Chả hiểu sao càng quen nhiều người con trai, tìm hiểu nhiều kiểu từ mama boy, hot boy, weak boy cho đến fat boy các thứ thì mình càng nhận thấy những người đàn ông gọi là đích thực trong xã hội này hiếm như mò kim đáy bể. Các chị em thông minh tài trí, có địa vị học thức lẫn ngoại hình thì càng kén chọn, càng để ý nhiều thì càng thấy không ưng mắt nhiều. Mình xin thuật lại lời của chị mình, một trong số những cô nàng xinh đẹp tài giỏi, độc lập mạnh mẽ trong xã hội hiện nay về gu của bà ấy cho các anh biết đường mà phấn đấu. Chứ các anh cứ phát triển sai mãi bảo sao chả cua được mấy cô chất lượng cao toàn vớt mấy cô là đã dưới thấp.
1. LỊCH LÃM TỪ VẺ NGOÀI
Người đàn ông đích thực họ cũng chú trọng vẻ bề ngoài, không phải vì để cua gái mà để tôn trọng người khác khi gặp mặt, để mình có một phong thái đĩnh đạc, một sự chỉn chu. Nhắc lại không phải mình mặc đẹp, tập gym này kia cho cơ bắp săn chắc là để gái nó theo ạ. Mình biết có một vài anh chàng đi tập gym không phải vì sức khỏe, mà là vì biết bản thân có thể dùng ngoại hình để cua gái, để gạ gái lên giường??? Vậy động cơ lúc bắt đầu tập của các anh là gì? Để có thể dụ gái rồi ụ gái thỏa thích à? Nhưng có rất nhiều anh con trai họ tập gym, tập thể thao vì sức khỏe, họ muốn họ có thể bế được người phụ nữ họ yêu khi người ấy nhập viện, họ có thể bền bỉ chăm sóc cho gia đình, họ có thể bảo vệ cho gia đình của họ khi có biến cố hay ai đó xâm phạm, chứ không phải dùng body đi gạ gái ạ, pleaseeeeee.
Người đàn ông biết ăn mặc chỉn chu luôn ghi điểm trong mắt phụ nữ
Người đàn ông biết ăn mặc chỉn chu luôn ghi điểm trong mắt phụ nữ
Insight của một người phụ nữ sâu sắc khi nhìn thấy một người đàn ông săn chắc, khỏe khoắn là thế này đây. "Ồ anh ấy có cơ thể săn chắc như vậy chắc hẳn là người siêng năng tập thể dục thể thao lắm, anh ấy hẳn là một người rất kỉ luật mới có thể vừa cân bằng được công việc vừa đi tập đều đặn như vậy. Được cơ thể như vậy cũng phải ăn uống cho đúng mực nữa chứ không được ăn uống bậy bạ bừa mức." Từ đây phụ nữ sẽ suy ra cái gì "Đây là người đàn ông có ý chí, không dễ dàng từ bỏ dù việc đó có khó khăn, có thể sẽ bảo vệ gia đình khỏi những biến cố. Đây là người đàn ông kỉ luật, anh ấy sẽ tự biết tránh xa khỏi những cám dỗ có hại cho anh ấy. Đây là người đàn ông chăm chỉ, anh ấy sẽ chăm chỉ làm việc và có khi giúp mình cả việc nhà nữa."
Còn mấy cô nông cạn á hở, chỉ biết rú lên "Trời ơi múi kìa, rụng trứng má ơi rụng trứng". Mấy má ơi trứng ở chợ đen đắt lắm á, làm như muốn rụng là rụng á, mất giá quá trời luôn à.
2. LỊCH LÃM TỪ HÀNH ĐỘNG
Một quý ông, hay người đàn ông đích thực luôn hành động đúng mực với mọi người xung quanh, và có khi rất là tinh tế. Đối với phụ nữ họ sẽ biết thế nào là không quá suồng sã khi tiếp cận, để cho người con gái có không gian và thời gian riêng để suy nghĩ và quyết định, chứ không phải ào ào như ép người ta phải yêu mình. Bà chị mình cũng bị vài ba anh, nhắn tin như kiểu họ có quyền kiểm soát bà ấy vậy. Mới tìm hiểu chưa được bao lâu, đi đâu làm gì cũng phải khai báo, họ nghĩ làm vậy là quan tâm, nhưng những người phụ nữ độc lập thực sự họ cảm thấy rất phiền, và càng lấn tới thì họ càng muốn chạy xa.
Khi ăn uống, quý ông luôn biết cách ăn uống gọn gàng, nói năng thì khiêm tốn không dùng lời lẽ quá tục tĩu hay phô trương. Thực ra nếu bạn thực sự giỏi và có giá trị, thì tự nhiên theo thời gian nó sẽ hiện ra, bạn không cần phải phô trương gì hết. Mình chưa bao giờ nói mình biết tiếng Hàn với bạn mình, nhưng khi mình với nó đi ăn nhà hàng Hàn và mình nói tiếng Hàn với anh quản lí thì nó mới vỡ lẽ ra.
Điều rất quan trọng là họ biết cư xử đúng mực với phụ nữ, nhất là với người họ thích. Không cần phải đến mức luôn kéo ghế, mở cửa cho cô ấy nhưng ít nhất hãy tinh tế khi thấy áo cô ấy rách một chút thì đưa áo khoác cho cô ấy, hay biết cô ấy dị ứng đồ ăn gì thì chọn nhà hàng hoặc món ăn không có thức ăn đó. Những sự tinh tế này thôi để thể hiện anh chàng này thực sự có để tâm, chứ không phải chỉ tấn công cho có bồ, được thì được không được thì thôi.
Một chi tiết mình cực kì thích ở A business proposal đó là cảnh nữ chính lúc cúi xuống nhặt đồ thì phần lưng bị tét chỉ, thế là anh Tae Moo nhanh chóng đi ra hẳn đàng sau khi có người đàn ông khác đến, dùng nguyên tấm lưng to lớn che cho tấm lưng của người yêu. Lúc về thì anh ấy đưa áo khoác cho nữ chính và còn mang giày cao gót cho cô ấy khi bị rớt ra nữa.
Tae Moo dùng nguyên thân hình cao lớn che cho chỗ rách áo của Ha Ri
Tae Moo dùng nguyên thân hình cao lớn che cho chỗ rách áo của Ha Ri
3. LỊCH LÃM TỪ TƯ DUY
Theo chị mình thì ba chữ quyết này quyết định hết về một người đàn ông "Quyết đoán, quyết liệt và quyết tâm". Một người ông khi đến lúc cần quyết định điều gì thì có thể anh ấy dành thời gian nghiên cứu, suy nghĩ rất lâu, nhưng khi quyết định rồi thì chỉ có chính xác và không ai có thể lay chuyển nổi. Khi anh ấy quyết định làm điều gì đó rồi thì anh ấy quyết liệt theo đuổi điều ấy đến cùng, ví dụ anh ấy muốn thủ khoa đầu ra đại học, thì anh ấy học ngày học đêm, học bất kể ngày giờ bất kể ở đâu,... Những người đàn ông như thế này thực sự rất có sức hút với phụ nữ, hơn là những anh chàng ghi ước mơ dầy ra đó nhưng cứ trì hoãn, rồi thích ai cũng không dám tỏ tình, phó mặc cho số phận.
Một người đàn ông quyết tâm theo đuổi một cô gái cho bằng được nhưng luôn tinh tế cho cô ấy khoảng thở, và biết rằng cô ấy có yêu mình hay không là quyền tự do của cô ấy, mình không được ép. Việc của mình là thể hiện hết tình cảm chân thành của mình, để cho dù cô ấy có không chọn mình, mình cũng không hối tiếc vì đã làm hết sức.
Mình biết có vài bạn con trai trước khi cua ai còn phải tính toán là mình bỏ ra nhiêu đó rồi có lời lãi gì hay không, Kiểu mình cho nó ăn mấy buổi mình có chịch được nó chưa, hay nó phải mua quà lại cho mình mới bù lỗ được bla bla. Trời ơi, mấy ông tính toán như vậy thì cũng chỉ gặp mấy người tính toán với mấy ông thôi ạ, chả gặp được ai thật lòng hết đâu.
Tìm được người có đủ ba cái ở trên khó lắm, nên bà chị mình cứ ế dài dài thôi he he....
Follow mình để đọc thêm nhiều bài viết
Stay fabulous guys!