[ Bài biết thì khá dài nhưng mà năn nỉ các bạn dừng lại 5' để đọc hihi ]
Hello mọi người! Lại là Phi Yến nè. Hôm nay Yến sẽ chia sẻ lại những ngày đầu chập chừng Học Tiếng Anh của Yến nha. Câu chuyện bắt đầu từ lúc mình bước chân lên Sài Gòn và học lớp 13 :v Nhìn lại thì đây là một cột mốc rất lớn trong cuộc đời mình, với một khao khát và tấm lòng tràn đầy nhiệt huyết để chinh phục ước mơ ( mặc dù nó chưa rõ lắm :v).
GIÂY PHÚT EM NHẬN RA EM CẦN PHẢI HỌC TIẾNG ANH TỐT HƠN!
Trước giờ Yến chỉ học tiếng anh ở trường lớp chỉ tiếp xúc nhiều với ngữ pháp và con chữ nên thật sự qua hai câu chuyện này Yến đã nghĩ là mình cần phải thay đổi tư duy...
Thứ nhất không thể không kể đến đó là việc tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh ở trường mình. Hôm đó mình cùng một đám bạn đi chung. Trong câu lạc bộ đó thì người người nhà nhà khuyến khích nhau nói chuyện, kể chuyện và hát Tiếng Anh. Với một mức độ giao tiếp Tiếng Anh hạn hẹp như vậy mình đã như một khúc gỗ bị treo và lắc lư giữa những cái cây xanh tốt. Đã vậy anh chị trong câu lạc bộ còn đặt câu hỏi nên mình cứ ye, ok... :(((
Thứ hai cũng là câu chuyện mình tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh ( nhưng lần này là nằm trong ban truyền thông luôn). Rồi thì sao :((( Là rồi hôm đó câu lạc bộ chuẩn bị ra mắt một sự kiện mới và nhiệm vụ của mình là đi Truyền Thông. Tức là sẽ vào các lớp học để giới thiệu về sự kiện và yeah Bằng Tiếng Anh. Và mình lúc đó kiểu ưi giời chắc không sao đâu, game là dễ. Nhưng ai mà có dè ta nói đứng lên nó rung cành cạch, quai hàm tê cứng rồi công sức gần 10 năm học tiếng anh ta nói như đổ sông đổ bể.
An ủi bản thân thôi không sao không sao. Tìm cách giải quyết thôi bạn ei. Rồi vô tình như một cái duyên mình tìm thấy được một buổi Workshop của một thạc sĩ du lịch chuyên đề là về Văn hóa Tây Nam Bộ quê mình. Lúc đầu với tinh thần ham học hỏi nên mình chỉ muốn đến xem rồi học hỏi được bao nhiêu càng tốt. Vào đây thì mình mới biết đây là một Trung Tâm chuyên đào tạo tiếng anh giao tiếp và đặc biệt là du lịch. Mình lúc đó kiểu như cá gặp nước í, tự do bơi vẫy vùng luôn. Vì chuyên ngành của mình là hướng dẫn viên du lịch nên mình dốc hết tâm can quyết định là vào học tại đây luôn. Lúc đầu kĩ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh của mình còn rất kém cho nên mình không thể vào học thẳng lớp HDV quốc tế, nên mình học lớp phản xạ giao tiếp.
Bắt đầu vào học lớp này thì mình nhận được rất nhiều điều lạ lắm. Thứ nhất là về cách dạy, trung tâm này không dạy gì nhiều về ngữ pháp trên sách vở hết. Hầu như là mọi người sẽ phải nói chuyện trực tiếp với các thành viên trong lớp. Mỗi ngày, mỗi tuần sẽ có mỗi topic khác nhau để mình đa dạng về chủ đề. Thứ hai là về sự kỷ luật, mặc dù đã rời khỏi ghế nhà trường nhưng mình vẫn cảm nhận được đâu đó trong trung tâm này một màu rất cấp 3 :v. Vì sau mỗi tiết học giáo viên sẽ gửi cho mình một bài tập khi thì trả lời các câu hỏi, khi thì viết đoạn văn, khi thì quay video (đây là một điều rất đặc trưng tại Trung Tâm)...Và deadline thì phải cực kỳ đúng hạn. Hơn nữa là khi đến lớp thì sẽ có chuyên mục Trả Bài. Đương nhiên "No pain - No gain" khi có những kỷ luật như vậy thì mình sẽ cảm thấy có trách nhiệm hơn với chính bản thân mình. Và còn điều thứ ba đó là về môi trường, nói thật chứ bản thân mình cảm thấy rất may mắn khi tìm được một trung tâm và chẳng khác nào những Mentors trong lúc mới chập chững như vậy. Những thầy cô đã chỉ ra cho mình những phương pháp cực kỳ hay và hiệu quả. Không những chỉ được học Tiếng Anh mà mình còn phải cảm ơn vì mình đã được học về rất nhiều thứ kĩ năng khác nữa như giao tiếp, sống tích cực và không trì hoãn...
<i>Yến đã tạo được rất nhiều mối quan hệ khi học tại Trung Tâm. </i>
Yến đã tạo được rất nhiều mối quan hệ khi học tại Trung Tâm.
[KẾT QUẢ]
Và kết quả là sau khoảng 3 tháng thì mình đã tiến bộ lên rất nhiều, mình đã tự tin giao tiếp bằng tiếp anh, tự tin quay video, mình đã bay thẳng lên lớp Inbound (HDV quốc tế ) luôn. Lúc này thì mình mới nhìn lại ồ ra là mình đã học được rất nhiều điều từ trung tâm này và số tiền mình bỏ ra cũng thật sự rất là xứng đáng và đôi khi còn quá rẻ so với những gì mình có được ngày hôm nay. ( Nói chung là chuyện chưa kết thúc hẳn nhưng bài hơi dài nên có cơ hội sẽ có part 2 nha)
“Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình”. Socrates - triết gia Hy Lạp
[BÀI HỌC]
Và một lời khuyên của Yến sau những lời trải lòng này là mình đừng nên tiếc tiền đầu tư cho giáo dục và kiến thức, nếu có cơ hội hãy cố nắm bắt để được trải nghiệm càng nhiều càng tốt.
À quên trung tâm Yến đang nhắc đến là Trung Tâm Anh Ngữ Chuyên ngành Du Lịch TSES nha.
From Yến with love.