng họ không hề có ý định xa lánh xã hội.
Cái gì cũng có mặt lợi và hại của nó cả, không giỏi nói nhưng lại giỏi viết và suy nghĩ, không giỏi giao tiếp nhưng lại biết cách làm người xung quanh cảm thấy an toàn khi nói chuyện với mình. Cá nhân mình thấy thì hướng nội cũng có những mặt tốt và vượt trội ấy chứ.