Mỗi ngày, chúng ta đều bước ra khỏi nhà với rất nhiều vai trò, sắm cho mình muôn vàn bộ mặt khác nhau. Việc phải đem tất cả năng lượng của bản thân cho ai đó không phải chính mình lắm lúc làm mình ngộp thở và quá tải, đôi khi khiến mình mất kết nối với bản thân. Giữa cuộc sống vội vã, giữa nhiều nỗi lo và mối bận tâm khác nhau, mình dần quên đi chính mình...
Một ngày, hai ngày, rồi ba ngày,... Những ngày liên tiếp như vậy dễ khiến mình dồn nén và trượt dài trong chiếc bẫy cảm xúc. Và đến một ngày mọi cảm xúc khó chịu dường như ập đến khiến mình loay hoay và mất phương hướng. Mình đã phải ngắt kết nối với cuộc sống và dành một thời gian dài để nạp lại năng lượng cho bản thân.
Và, sau rất nhiều lần như vậy, mình mới vỡ lẽ:

“Tại sao mình không dành nhiều thời gian hơn cho bản thân mỗi ngày để không bị dồn nén kiểu tức nước vỡ bờ như vậy nữa?”

Và mình hiểu rằng: “Dành thời gian cho bản thân chính là cách tốt nhất để:
Tâm trí chúng ta được thư giãn sau ngày dài căng thẳng và mệt mỏiLàm mới nguồn năng lượng của bản thân, lên dây cót tinh thần sẵn sàng cho những trải nghiệm, thử thách mới. Lắng nghe cảm xúc và tiếng nói bên trong giúp bạn thấu hiểu bản thân hơn để không đánh mất chính mìnhCảm nhận vẻ đẹp của bản thân giúp bạn tự tin và trân trọng mình hơn. 
Tóm lại, khi chúng ta ổn cả thế giới đều ổn. Và dưới đây là những cách mà mình làm để nuôi dưỡng tâm hồn
1. Quan sát và lắng nghe cảm xúc của bản thân:  Dành thời gian để ngẫm nghĩ xem: Hôm nay mình đã trải qua những việc gì, mình cảm thấy như thế nào, vui buồn, tích cực, khó chịu,... mình cố gắng ghi nhớ và tự hỏi tại sao mình lại như vậy, có phải điều gì trong quá khứ đang ảnh hưởng đến mình không?  
2. Chăm sóc bản thân: Chơi bất cứ bộ môn thể dục nào mà bạn thích: gym, bơi, chạy bộ, đi bộ,... Mình hơi lười nên mình thích cảm giác đắp mặt nạ và nằm nghe nhạc hơn  
3. Làm một thứ gì đó mới mẻ và thú vị tùy theo sở thích của bạn: thử nấu một món ăn mới, đọc sách, tô màu, vẽ tranh, trồng cây, chăm sóc thú cưng. Hoặc đơn giản là ăn uống, nghe nhạc, xem phim miễn sao bản thân thấy vui là được 
4. Tìm kiếm không gian riêng cho chính mình để thư giãn và tạo cảm hứng: đến quán cà phê viết lách, ra ngoài tận hưởng không khí và làm bạn với thiên nhiên cây cỏ như đi dạo công viên, tản bộ trên đường Bạch Đằng
5. Và cuối cùng, không làm gì: Bạn có thể nằm dài dẹp hết mọi chuyện qua một bên và bắt đầu thả trôi tâm trí mình lơ đãng đến một nơi nào đó. Chẳng sao cả vì đang nghỉ ngơi mà 

“Khi bản thân không trọn vẹn, ta không thể mở lòng để yêu thương thêm một ai khác“.

Chúc bạn có những phút giây hạnh phúc và vui vẻ với chính mình.  
Hôm nay bạn sẽ làm gì để yêu thương bản thân?
Hạnh Nguyên