Nhiều khi, mình cảm thấy bản thân mình may mắn vì lựa chọn nghề này, nhiều nỗi buồn vui thăng trầm không cách nào nói hết. Buồn tận tâm can, cũng hạnh phúc vô vàn. Hôm nay mình đã khóc vì thấy thương, và cảm nhận được anh chị yêu thương, thật lòng và tử tế. 
Mình vừa phải nói lời chia tay cùng lúc 3 đồng nghiệp trong 1 tuần qua. 
Cuổi buổi chiều, anh xuống tầng 6 chào tạm biệt mọi người. Tiến về phía mình, nhìn mặt đứa em đang mếu mó không khác gì một đứa trẻ con, anh xoa đầu, gần gũi như 1 người anh trai đang dỗ dành em gái, anh tạm biệt mình rồi bước đi nhanh. 
Anh là một chân chạy kỳ cựu. Hẹn anh ở giải VP bank tháng 10 này nhé.  
Còn chị, chị là cô gái duyên dáng và dễ mến. Chị hơn mình 10 tuổi, nhưng lúc nào cũng cho mình cảm giác gần gũi. Mình quý chị. Chị vừa cười bảo, mình là người đầu tiên đưa chị đến với SVTECH, cũng là người cuối cùng ở cạnh trước khi chị rời đi. Chị vào đúng giai đoạn bộ phận đang restructure nhiều biến động, phần nào cũng ảnh hưởng đến quyết định rời đi của chị. Hôm nay, chị ôm mình một cái ôm chào tạm biệt, chị vẫn luôn gần gũi và thân thương như thế. 
:( 
Mong rằng có ngày gặp lại, được làm việc cùng nhau, với một chữ "duyên" dài dài hơn nhé anh chị <3.

Nhiều lúc mình tự hỏi, có phải do mình làm chưa tốt điều gì đó không, do mình chưa hoàn thành trách nhiệm của một người làm nhân sự? Có rất nhiều lý do để một người lựa chọn rời đi. Mình vẫn tự nhủ rằng, nếu điều đó là tốt nhất cho họ ở thời điểm đó, mình sẽ luôn cảm thấy nhẹ nhàng. Nên mọi người nhất định không cần phải cảm thấy có lỗi với em, ai cũng có quyền lựa chọn cho mình những điều tốt đẹp nhất mà. 
Tất nhiên một đống thứ gánh nặng sẽ đè lên đầu mình nhiều hơn bất kỳ ai hết :) nhưng mình tin mình đủ năng lực để giải quyết tất cả, nhỉ. Và dù ở bất cứ thời điểm nào, mình cũng sẽ nỗ lực làm hết tất cả những gì mình có thể làm, nằm trong tầm kiểm soát của mình, và đúng với quan điểm sống, quan điểm nghề nghiệp của mình. 
Thực sự cảm ơn anh chị vì đã đến, vì những tình cảm chân thành và suy nghĩ của anh chị dành cho người làm HR như em. Đối với riêng em như thế là đã đủ trọn vẹn rồi ạ. Suy cho cùng cũng chỉ là một chữ "duyên". Thật lòng chúc anh chị nhiều may mắn, nhiều niềm vui và suôn sẻ trên đoạn đường phía trước. 
Hẹn ngày gặp lại ạ <3