Sài Gòn 17.12.2020
    À thì ra là vậy! Có lẽ em nên hiểu ra điều ấy sớm hơn chứ không phải là khi em im lặng thật lâu với tình cảm của chúng ta thì anh cũng thế. Không phải vì em không biết cảm xúc của anh mà chỉ là em đang cố gắng cho anh và em một cơ hội.
    Chúng ta từ là những người đồng nghiệp,những người bạn bè tốt rồi một ngày tình yêu đến làm chi để chúng ta phải chia ly như hiện tại. Có lẻ em đã quá vội vàng để bắt đầu mối quan hệ của em và anh, mình chỉ nên làm những người bạn,chứ yêu thì không thể. Nhưng anh à em cũng đã dành tình cảm cho anh đấy chứ,cũng thật may là anh cũng vậy nhưng nó không đủ lâu hơn để đi tiếp.Dù chẳng có người thứ 3 xuất hiện của chẳng có mâu thuẩn nào ở hai ta. Chỉ là dần chúng ta đã nhận ra mình không phải dành cho nhau và em biết anh chưa sẳn sàng để yêu ai. Vậy cớ sau nếu anh đã muốn trở về cuộc sống của anh anh đã không nói cùng em: “mình dừng lại em nhé!”.Đã thật sự rất tốt nếu anh nói lời ấy,em và anh có lẽ đã nhẹ nhàng dừng lại.Để giờ đây em phải im lặng để chúng mình rời xa nhau.
    Anh chàng trai điềm đạm và vô tâm nhưng em vẫn thương ấy chứ. Em thương một người biết yêu bản thân mình và anh thật sự yêu bản thân mình rất tốt và em rất trân quý điều ấy.Nhưng nếu như chưa sẳn sàng để một người con gái bước vào thế giới của anh thì tại sao anh không nhận ra và từ chối. Mọi chuyện thì cũng đã qua nhưng em luôn không hiểu được tại sao lại mâu thuẩn đến vậy hay chính bản thân anh yếu đuối đến nhưng thế. Em cô gái luôn sống với cảm xúc của chính bản thân mình cho dù đôi lần sai vì cảm xúc ấy như em biết được và em can đảm đối diện với chính con người của em. Chứ không phải như anh tại sao anh không nói mình dừng lại đi em nhé! Có lẽ nếu nói ra câu nói ấy em sẽ thấy anh tuyệt vời biết bao nhiêu người em từng thương. Nhưng anh thì không anh vẫn im lặng dù chúng ta đã chẳng còn là mối quan hệ yêu đương như trước.Chúng ta chẳng còn quan tâm nhau làm gì như thế nào ? chẳng còn muốn trò chuyện cùng nhau. Nhưng anh vẫn im lặng anh muốn trở thành một người đàn ông tốt trong cuộc tình này ư ? Anh đợi em lên tiếng. Nhưng anh có biết nhưng vậy đối với em anh thật đáng thương và yếu đuối.Ừ thì rồi ta rồi lại sống một cuộc đời của chính mình và em cũng sẽ yêu bản thân em như em đã từng. Gửi anh chàng trai nếu anh yếu đuối anh hãy đối diện và nói cùng em, anh đừng cố diễn tròn vai một người bạn trai tốt, vì điều đó nếu là cô gái khác thì nó là sự tổn thương dành cho cô ấy. Chẳng có ai muốn bản thân rơi vào một tình yêu mà lại như hai con người xa lạ. Chẳng ai chịu nổi cảm xúc im lặng đến thấu lòng của anh cũng chẳng ai muốn đặt tình cảm khi không thể tiếp tục. 
    Cảm ơn cuộc tình khép lại người nên rời xa thì cũng đã rời xa. Và hiểu ra nói chia tay nhiều khi cũng là hạnh phúc.Không phải cứ buông lời chia tay là đau đến thấu lòng. Mà là đối diện với thực tại trong giấc mơ này, là đối diện với tiếng nói của cảm xúc, là chấp nhận bản thân là hiểu và yêu thương chính mình.
#dian