Mình khá thích Haisam, và màu nhạc của cậu. Mình cũng thích Duy Vu - admin Eznation, vậy nên, mình khá mong chờ sự kết hợp của 2 người. Đây hoàn toàn là ý kiến cá nhân của mình.
Chụp màn hình lời bài hát từ youtube
Chụp màn hình lời bài hát từ youtube
Theo mình hiểu, MV nói về buổi hẹn cuối của 2 người trước khi chia tay.
Vậy thì, câu chuyện của MV được thể hiện rõ ràng. Dễ dàng, trực quan, từ những cái chạm, sự ngượng ngịu, những cảnh quá khứ - hiện tại, việc 2 người ở cạnh giá sách, cảnh 2 người bước đi ở hầm đi bộ, ... đều thể hiện rõ cảm giác sắp chia xa. Câu chuyện mv cover bài hát rất tốt, đây là điểm cộng của MV này.
Chụp màn hình từ MV
Chụp màn hình từ MV
Nhưng việc sử dụng ánh sáng, màu sắc và một vài cảnh quay nội dung trong MV rất ... buồn cười. Với mình nó rất không chỉnh chu, khó chịu vô cùng. Mình đã mong nó mềm mại hơn. Mình nhớ tới Vũ, với Mùa hè của em, với Bước qua nhau, ánh sáng màu sắc rất mềm mại, rất mượt mà và đẹp.
Chụp màn hình từ MV
Chụp màn hình từ MV
Hãy bắt đầu từ cảnh bạn nam bước vào. Bóng đổ gắt gỏng một cách đáng sợ. Nó không cho mình một tâm trạng buồn, mà một cảm giác sắc lẹm, và sau đó diễn xuất của bạn nữ khiến mình có cảm giác đáng sợ gì đó. Có gì đó nguy hiểm?
Chụp màn hình từ MV
Chụp màn hình từ MV
Việc chọn góc máy rất thú vị. Sự cân bằng giữa 2 phía, đặt bạn nữ hướng phía bên trái và bạn nam hướng bên phải khiến mình vừa nhìn đã nhận ra ai là người nói lời chia tay nhưng mình ghét ánh sáng này. Cảm giác ánh sáng rất gắt, rất mạnh.
Chụp màn hình từ MV
Chụp màn hình từ MV
Khi mà 2 người vừa đi cạnh nhau cảnh sau lại tách rời và thay đổi cả ánh sáng màu sắc nhưng nó vẫn khiến mình khó chịu về màu sắc chuyển đổi.
Chụp màn hình từ MV
Chụp màn hình từ MV
Thông thường sẽ có một cảnh nghỉ, nhưng mình không hiểu cảnh này cho vào để làm gì. Nó không thể hiện gì trong nội dung câu chuyện cả. Chúng ta có cảnh bạn nữ đi một mình dọc hành lang, vậy nên theo mình đối xứng nên là hình ảnh bóng lưng bạn nam đi dọc quảng trường thì thích hơn.
Chụp màn hình từ MV
Chụp màn hình từ MV
Đoạn jumpcut này khá là ... buồn cười. Mình thường thấy jumpcut sẽ được sử dụng cho các cảnh cùng 1 nội dung nhưng sẽ có sự thay đổi. Nếu quay cảnh 2 người cùng đi song song giữa 2 hàng cột nhưng jumpcut về việc bạn nam đi dần lại còn bạn nữ đi ngày càng chéo xa cột sẽ thú vị hơn nhiều là cảnh mỗi người này. Còn về việc di chuyển máy á? Không cần đâu, đứng yên một chỗ cũng được mà.
Chụp màn hình từ MV
Chụp màn hình từ MV
Rất thú vị khi chọn góc máy nghiêng ở bạn nam và ngang ở bạn nữ. Thể hiện sự nghiêng ngả, không vững chãi và đối nghịch lại ở bạn nữ. Nhưng ánh sáng vẫn rất tệ.
Chụp màn hình từ MV
Chụp màn hình từ MV
Chúng ta có một khung cảnh buồn. Hmmm mọi chuyện đều ổn, nhưng chỉ ổn hơn khi cái cửa không chuyển động và bạn nhân viên không lau bàn. Bạn nam có thể rơm rớm nước mắt một chút (con trai chia tay khóc và buồn thì có sao), trên bàn chỉ còn một chiếc cốc và nó là một cảnh tĩnh, thì thật sự mọi chuyện, theo mình sẽ thú vị hơn nhiều. Đến đây mình thấy đoạn này thật sự khó chịu.
Với mình, đây là một MV thú vị, nhưng cách sử dụng màu sắc và ánh sáng của nó với mình không đẹp. Mình thích màu sắc ánh sáng của Bước qua nhau - Vũ hơn. Nó, với mình, là đẹp hơn.